Stephanie's POV
"Dad ano nga palang gagawin natin doon?" Ang tanong ko kay Daddy.
Ngayon ay nasa kotse na kami at on the way na sa pupuntahan namin.
"We're going to a meeting." Ang seryosong sabi niya habang nakatingin pa din sa daanan.
"Hmmm... Meeting? Is it a business meeting Dad? But why do I need to come with you? Alam mo namang mabobored lang ako doon Dad eh." Ang malungkot na sabi ko. Kasi naman eh... I want to stay at home nalang. Dati kasi noong sumama ako sa office niya tapos ilang oras din akong naghintay hanggang sa matapos iyong meeting niya na yun.
Tumingin siya sa akin at ngumiti.
"Princess, it's okay. I think and I'm sure you will not get bored there." Ang sabi niya.
Well sinabi niya rin yan sakin dati. Nagkibit balikat nalang ako at tumigin sa labas ng bintana.
I'm actually confuse na ngayon kasi this is not the way papunta ng company ni Dad.
So I look to him and right now he's still serious in driving.
"Hey Dad." Ang sabi ko kaya agad naman siyang napatingin sakin at tumaas ang kanang kilay.
"I thought we're going to a meeting?" Ang nagtatakang tanong ko.
"Yes, Like what I've said" Ang sagot niya.
"Bakit hindi sa company mo tayo pupunta? I mean this is not the way papunta sa company, diba?" Ang tanong ko sa kanya, kaya naman siya ngumiti.
Haist si Daddy talaga pasuspense If I know naman na kahit saan man iyan maghihintay lang naman ako.
"Well, Hindi ko naman sinabing sa company tayo pupunta. Right? We're going to meet someone." Ang sabi niya.
Bigla namang tumunog ang cellphone niya. Kaya agad niya itong sinagot.
Hindi ko manlang nakita kung sino yung tumwag na iyon.
"Yes, we are on our way."
"Really nandyan na kayo?"
"Good, can you still wait for us? 5 minutes and nand'yan na kami."
"Mabuti at nagbago ang isip niya."
Blah blah blah! Ngayon nakikipag-usap si Dad sa kung sino man iyon. Natawa siya at mukha naman siyang masaya. Maybe a big client, I think?
Lumipas ang ilang minuto.
"We are here." Ang masayang sabi ni Da, agad ko namang tinanggal ang seatbelt ko. While Dad he opens the door of the car.
Ang gentleman talaga ni Dad. HAHAHA! Well I will find someone like him.
I'll marry someone like my Dad.
"Come on Princess! Know how to greet them properly okay?" Ang pag papaalala ni Dad.
Well dati kasi, mataray ako, hanggang ngayon naman siguro pero slight nalang and whenever na may client si Dad, at kasama ang anak sa meeting pinapakilala niya sakin. Pero since may crush akong iba iniignore ko at tinatarayan.
So brat! Right? Well dati pa naman yun nagbago na ako ngayon. Kasi Dad taught me to be kind to our clients.
"Okay dad, hindi kita ipapahiya." Ang sagot ko sa kanya. Kaya ngumiti naman siya.
Napatingin ako sa napakagandang Hotel and Restaurant.
"Amaze?" Ang tanong ni Dad nang makapasok na kami.
BINABASA MO ANG
I Got Married With Him (On-Going)
Teen FictionNaranasan mo na bang magkagusto? Pero patago at di pwedeng malaman ng ibang tao? Magkagusto sa taong sikat, At crush ng lahat? Paano naman kung ang iyong pinapangarap ay biglang matupad sa isang iglap? Makakasal ka sa taong mahal na mahal mo. Pero...