BELLE'S POV"TANGINA!!TATANGA NA LANG BA TAYO"sigaw ko sa kanila, kasi nakikipagtitigan lang kami sa halimaw...bwisit naman kasi...alam kong Council ako pero bakit hindi na lang sa teacher pinahanap yang babaeng yan(Sorceress Ein)...bwisit rin si Tanda(Mrs. Harlet) eh....nakakainis talaga...hmmpp!!!
"Ayoko na talag hanapin yang babaeng yan eh"bulong ko pero sapat na para marinig nila
"Ano bang kakayahan niya"tanong ni Erris, napa isip ako...oo nga ano ang kakayahan niya...ay alam ko na...
"Ayon sa libro, kaya niyang kontrolin ang isip mo like Mind Controller, meron rin siya kapangyarihan na elemental and its Earth kaya nga nandito siya sa gubat.....nakakagawa rin siya ng potion..like yung kailangan natin sa kanya...and its angel tears..ang angel tears ang ginagamit upang makapag summon ng dragon..siguro kaya kailangan natin yan dahil malapit na ang Goddess Day, kung sakali na sumugod ang Old Hell..may panglaban pa rin tayo..kasi kahit may Goddess..hindi kayabg talunin ni Minerva ang leader nila...hindi rin pwedeng ipagsamasama ang kapangyarihan ng lahat ng goddess dahil magkakaroon yun ng bad effect.."paliwanag ko sa kanila...oh diba..talino ko talaga..nakakalerkey...hahahah
SHANE'S POV
Kanina pa ako hindi mapakali dahil nalaman ko na nasa Olympus Forest ang Council at si Erri ko....nalaman ko lang ito kay Diana...nag aalala ako para sa kanila..siguro, kailangan ko ng pumunta dun...
Tumakbo na ako palabas sa room ko...kakauwi pa lang estudyante pero wala ng katao tao sa hallway kaya malaya akong tumakbo, pagtingin ko sa field nakita ko naman si Zach at may babaeng nakayakap sa braso..si Janna..binilisan ko pa ang takbo para maabutan sila...takbo lang ako ng takbo, paghabol ng hininga ko at at tunog ng kada paghakbang ko ang naririnig sa hallway...
Malapit na ako sa field at tinawag si Zach...
"ZACH!!"sigaw ko pero hindi niya ako narinig, pano ba naman kasi, daldal lang ng daldal si Janna peri mukhang walang pake si Zach..pagod na ako sa kakatakbo at hindi ko na mahabol si Zach..ras na para magamit ang isa kong kapangyarihan...
1
2
3
.....
"ZACHHHHHHHHHHHHHHHH!!"sigaw ko...pagsigaw ko parang nagising ang buong akademya lahat ng ibon na nakatago sa puno nagsialaisan...lahat ng estudyante nakakalat sa paligid napatingin sa akin...pshh..sound manipulator yata ako..kaya kong lakasan ang boses ko...anytime...anywhere...at yan nga narinig na nila sa wakas..
Tumakbo na ako papalapit sa kanila at ito naman si Janna parang hindi maipinta ang mukha dahil sa itsura...
"Zach..kailangan natin...pumunta sa...Olympus Forest..."hingal hingal kong sabi
"Bakit"tanong niya pero pokerface parin
"Nandun si Erri ko at ang mga Council...nangangaib na sila..."sabi ko at parang mas mabilis pa sa alas kwarto tumakbo agad papunta sa ewan...hindi ko alam kung saan papunta sa Olympus Forest eh..kaya nga tinwag ko siya...pagtakbo niya nauwan si Janna...
"Zach, wag mo kong iwan"pasigaw niyang sabi pero waepek...kaya dinilaan ko siya habang sabi ko ng..
"Bleah!"at tumakbo na rin ako at sinundan si Zaxh, nakita ko naman na kasunod si Janna..tangina nitong babaeng toh...sama kapa...dapat maiwan na yan dun sa Forest..
Nakita ko naman na pumasok si Zach sa parang garden at may nakita akong daan..siguro ito nayun...
"Paano mo nalaman na duto yung daan..hindi ko nga alam ang daan papunta sa Olympus Forest"tanong ko habang si Janna..hingal ng hingal..lagyan ko kaya ng dahon ang bibig nito..ay ingay eh..
BINABASA MO ANG
The Long Lost GODDESS: Apollo's Story(COMPLETED)
Fantasy[UNEDITED] Sorry po sa mga typos at maling spelling, mabilis lang po talaga ako mag type... Thank you po... ★★★★★★★★★★★★★★★★★★ Makikita kaya nila si Apollo Si Zeus, babalik pa kaya Ano mangyayari sa Land of Olympus matapos ang digmaan... Ano ang mag...