THIRD PERSON'S POV
Malapit na ang pagsapit ng madaling araw...pagtuntong sa alas dose ng umaga, ibig sabihin..Goddess Day..nalalapit na rin ang digmaan..nalalapit na rin ag kamatayan....nalalapit na rin ang pagkatalo ng isa sa hukbo...
Sa kabilang dako...
Naghahanda na ang New Hell sa nalalpit na digmaan..inaayos na nila lahat ng armas na gagamitin sa digmaan...pinagbuklod buklod na ang mga elementalist..spell caster...witches...mga hayop na malalaki..nakapag summon na rin sila ng dragon...ngunit hindi parin ito sapat sa kalakasan ng Old Hell...ang mga goddesses...pinagdadasal na sana dumatong si Zeus ..habang ang iba...nagpapakatanga dahil ang kasama nila na si Erris ay PEKE...pero ang mga councils..kinukumpirma pa rin...kung totoo nga ang sinasabi ni Belle, na peke ang Erris na kasama nila...
Sa Old Hell naman...
Ang reyna ay galit galit dahil sa pagtakas ni Apollo at Zeus...at ang mga fairies....hindi nila pinoproblema ang tungkol sa nalalapit na digmaan..dail alam nilang may oras pa..para mahanap ang dalawang goddess...habang ang hari ay naghihintay ng oras...
Part ni Erris at Zach
Tumatakbo pa rin sila hanggang ngayon pero nakalayo na naman sila sa teirtoryo ng Old Hell, at ang mga fairies na kasama nila ay tinatawag na nila ag ibag fairies na nakatago sa kagubatan upang tumulong sa nalalapit na digmaan...
Biglang lumabas ang iba't ibang kulay na gumagalawa sa kawalan...matitingkad ang kulay nito..at maliliksi kung gumalaw...
"Ayan na sila!"masayang sabi ni Happy...ang mga gumagalaw na ito ay ang fairies na tinawag nila...
"Peach, anong oras na!"pasigaw na tanong ni Erris habang tumatakbo pa rin...
"11:57pm!"gulat na sabi ni Happy at Peach....sa isip isip ni Erris...
Shetttt!!!konti na lang!!malapit naaaaa!!
Takbo pa rin sila ng takbo....pero parang paulit ulit lang ang nilalakbayan nila...
"SAGLIT NGA!"sigaw ni Erris, nagulat si Zach, tinignan ni Erris ang paligid..sa isip isip niya..mukhang nasa teritoryo pa rin sila ng Old Hell, at parang nakakontrolado ito ng kanilang reyna...bigla silanakarinig ng yapak na papunta sa kanila
"Ang Old Hell!"sigaw ni Fortuna, nagpakawal na sila ng energy ball, upang sirain ang kapangyarihan na bumabalot sa paligid nila..nang makabuo sila, nilapat nila ito sa lupa at unti unti humangin ng malakas...
"ANONG ORAS NAAAA!!"sigaw ni Erris, habang pinipigilan na tangayin siya ng malakas na hangin
"TWELVE NAAAAAAAAA!!!"sigaw ni Happy at Peach...at biglang nagbago ang lugar, nasa pusod na sila ng kagubatan, mukhang malayo na ito sa kanilang kalaban...tumakbo ulit sila..habang tumatakbo ito ang naririnig nila...
*BOOOGGSSHH*
*BOOGGSSHH*
putok ng mga canyon, dahil wala silang kapangyarihan sa mga araw na ito..nakikipaglaban sila ng pisikalan sa pamamagitan ng armas, at ang mga dragon ay naglalaban sa isa't isa....ang mga witch...gumawa sila ng mga potions..at ito ay makakatulong sa upang mabawasana ng kalaban, ang mga goddesses, unting unti ng tumira..ang mga New Hell, mapababae o mapalalaki, nakikipaglaban ng dahas...
Malapit na si Erris at Zach sa Secret Garden at yun nga nakapasok na sila at ayan tumatakbo na sila sa field at maraming nakaagaw atensyon sa kanila...ang mga giodesses nagulat dahil ang Apollo nakasama nila ay kamukha nung babae na tumatakbo sa field...
Amg mga Council nagkaroon ng tyansa...dahil andito na ang totoong Erris at si Zach na si Zeus...biglang dumilim ang kalangitan, at unting unti lumabas sa isang portal ang babae at lalake nakatalikod ito parehas at unting unti humarap...nagulat ang lahat sa nakita...ang reyna ng Old Hell na si Meira..at ang hari ng Old Hell na si...
Fred...ang nagkunyariang magkapatid na sa totoo pala ay mag asawa...nagulat si Belle at ang buong Council, pati ang mga teachers na nakakakilala sa kanilang magkapatid, napatahimik ag lahat ng magkasalubong sa gitna ang magkamukha na Erris, ni isa walang tumira...dahil ang parehas na panig ay tinitignan ang dalawang babae na nasa harapan nila...nagkatinginan sila ng masama....biglang naglakad si Meira..
"Ito ag pinaka challenge sa lahat, ang pumili kung sino ang totoong Apollo, isang mali lang, wasak na ang pag asa niyo"sabi ni Meira ay este Grekalina pala...nagulat ang lahat...
"Simple lang, piliin niyo kung sino ay tunay at totoong Apollo, kung sino ang hindi niyo pipiliin ay siyang papatayin namin"paliwanag ng reyna..ni mismo si Zach ay hindi rin nakikila sa dalawa ang tunay na mahal niya...
ERRIS' POV(totoong Erris)
Lumapit ang ng konti ang mga New Hell at ang taga Olympus, nalilito sila pero buong puso kong tatanggapin ang kamatayan kapa hindi nila ako pinili pero sa pyso at isip ko, alam kong ako ang tunay na Apollo..
"Sino sa kanila Apollo"sabi ni Meira na nakatayo sa pagitan namin..
"Ako, ako ang tunay na Apollo"sabi ni fake, ay grabe siya oh...siyempre hindi ako magpapahuli
"Ako, ako si Apollo, ako ang tunay na Apollo, maniwala kayo sa akin.."sabi ko sa kanila at mukhang naguguluhan sila, nag harap kami ni fake at nakatinginsiya ng masama ako naman, nag mala- maldita face sa kanya with matching irap style...
"Ako ang tunay na Erris"madiin niyang sabi
"Ako, ako si Aphrodite Erriselle Meldizcekeeri Cruz at ako si Apollo, walang makakatanggal niyan sa birth certificate ko"sabi ko rin ng madiin habang nakatingin sa kanya...nag mala Janna character ako...
"Paano mo naman na sabi"tanong niya
"Well..over my dead gorgeous body, ako lang ang nakahawak ng titulong Apollo"sabi ko at tumalikod sa kaniya at pinakita ang marka at pinakita niya rin ang marka...ginagalit niya talaga ako ah..
"AKO SI ERRIS"sabi ni Fake..
"AKO"sabi ko rin
"AKO"sabi niya ulit habang nagkakatigan kami
"IKAW"sabi ko
"OO, IKA—, ano akala mo maloloko mo ko"sabi niya, tsk, sayang
"Ako nga si Erris eh"sabi ko at humarap sa kanila at humarap rin si Fake
"Ako si Erris"sabi ko
"oh, pili na, Arabella Gerlock"sabi ni Meira at nagulat si Belle..
Lumapit si Belle at nakatingin siya kay fake, siya ba ang napili niya..ok lang...worth it...joke...
"Siya ang tunay na Apollo"sabi niya at nakaturo sa akin, mukhang nagalit si fake
"Belle, ako toh, ang tunay na Apollo, kahit mamatay man ako"sabi ni fake at napatingin si Belle..
"Sorry fake, pero ang pipiliin ko ay si real"sabi niya sa akin at niyakap niya si fake...edi siya na..biglang hinila ako ng mga kawal..oras na para sa kamatayan ko...
★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★
ANG TANGA MO BELLE!!!joke...hehehe
KONTING NILALAMAN NG NEXT CHAPTER..
♚WRONG CHOICE♚(title yan ng next chap)
BELLE'S POV
Bakit ganito...feeling ko...kamatayan ko na...mali ba ako ng pinili..huli na eh...nakita siya sinaksak niya ang punyal sa dibdib niya at dlon sa dibdib ko, nakaramdam ako ng sakit..mali ba talaga ako...pwede bang palitan..pero huli...wala ng pag asa...
TANGA NI BELLE..TANGA TALAGA...!!!TANGA KA TALAG BELLE!!SUPER DUPER TO THE HIGHEST LEVEL HIGHER THAN THE MT. EVEREST!!!hahahahaha...my gosh...napa Mt. Everest ako..
BINABASA MO ANG
The Long Lost GODDESS: Apollo's Story(COMPLETED)
Fantasy[UNEDITED] Sorry po sa mga typos at maling spelling, mabilis lang po talaga ako mag type... Thank you po... ★★★★★★★★★★★★★★★★★★ Makikita kaya nila si Apollo Si Zeus, babalik pa kaya Ano mangyayari sa Land of Olympus matapos ang digmaan... Ano ang mag...