♚SHE'S BACK AND GONE AGAIN♚

5.4K 143 8
                                    

Nakakalito ang title ng chapter na itey...hahHah...just read para malaman kung bakit yan ang title...

This chapter is dedicated to.... kristelramilo143 dahil sa pag vote ng story ko..at dahil kadahilanan na gusto niya magpa dedicte, ayan na...thank you ulit sa iyo...and thank you sa magandang feedback..mwah .

☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆★☆

BELLE'S POV

Napatigil ang lahat, mismong ako rin ay napatigil sa pakikipaglaban sa isang halimaw na toh...bakit nga ba kami napatigil...

Unting unti naglaho ang simbolo na naka ukit kanina sa kalangitan, biglang nabalutan ng liwanag ang katawan ni Erris, anong nangyayari, bigla iyong nawala, nakatapat ang kamay ko sa dibdib ng halimaw ng may lumabas na malaking waterball dito...anong nangyayari...Goddess Day ngayon diba...si Allen may lumabas na vines na may thorns galing sa kamay niya at pinulupot nito ang isang spell caster galing sa Old Hell at unting unti nawalan ito ng dugo..first time lang ito mangyari, na sandali lang kami dinaanan ng Goddess Day...

WAIT!kung nagtataka kayo na hindi pa rin namin natatalo kahit nandito na si Zach...eh hindi pa tuluyan nagigising ang inner power niya, kaya ayan nagamit niya na ang air element niya at doon siya gumawa ng isang higanteng hurricane...

Napatingin ako kay Erris na sasaksakin siya ng isang spell caster habang walang malay, tatakbo na akong biglang dumilat si Erris at naglabas siya ng energy ball...nag iba na ang kulay ng mata niya, naging pink na ito na dati ay pure black, bigla siyang tumingin sa paligid at unti unti may lumabas na mga pentagram na may iba't ibang kulay at doon lumabas ang mga sacred royal guardians, sila ang mga halimaw na walang nag mamay ari sa kanila, mga goddess lang pwedeng tumawag sa kanila, ang mga halimaw na ito ay ang pinakamalakas sa lahat ng halimaw, at yan na nga...unting unti silang lumabas, first time lang ito mangyari sa buong history ng Olympus, ni mismo si Zeus ay hindi ito nagawa, at uto ginawa ni Apollo, at nag uunahang tumakbo ang mga sacred royal guardian at kinalaban ang lahat ng humaharang sa daanan nila, usang takbo at sipa lang nila, tumatalsik ang amin kalaban, mapa spell caster, witch, halimaw, mga dark elementalist, sumunod tumira si Apollo at gumawa siya ng malaking energy ball, isa ito sa mga kapangyarigan ng goddess, habang lumalaki ito, binuhat ito ni Erris at pinaikot sa taas gamit ang dalawang kamay at ipinatapon kung nasaan ang mag asawang Villiaricia...tumama ito, nabalutan ng usok ang mag asawa, ngunit pagkawala ng usok, may roon nakaharang sa kanilang shield, isa itong pandaraya...

THIRD PERSON'S POV

Lahat ng tao, may sariling kalaban, habang si Apollo, nakikipaglaban sa mag asawang Villiaricia..

Sa isip isip ni Erris, parang nagbago siya at nagulat ang lahat sa muling pagkabuhay niya, tamga nga ang sinabi nila...SHE'S BACK..pero..matatalo niya ba ang mag asawang ito....

Sa panig ni Zach...

"Ano ba, pkawalan niyo na nga ako!"sigaw ni Zach kay Minerva at Mercury

"Hindi nga pwede!"balik na sigaw ni Mercury, mas lalong nagalit si Zach dahil dinagdagan ulit ni Minerva ang bartier na nakaharang sa kanya...

"Muntik na nga siya mawala dahil hindi ko siya naprotektahan, ngayon..bumalik siya, binigyan ulit ako ng pagkakataon na protektahan siya at alagaan!"balik na sigaw ni Zeus, ginamit niya ang lakas upang sirain ang barrier at nagtagumpay siya, kaya umalis agad siya at bumalik sa lugar kung saan nagkakaroon ng digmaan, sinundan agad siya ni Minerva at Mercury at napasigaw si Minerva..

"ZEUS!!!"galit na sigaw ni Minerva, pero patuloy pa rin si Zach sa paglakad pero matulin

"KUYA!!"sigae naman ni Mercury na nagpatigil kay Zach/Zeus sa paglalakad, niisip niya ang kanyang kapatid na si Mercury...

The Long Lost GODDESS: Apollo's Story(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon