dedicated po ito kay....FrolyneMarollano ang nag comment ng 'ud', kaya na-appreciate iyon....hahaha..char lang thank you rin po sa inyo dahilsa pag vote....
Thanks rin kay I_QJ_8....dahil sa pag vote niya sa kwento ko....at malayang pakikipag PM sa akin...thankyou..
At sa mga taong nag a-add nito sa kanilang reading list...thanks rin po sa inyo...
Okay start na...
ERRIS' POV
May humila na sa aking mga taga Old Hell, para akong nanghina, naradaman ko na ang luha ko na dumadaloy sa pisngi ko...mamatay na talaga ako...sayang hindi pa ako nagpapakasal tapos ang V- card ko...ay takte...mamatay ka na yan parin ang iniisip mo..nakita ko ng di kalayuan, tuwang tuwa si fake habang yakap ang council...hindi ko naman sila masisi..ni ako rin hindi ko alam na kamukhang kamukha ko siya..at nakuha niya pang kunin ang ala ala ko kay Janna...
"Putulan na yan ng ulo!"sabi ng parang lider, tignan niyo...dahil sa iniisip ko nakatayo na pala ako sa gitna habang ang tao na katingin sa akin at hinihintay ang kamatayan ko...pero bago ang lahat, ayokong ilibing ang katawan ko ng walang ulo..tamang tama may binigay na punyal sa akin si Fortuna kanina...
FLASHBACK
tumatakbo parin kami sa pasilyo at habang naghihintay kami ngnpagbukas na gate kung saan ang main entrance ng palasyo pero ginawa naming exit..kinalabit ako ni Fortuna habang may hawak hawak na punyal, ibinigay niya sa akin ito, hindi ko alam kung anong gagawin ko dito...
"Anong gagawin ko dito"tanong ko, tumingin siya sa taas para pigilan ang luha niya
"E-erris..i mean A-apollo, kung magkamali man sila ng pagpili kung s-sino ang t-tunay na Apollo, yang p-punyal na yan, ang magpapatunay na ikaw ang totoo, isaksak mo lang sa dibdib, sayo lalabas ang katotohanan"sabi niya at lumayo sa akin, tinignan ko ang punyal, in case of emergency...nilagay ko ito hita ko, may lalagyan kasi dun ng punyal o kutsilyo..
END OF FLASHBACK
Nagtaka ang lahat...sa hawak kong punyal, hinanap ko si Fortuna at nakitingin ito sa akin na parang sinasabi na ito na lang talaga, kahit hindi ko alam ang mangyayari sa huli kung isasaksak ko ito sa dibdob ko, atleast lumabas ang katotohanan at WRONG CHOICE sila...
Sinaksak ko sa dibdib ko, naramdaman kong nagulat sila, pinipilit na hindi maramdaman ang kirot sa dibdib ko, ibinuka ko ang mga mata ko, nakita ko si Belle, hawak hawak niya ang dibdib niya, kasi nga konektado kami, nakatingin silang lahat sa akin na may lungkot sa mata
"HAHAHAHAHAHA!!! Mali kayo ng pili!"sabi ni Meira naramdaman ko na lang na unti unting na akong nasasalo ng lupa at yun na nga, nakahimlay na ako, dumilat ako at nakita ko ang simbolo sa likod ko ay katulad ng simbolo na nasa kalangitan na nakikita, anong ibig sabihin nun..patay na ako?patay na nga ako...paalam...Olympus..
BELLE'S POV
Bakit ganito...feeling ko...kamatayan ko na...mali ba ako ng pinili..huli na eh...nakita siya sinaksak niya ang punyal sa dibdib niya at dlon sa dibdib ko, nakaramdam ako ng sakit..mali ba talaga ako...pwede bang palitan..pero huli...wala ng pag asa...
Nakita ko si Erris, unting unti bumagsak, alam kong galit sila akin dahil sa mali kong pagpili...
"ARAY!"daing ko, pakiramdam ko, parang may sinksak talag sa akin sa dibdib, kung ganon...ganito pala kasakit ang isinakripisyo ni Erris para malaman namin ang totoo..
Biglang may lumabas sa loob ng katawan ni Erris at biglang gumalaw ito paitaas, parang kometa ito pero pataas nga lang ang galaw, pagtama ng bagay na ito sa kalangitan unting unti lumabas ang Apollo's Mark, na nagpapahiwatig..patay na si Erris, patay na si Apollo...hawak hawak ko parin ang dibdib ko..habang ang council inaalayan ako..
"BWAHAHAHAHAHA!!!sad to say..kami na ang mananalo ngayon"sabi ni Meita este Grekalina asawa ni Crescendo..galit na galit ako sa kanila..napakasama nila!!
Nalungkot ang iba, ang iba parang nawala ng pag asa..kasalanan ko toh!!!ang tanga ko!!
