♚DAUGHTER♚

5.4K 130 4
                                    

THIRD PERSON'S POV

Natalo at namatay na ang mag asawang Villiaricia, hudyat na talo na ang Old Hell, ngunit, labag pa rin sa kalooban ng buong Olympus ang pagkawala ni Apollo o Erris..

"E-e-ris, t-totoo na b-ba, h-hindi k-ka ba tulog, s-sampalin m-mo naman k-kami"sabi ni Belle, alam ni Belle na minsan kapag ayaw magising ni Erris ay inaakala niya patay na ito, pero sa isip isip niya, mukhang totoo na, wala na siya..

"Erris, mabuhay kana ulit katulad kanina"sabi ni George, napapalibutan si Erris ng mga tao, ng buong Olympus na nagluluksa dahil sa pagkawala niya, mas lalo nama kay Zach, minahal niya na yung tao pero nawala parin ito, pinipigilan niya ang kanyang pag oyak, sinisi niya ang pagkawala ni Erris dahil hindi niya ito naprotektahan...

"Babae, gumising ka nga"sabi ni Belle habang naiyak pa rin at habang niyuyugyog si Erris

"Hoy!gumising ka"sabi niya ulit pero wala talgang nangyari

Biglang nag iba ang atmospera na nakapalibot sila, parang biglang bumigat ang pakiramdam nila...

"Ano bang akala niyo, panalo na kaya porkret nawala na ang magulang ko!"nagulat sila sa boses na narinig nila, tinignan nila ang babaeng naka itim na cloak

"Sino ka naman!"sabat ni Belle at tumayo

"Ako?hindi mo ba ako naalala"sabi niya, napa isip si Belle

FLASHBACK

Nakitang kong nagkakagulo malapit sa gate, nilapitan ko ito, at nakita kong binu bully nila yung babae, kawawa naman siya, mukhang bait at inosente siya, dapat turuan ng leksiyon yang mga babaeng yan, wala silang karapatan na gawin yan kay ate nerd..

"Hoy itigil niyo yan"sigaw ko, ano ba yan, ang panget nila, kung saktan nila si ate akala mo magaganda sila..

"And why? Who are you.." G1

"Me? Oh look, who's the stupid here.."sabi ko

" you dont know me so shattap"

"Ga*o, kiala kita Campus Bit-- ay este Princess ka diba..hoy..ako ang hindi kilala mo.."sabi ko sa kanya, gaga ba siya, she's just a mortal...

"Hey,are you trying to say that im a bit--"

*kuliglig*
*kuliglig*
*kuliglig*

Nakahandusay na silang lahat, siyempre ako pa, tinira ko lang sila ng waterball with spikes, para hindi masyado masaktan..

"Ayos ka lang ba?"tanong ko sa kanya

Hindi na siya makasagot dahil sa panghihina niya...

At nawalan siya ng malay...nagulat ako ng biglang nagising yung isang babae

"Elementalist? Wala lang yan sa akin, hindi pa tayo tapos"sabi nung babae, binuhat ko si ate, magaan lang naman siya at pumunta na kami ng Clinic

END OF FLASHBACK

biglang naalala ni Belle ang babaemg nasa harapan niya

"Ikaw yung nangbu bully kay Erris"gulat niya sabi, ngumisi lang ang babae

"Ako nga, ako lang naman si Margarette Villiaricia, nag iisang anak ni Grekalina at Crescendo Villiaricia, pinatay niyo magulang ko!sige!maghihiganti ako dahil kulang pa yan!dapat mamatay ka na Zeus!"sabi ni Margarette, bigla siyang sumugod akmang saksakin niya na si Zach pero humarang ang buong Council..

"HINDI KAMI PAPAYAG NA MAWALA PA SIYA!!"sigaw ni Kimmy at napangisi ulit si Margarette, nawala ang dark energy ball sa kamay niya at tumayo ng tuwid at ngumiti, nilibot niya ang tingin niya sa buong Olympus, lahat ng mga bangkay na nakakalat at ang katawan ni Erris nakahiga habang nakasaksak parin ang Vintage Sword...

The Long Lost GODDESS: Apollo's Story(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon