♚NEW FRIEND♚

10.5K 314 5
                                    

ERRIS' POV

"mabuti't gising ka na"wika ng babae

Paggising ko, nasa mala paraiso akong lugar, hindi ko lang alam, pero pakiramdam ko alam ko na ito,parang nasa nakaraan ko na ito...

"Sino ka?"tanong ko

"Ako ikaw at ikaw ako"

Huh, anu daw, hindi ko maintindihan...

"Ano?"

"Iisa lang tayong dalawa Erriselle ako si Apollo"

Apollo?ahhhhh...WHAT? Apollo so you mean she's a god--

"Oo nga ako ito si Apollo ako'y nasa loob ng iyong katawan kaya ingatan mo ako"

"Paano nangyari iyun?"tanong ko sa kanya

"Hindi ka normal na ta------

WAAAAAHHHHHHHHHH......

eh, where am i? I thought, weh, diba kanina nasa pariso akong lugar bakit parang clinic na ito...

"Mabuti't naman ikaw ay gising na"eh may multo tumingin ako sa kaliwa, hmmmm,wala naman, sa kanan ka------

"KYAAAAHHHHHH!!!!"sigaw ko sa kanya

" please, huwag, huwag mo akong saktan, please maawa ka alam kong kaa----"

Hindi ko na natuloy ang drama ko...bakit...tumatawa siya eh..may mali ba sa mukha ko..tawa lang siya ng tawa..wait i know her...siya ung kanina..soooo..niligtas niya ba ako???

"HAHHAHAHAHAHAH.."ang saya niya sobra OP ako dito

Bigla siyang tumigil sa kakatawa, buti naman at nag sink in sa utak niya na may tao dito, bigla siyang nagsalita..

"Wag ka mag aalala, hindi naman kita sasaktan, mabait ako noh"sabi niya

"Thank you, thank you sa pagligtas sa akin"sabi ko

" ahhhh, your welcome, hindi naman kasi tama yun noh..heehehe ako nga pala si Belle"pagpapakilala niya, buti pa sya nararamdaman niya ang nararamdaman kahit hindi sya nerd, not like others, they always think that its okay for me that im hurt...weewss..napa english ako ano ba  Aphrodite Erriselle Cruz nakak nosebleed ka..hhaha

"Ahh..ako si Erriselle, pero you can call me Erris..heheheh"pagpapakilala ko

" Tutal nandito na tayo at kaharap kita..pwede...ba tayo....maging...friends.."sabi niya

Hindi naman ako siguro bingi noh..tama ba narinig ko..ok lang daw na maging friends kami...well..matagal ko nang hinihintay yan kaya ano pa ba isasagot ko edi..

"SURE"sabi ko

"Yehey...thank you..may friends na ako..pero wait about your condition pwede ka na umalis dito...so lets go"pag aaya nita tumango na lng ako at tumayo..

BELLE'S POV

Yehey..may friend na ako dito..well pakilala muna ako bago ako makipag chikahan...ako ng pala si Arabella Scarlet Gerlock heheheh..yan lng...17 na ako..andito ako sa mundo ng tao upang gumawa ng misyon at ito ay hanapin si Apollo at si Zeus...si Zeus, ang aming kataas- taasan, ay matagal ng nawawala ngunit ngayon lang nalaman na nasa mundo siya ng tao kaya andito ako para sumunod ganun din si Apollo simula ng digmaan siya ay nawala sanggol pa lamang siya noong nawala siya yan ang kwento ni Minerva, na kasalukuyan na namumuno ngayon sa Immortal World..si Minerva ay pangatalo sa malalakas na diyos sa buong mundo ng  immortal, pangalawa si Apollo, at ang kauna-unahan ay si Zeus...hayyyy..nakakalungkot isipin na nawawala ang aming pag asa lalo't na ngayun ang aming kalaban ay hinahanap na din ang dalawa upang patayin hanggat hindi pa nagigising ang tunay na kapangyarihan...

-------------------------------------

A/N:

hanggang dito na muna ang haba na eh next chap na ulet....heheh..busy ako eh ang daming ipapasa na requirements..istudyante rin ako noh.....hehheheheh..sorey ulit sa mga TYPOS...

The Long Lost GODDESS: Apollo's Story(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon