ERRIS' POV
Naglalakad na ako ngayon sa hallway, wala naman estudyante na nakatambay kaya malaya akong mag mukhang tanga dito..kanina ko pa kinakausap ang sarili ko habang punapakalma...
"Kalma lang Erris, kalma lang"sabi ko with hand gestures with bugtong hininga..conyo yan...
"Ano ba Erris, pinapatawag ka lang *slap* baka may sasabihin lang"sabi ko ulit habang sinsampal ang sarili..bakit ba kasi ako kinakabahan...tangina this!!!
Nandito na ako sa tapat ng HM Room kaya masyado na akong kinakabahan...
sign of the cross
Dasal muna...
Oh dyusko....por santisimo..ewan ko kung bakit ako pina---
"Gusto mo ba mag dasal dyan FOREVER!!!pero WALANG POREBER!!"sabi ni Mrs. Harlet na nasa harap ko umayos agad ako at tumayo ng tuwid sinenyasan ako na pumasok...
Umupo siya sa kanyang swivel chair at ako sa couch naman...
"Nagtataka kung bakit kita pinapatawag"tanong niya habang nakatingin ng deretso sa akin...wahhhhh!!!ayoko ko na talaga..kung pwede lang mag mura..
Biglang tumalsik ang lampshade na nasa gilid ng room niya kaya napa tayo ako saglit, parang nagulat...
"hindi naman ako nakaktakot"sabi niya at sumandal sa upuan niya
"May misyon ka Ms. Cruz kasama ang Council bilang parusa sa pagpasok sa Olympus Forest"sabi niya..eh bakit ako lang ang pinatawag...
"hahahahahahahaha..takot ka talaga"sabi niya at isinampa ang paa sa lamesa
"Isa lang naman akong happy go lucky na Headmaster na walang pinoproblema dahil merong isang goddess na nag aaral dito"sabi niya at kinabahan ako..ako ba yun..
Bigla siya lumapit sa akin at tinitigan ako..
"Wahhh....Apollo.. I MISS YOU!"sigaw niya habang niyayakap ako
"Sinabi yan ng nanay mo, pero don't worry..its a effin secret"sabi niya at tumawa
"Ito ang misyon niyo"sabi niya at binigay ang envelope...
Kailangan niyo pumunta sa Olympus Forest at hanapin si Sorceress Ein para sa angel tears...
Ano toh?!
"Hahanapin niyo siya upang humingi ng Angel Tears...ginagamit ito upang mag summon dragon..masyadong mahirap hanapin iyon dahil ayaw niya mapasali sa away ng New at Old Hell kaya nanahimik na siya sa pusod ng kagubatan"paliwanag ni Mrs. Harlet, mailap siya makita..hirap nun...
"Dahil may goddess na kasama, makakaya niyo yan"pahabol niya at hinila ako at tinulak palabas habang hawak ang envelope..
(FASTWORD TAYO)
"Ang hirap nito"anagl ni Cy
"TANGINA NIYA, SIYA NA LANG MAGHANAP NIYAN SA BABAE NA YAN"sigaw ni Belle
"Kaya yan...trust me"sabi ni Allen kaya mas lalo nagalit si Belle
"FHUTA KA, YANG TRUAT ME MO, WALA...ANG HIRAP KAYA MAMUHAY SA OLYMPUS FOREST...PAG TUMAPAK KA PARANG YUNG ISANG PAA MO NASA HUKAY"sigaw niya kaya inawat ko siya
"Kaya yan"sabi ko at napatigil siya
-----
"ALL OF THE COUNCILS AND ALSO MS. CRUZ....PLEASE GO TO THE HM ROOM"sabi sa speaker kaya pumunta na kami
AT HM ROOM
"aalis na kayo ngayon"sabi ni Mrs. Harlet kaya napa nganga kami
"Parusa niyo na yan"pahabol niya at tinulak na kami palabas..hilig niya mantulak...
"WHATTTTT?!"sigaw ni Belle habang humugulong sa hallway..buti uwian na kaya wala ng estudyante
Hinili ko na agad siya at tumakbo kami
"Wala ng oras, maggagabi na"sabi ko kaya mas lalo kami napatakbo...takbo lang kami ng takbo hanggang nasa sa Secret Garden na kami at nakita ko si Happy, Peach at Fortuna..sumunod naman sila
"May problema ba Erris"tanong ni Happy....tangina this..tumatakbo na ako tapos mag eexplain pa ako..
"MAY HINAHANAP KAMI" i shouted in the top of my lungs...puta napa english pa ako...
"Sino?!"sabay nilang sabi
"mamaya na"napatigil kami sa pagtakbo ng nandito na kami sa loob ng Olympus Forest..hingal na hingal ako sa pagtakbo..
"Tangina...hingal...ako.....putaragessss..."hingal na sabi ni Belle at ako naman at hinihingal na rin...
FAST FORWARD (u13ht)
Naglalakad na kami ngayon, pero well...nakauniporme pa kami at walang dala kahit ano...pero ayos lang yon...sa kalagitnaan ng daydream ko natigilan kaming lahat...nakaramdam ako ng pwersa na palapit sa amin..
"Ano yun"tanong ni Cy
"HEY...WHO YOU..DITO NA US..."sigaw ni Belle bigla kaming natigil na may marinig kaming boses...
"SINO KAYO UPANG PUMUNTA SA AKIN TERITORYO?!"sigaw ng boses sa amin kaya humngin ng malakas dito...halos nagwagaswasan na ang puno dahil sa hangin
"KAYO PO BA SI SORCERESS EIN?!"sigaw ko sa kanya at mas lalibg tumindi ang hangin
"AKO NGA!!"sigaw niya at nag echo naman kay parang nagising ang buong kagubatan may naglabasan na halimawa katulad ng Cyclopes, Orges, at iba pang halimaw na hayop...
"Shit!"sabi ni Belle, napa atras kami dahil sa dami nila
"Gagu...higher class yan"sabi ni Belle habang inihanda ang sarili...kaya kinabahan ako...higher class!!!!dafak...
"Anong gagawin natin"pasigaw natanong ni Cy nagkatinginan na lang kami...wala kaming mamagawa eh..
★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★
Makikita kaya nila si Sorceress Ein...shemayyyy...
BINABASA MO ANG
The Long Lost GODDESS: Apollo's Story(COMPLETED)
Fantasy[UNEDITED] Sorry po sa mga typos at maling spelling, mabilis lang po talaga ako mag type... Thank you po... ★★★★★★★★★★★★★★★★★★ Makikita kaya nila si Apollo Si Zeus, babalik pa kaya Ano mangyayari sa Land of Olympus matapos ang digmaan... Ano ang mag...