BELLE'S POV
Naglalakad kami ngayon patungo sa aming kwarto, sabi ni Minerva, simula ngayon dito na daw kami titira para mabantayan si Apollo...
Kalagitnaan ng paglalakad namin bigla akong nakaramdam ng sakit tuhod ko, para akong nadapa, kaya napadaing ako, nakaramdaman rin ako ng sakit sa pulsuhan ko, parang may nakahawak dito, at madiin pa ang pagkakahawak
"ARAY!"sigaw ko kaya napatingin sila sakin, nakaluhod ko dahil sa sakit sa tuhod ko, parang nagdudugo na nga eh...
"Anong nangyari sayo"sabi ni Kimmy habang hinawakan ang likod ko
"Ang s-s-sakit ng t-tuhod ko"sabi ko na parang naghihina...
"Teka, wala naman nangyari sa yo kanina ah"sabi ni George, bigla akong napaisip, wala nga naman, wala rin naman humahawak sa akin, hindi kaya..ito ang nangyayari kay Apollo
"Konektado kayo ni Apollo diba"gulat na tanong ni Cy, napatingin ako, tama siya...kahit masakit ag tuhid ko tumakbo ako papunta sa kwarto kung saan natutulog si Apollo, ngayon...sumunod rin sila...nakita namin na parang tahimik naman ang kwarto ni Erris, sinubukan namin pumasok dito pero natutulog lang siya...
"ARAY!"daing ko ulit na parang nabagok ang ulo ko sa semento
"Belle"sabi nila na parang nag aalala, bakit ganun, tulog si Erris pero nasasaktan ako ng walang dahilan...
"Umalis na tayo dito"sabi ni Allen at pumunta na kami sa kwarto, siyempre buhat buhat ako ni Allen..
AT THE ROOM...
"bakit ganun, ang alam ko kasi...kung ano ang nararamdaman ni Apollo, ganun rin sa akin pero mas malala naman yung sa kanya, pero bakit..tulog si Erris at parang walang nararamdaman"sabi ko habag hinihilot ang sentido ko dail nahihilo ako...
"Hindi kaya...ibang Erris ang kasama natin"bulong ni George...
"Parang iba siya eh, hula ko lang naman, tignan niyo ang tawag niya sa kapatid mo Cyril, diba dapat Cy...tapos kay Kimmy, Kim naman tawag niya..."paliwanag sa akin ni George..tama siya pero kung ganon..nasaan ang tunay na Erris
"Nasaan ang tunay na Erris"tanong ko
"Galing sa Old Hell si Erris diba, matalino ang mga taga Old Hell, kaya nila tayong paikutin at lokohin"sabi ni Allen, tumpak siya
"Ibig sabihin, ang totoong Erris, ay pinapahirapan nila"paputoputol kong sabi
"Mamaya na ang Goddess Day...baka gagamitin nila mamaya si Erris laban sa atin"sabi ni Cy at tumango kami..kung ganon peke ag kasama namin...
"Kailangan natin maghanda, kung ano mang patibong ang gagawin niya"sabi ko at tumango tango sila..
"Nasaan nga pala si Alyana, kanina pa siya wala"tanong ko, nagkatinginan sila
"Baka namasyal"sabi ni Cy at tumingin sa bintana..
FAKE ERRIS' POV
"Mahal na reyna, alam na nila na peke lang po ako, anong gagawin ko"sabi ko sa kanya
"Wag kang mag aalala Alyana, ako na bahala"sabi no Grekalina...
"sorry sa inyo, naging traydor ako, pero para sa pamilya ko ito..."bulong ko sa sarili ko...
TRUE ERRIS' POV
Kasalukuyan akong nasa kulungan, wala akong kasama dito...wala si Pluto, nasaan kaya siya...bwisit na mga lalakeng kawal na yun, biruin niyo papasukin na nga lang ako sa kulungan, gagasgasan nila ang tuhod ko, ang higpit pa ng hawak nila sa akin, tapos nung pinasok ako, tinulaka ako, nabagok tuloy ako, buti na lang, maganda parin ako...
BINABASA MO ANG
The Long Lost GODDESS: Apollo's Story(COMPLETED)
Fantasy[UNEDITED] Sorry po sa mga typos at maling spelling, mabilis lang po talaga ako mag type... Thank you po... ★★★★★★★★★★★★★★★★★★ Makikita kaya nila si Apollo Si Zeus, babalik pa kaya Ano mangyayari sa Land of Olympus matapos ang digmaan... Ano ang mag...