IGMWH 23

301 17 1
                                    

Stephanies POV

"We are all gathered here today to witness and celebrate one of life's greatest and unforgettable moments, and to cherish the words which shall unite Prince Grey Lim and Princess Stephanie Sy in marriage."

Tahimik lang na nakikinig si Grey. Habang ako maraming gumugulo sa utak ko.

Meron kayang sisigaw at dadating dito para ipatigil ang kasal?

Si Beatrize kaya darating kaya siya?
Si Grey?

Sino ang eeksena para matigil ang kasal?

Nasosobrahan ata ako sa panonood ng mga drama at iniisip ko ang mga scenes na ito na nagaganap sa mga kasal.

"We all know that marriage is sacred and it is a promise between two people who truly love each other, who trust in that love, who honor each other as individuals, and who choose to spend their lives together."

Napatingin ako kay Grey dahil sa sinsabi ng pari.

"Bakit?" Tanong niya.

"Ah wala wala." Yumuko nalang ako at nakinig.

Nakakakonsensiya rin palang magpakasal kapag ganito ang sinasabi ng pari.

"Please repeat after me." Tumingin sa akin ang pari. Hindi ko ata matago ang kaba ko.

Kasalukuyan akong nakaharap kay Grey.

"Okay lang yan." Bulong niya at hinawakan ang kamay ko.

"I, your name"

"I-I, Princess Stephanie Sy"

Habang binabanggit ko ang pangalan ko di ko mapigilang mapatingin sa kamay namin ni Grey. Siguro mabait lang siya sakin ngayon kasi dahil sa sinabi kong magfafile ako ng annulment para maging malaya siya pagkatapos ng mga ito.

"take you his name, to be my husband"

"Take you Prince Grey Lim, to be my husband"

"to have and to hold from this day forward"

"To have and to hold from this day forward"

"for better or for worse, for richer, for poorer"

"For better or for worse, for richer, for poorer"

"in sickness and in health, to love and to cherish;"

"In sickness and in health, to love and to cherish;"

"from this day forward until death do us part."

"From this day forward until death do us part."

"Repeat after me as well"

Ang sabi ng pari kay Grey. Agad naman siyang tumingin ng diretso sa akin. Aa mga mata ko.

"I, your name"

"I, Prince Grey Lim"

Ang lalim talaga ng boses niya. Pero naiilang ako sa seryoso niyang tingin kaya hindi ko mapigilang yumuko.

"take you her name, to be my wife"

"Take you Princess Stephanie Sy, to be my wife"

Hinigpitan niya ang pagkakahawak sa akin kaya napatingin ako sa kanya.
Ang gulo ng nafefeel ko pero parang kinilig at natuwa ako doon sa part na sinabi niyang yun. Kahit alam kong hindi naman totoo.

"Magseryoso ka!"

Bulong nito.

"Do we have a problem?" Nagulat kami parehas nang magsalita si Father.

I Got Married With Him (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon