Chapter 8

5.8K 230 23
                                    

After several weeks, makakapag update na ako

Yipeee ^__^ Thank you po sa mga nagbabasa ng story na ito

Masaya po ako tuwing may nag aappreciate sa comments ng Class-F girl.

Anyway, hope you enjoy this Chapter.

XOXO

Xyra's POV

Time check: 1:17pm

Inaantok na ako (=.=)


Unti unting nawawala na yung pandinig ko sa sobrang antok. Makakatulog na sana ako ng biglang may sumigaw.


"Oh my gulay! Anong ginagawa nila dito?!" sabi ng katabi ko. Napatingin naman ako sa harap. Dalawang Class-A students ang nasa harap. Tungkol siguro sa competition lang ang pag uusapan. Bumalik ako sa pagtulog hindi naman kasi ako sasali diyan.


Naramdaman ko na may kumakalabit sa akin. Napatingin ko sa direksyon kung saan may nanglabit sa akin. Nakita ko si Aubrey na may tinuturo sa harapan ko. Ano yun?


Tumingin ako sa harap ko para makita kung tungkol saan yun. O___O Si Matthew ng Class-A student . "Hi" sabi niya.


Inayos ko ang pag upo ko. "Uh- Yo?" sabi ko. Napayuko ako at napakamot ng ulo. Saan nanggaling yung yo? (_ _") Kulang na ako sa tulog. "Kilala niya si Xyra?" someone said. "Baka naman may itatanong lang." sabi ng isa. "Nice seeing you here. Last time I saw you was when you ran away from me" Matthew said. "Ho? baka nagkamali kayo ng tao. Ngayon ko lang po kayo nakita."


"Ay girl! Alam ko na, may utang siguro siya." sabi ni Mikaella. (-__-") "Baka may past sila." Mei said. "Are you sure, cause I still remember how we rocked that piece." he said. Tilapia! Anong gusto nito? Naghiyawan lahat ng tao sa classroom (>//////<) Jusme.


He chuckled and smiles the way when you are teasing someone. "Wah! Ang gwapo niya!" sabi ni "Hope to see you in this competition." he said. Bago pa ako makasalita tumalikod na siya at bumalik sa harap ng classroom. Helen gave him a curious look with a hint of smile pero binaling kaagad ang atensyon sa classroom "Any way, like I said, the recommendation list is now posted at the main bulletin board. Students na kasama sa list ay hindi required to join the competition. It only tells you that you have a huge chance and is capable of winnning this event. Another announcement, the submission of forms is moved until tomorrow at 9am. That's all thank you." sabi ni Helen at lumabas ng Classroom.


Akala ko wala na sila sa classroom ng biglang may tumawag ng second name ko. " Claire" Matthew said. Napatingin lahat sa akin. "I'll be keeping my eye on you." Matthew said and then smirked at lumabas na ng classroom. Halos lahat nag bubulungan. Lumapit sa akin si Erin at si Leon na prefer na tinatawag siyan Lea.

"Girl! Anong meron sa inyo ni Fafa Matthew?" tanong niya. "KYAH! I'm so happy for you. It's like stories na nakikita mo sa mga websites like Wattpad. Yung magkakagusto sayo si guy tapos-" hindi na napatapos ni Erin ang sasabihin niya dahil sumingit ulit si Lea. "Girl ang haba ng hair, putulin natin tapos gawin kong extension." sabi ni Lea


"Ha? Oy hindi. Hindi ko nga alam na alam niya pangalan ko." sabi ko. "WAH! SO IBIG SABIHIN SIYA ANG NAGHANAP NG PANGALAN MO?! OMG! Girl ikaw na!" sabi ni Lea. Lumapit naman si Ashley sa kinauupuan ko. "Xyra, anong ginawa mo? Bakit kilala ka ni Matthew?" tanong niya. Hindi ako nag salita, kasi hindi ko naman alam sasabihin ko. "Psh, kung alam ko lang. Ginayuma mo siya noh." pagbibintang niya sabay turo sa akin.

Class-F GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon