THIRD PERSON'S POV
Unti unti ng bumabangon ang Buong Olympus, matapos ang ilang taon, nabuo na ang palasyo na dati ay mukhang palapag lang ang natira, ang mga kabuhayan, at mga tirahan ay naayos na rin...
Ang buong Olympus ay namuhay ng masagana at maayos matapos ang digmaan..
Abala lahat ng tao sa loob ng palasyo dahil gaganapin na selebrasyon pagkatapos manalo ang Olympus at sa tuluyan ng bumalik si Zeus at Apollo, sa labas rin ng palasyo ay abala rin ang lahat, samu't sari ng palamuti ang makikita mo dito kaya matutuwa ka kaya join ka na!joke...
ERRIS/APOLLO'S POV
Nasa harap kami ng hapag kainan, buong goddesses ay nandito pero ako? Ito tahimik lang habang si Mercury, walang sawa sa pagpapatawa sa amin, kasama niya si Pluto sa lahat ng kalokohan niya minsan nakikisakay na rin Zach...heheheh..tae, bakit ngayon ko lang nalaman na si Zeus at Zach ay iisa, masyado pa syang pa-mysterious..
Kasalukyan ko siyang katabi ngayon habang tahimik siya kumakain, hindi ko maiwasan na mailang dahil sa sobrang tahimik niya, dati hindi naman siya ganyan.."Tahimik yata kayong dalawa"nabaling lahat ng atensyon sa amin kaya ang awkward masyado
"Ah, hehehe..kumakain ako eh"sabi ko habang ngumingiti ng pilit sa kanila kaya napangiti sila, tapos na ako kumain kaya umakyat na ako, ilang araw na matapos ang digmaan, hindi niya na ako kinakausap o pinapansin..nakakatampo lang..tapos pag si Belle, kinakausap niya..nagseselos ako..
(Girlfriend ka ba)
Ano ka ba Author, shattap!
(Tatanong lang eh)
Psh, back to the story..kasalukuyan ako na nasa kwarto para makapaghanda sa nalalapit na selebrasyon...
Halos maggagabi na, simula na ang selebrasyon, hindi dito sa palasyo gaganapin, basta hindi ko alam sa kanila...masyadong magara ang suot, wag ko na i- explain, mahirap daw sabi ni Author...
naka messy bun ang buhok, kinulot muna siya bago iipit kaya yung mga nahulog na buhok kase ng magulo, kaya nga messy, yung mga nahulog na hibla ng buhok ay kulot at light make up sa mukha... dyosa na itsura ko....masyadong maganda ang pink na mata ko, may lumabas na marka na rin sa mga braso at binti ko ganun nga rin ang ibang goddess kaya normal lang daw ito...
Bumaba na ako at dumeretso sa labas para sumakay na sa Royal Carriage, sinsakyan ito ng mga goddess kaya kapag nadaan ito sa bayan ng Olympus at nakakita ka nito dapat magba- bow ka...nasa loob na ako ng carriage, mag isa lang ako at syempre kasama ang chauffeur (nagpapa andar ng carriage, para driver) hindi ko alam kung nasaan si Zach pero baka nauna na siya, i feel lonely hindi ko nakikita ang Council pero nakakausap sila ni Zach ,tapos si Zach, ay teh!!ang tindi parang hangin lang ako para sa kanya...si kuya driver nalang kakausapin...
"Kuya"tawag ko sa kanya at sumagot naman siya
"Bakit po kamahalan"sagot niya, ang pormal..
"Erris na lang po"pagpipilit ko
"Hindi po pwede eh, mahalaga po kayo, kaya dapat igalang po kayo"sagot niya habang nakitingin parin sa daan
"Ehhh, sige na...tayo lang naman ang magtatawagan eh, tsaka utos yan ng kamahalan, Erris na lang po masyado po kasing pormal"pagpipilit ko sa kanya at bumugtong hininga siya
"Sige na nga po kam--, Erris"sabi niya, napahagikgik ako, bata pa naman si Kuya kaya ang cute niya kapag hindi siya sanay na tawagin akong Erris...
"Pakitanggal na rin po ang 'po'"pahabol ko
"Sige na Erris"sabi niya at ngumiti ako, ayan may kabarkada na ako dito
"Matagal ka na ba dito"tanong ko sa kanya habang siya deretsi parin nakatingin sa daan
BINABASA MO ANG
The Long Lost GODDESS: Apollo's Story(COMPLETED)
Fantasy[UNEDITED] Sorry po sa mga typos at maling spelling, mabilis lang po talaga ako mag type... Thank you po... ★★★★★★★★★★★★★★★★★★ Makikita kaya nila si Apollo Si Zeus, babalik pa kaya Ano mangyayari sa Land of Olympus matapos ang digmaan... Ano ang mag...