"Wala kang kasalanan"biglang may bumulong sa isip ko..kilala ko ang boses na iyun...si Erris...at nagpatuloy na ang pakikipaglaban namin ng dahas sa aming kalaban..
ERRIS' POV
Ang lambot ng hinihigaan ko...at ang komportable...ito ba ang kabao ko...salamat naman at pinaganda nila..ay shett..gusto ko pang mabuhay eh, kama— diba pag patay na, hindi nakakapagsalita, eh bakit ako, minulat ko ang mata, isang paraiso ang nakita ko...ito ba ang langit...napangiti ako...nasa langit ako!!
"Nasa langit ako!"sabi ko habang nagtatalon sa tuwa
"Anong langit sinasabi mo dyan"nagulat ako sa bosea na narinig ki magmula sa likod ko..unti unti akong tumingun at si Apollo ang nakita ko...
"Nasa langit na ako diba, patay na ako eh"sabi ko na parang okay lang namamatay ako
"Hindi ka pa patay"sabi niya na ikinagulat ko
"Pinagloloko mo ba ako, sino ang taong nakaligtas na isinaksak niya ang punyal sa dibdib niya, na sagaran sa bones"sabi ko at natuwa lang siya
"Hindi ka pang patay, pwede ba makinig ka muna sa akin"sabi niya at nag nod na lang ako
"dalawang katawan ang pagmamay ari ng Goddess, ito ang human body at goddess body, magkahiwalay ito kung titignan ng maigi, at dahil sa kalagayan mo, pinatay mo ang human body mo, pero buhay ang goddess body mo"sabi niya, hindi ko gets
"Ay tanga! Dalawa ang katawan mo, nung isinaksak mo ang punyal sa dibdib mo, naka anyong tao ka hindi naka anyong goddess, at dahil naka anyo ka na tao nung binaon mo ang punyal, yung human body mo ang namatay hindi ang goddess body...kaya may karapatan ka pang mabuhay"paliwanag niya, the heck!!pwede pa akong mabuhay..
"Matutulungan kita sa misyon, at yun ang panalunin ang buong Olympus, ganito lang kasimple, ngunit...hindi ka dapat maging masaya dahil nasa iyo pa rin nakakasalalay ang tadhana natin"pumitik siya at may lumabas na orasan at kalendaryo
12:00pm
July, **. 20**
Hindi Goddess day ngayun...nakita kong tumango siya
"At dahil ikaw si Apollo, ikaw ang pinanganak upang kontrolin ang oras kung ito ay kinakailangan, at ngayon kapag binalik ko ang oras magkakaroon ulit sila ng kapangyarihan dahil hindi goddess day ngayon, pero patuloy pa rin ang digmaan"paliwanag niya...ibig sabihin may tyansa pa para manalo kami...
"Tama!pero..katulad ng aking sinabi wag kang maging panatag sabihin na natin out of 100%, 55.5% ang tyansa niyo pero kapag nagawa mong maipalabas ang natutulog mong kapangyarihan, 99.9%, pero gawin mo ng 100 pagdating dun"sabi niya at sabay tawa
"Ay oo nga pala!! Paalala!"sabi niya
"Dahil patay na ang human body mo, goddess body ang gagamitin mo ngayon sa ayaw at sa gusto mo...mawawala ang pagiging fire elementalist mo, lahat ng kapangyarihan mo ay nababalutan ng kapangyarihan ko..pero..hindi ito ang itsura mo..remember!kapag nagising ang natutulog mong kapangyarihan, tsaka rin lalabas ang tunay mong itsura"sabi niya at nawala na siya, at unti unti akong binalot ng liwanag
"TEKA! HINDI PA BA GISING KAPANGYARIHAN KO?!"sinigaw ko baka sakali.marinig niya
"Hindi pa!"pabalik na sagot nito..hay..paano ko sila matatalo kung hindi pa gising ang tunay kong kapangyarihan
★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★
MATATALO KAYA NI ERRIS ANG MAG ASAWANG VILLIARICIA?
PAANO NA KAYA MAGIGISING ANG NATUTULIG NIYANG KAPANGYARIHAN?
yan ang abangan sa susunod ng chapter...
VOTE AND COMMENT....
THANK YOU PO SA LAHAT NG BUMOBOTO SA ISTORYA, SANA PAGKATAPOS NITONG ISTORYA NA ITO, BASAHIN NIYO RIN PO ANG SUSUNOD NA KWENTONG GAGAWIN KO...
BINABASA MO ANG
The Long Lost GODDESS: Apollo's Story(COMPLETED)
Fantasy[UNEDITED] Sorry po sa mga typos at maling spelling, mabilis lang po talaga ako mag type... Thank you po... ★★★★★★★★★★★★★★★★★★ Makikita kaya nila si Apollo Si Zeus, babalik pa kaya Ano mangyayari sa Land of Olympus matapos ang digmaan... Ano ang mag...