CBBABG 23 (Past Part2)

210 17 0
                                    

Tricia's POV

"Simula din nun lagi kaming nagaaway at ako lagi pinagmumukha nyang mali. Nung grade 6 ako may special performance ang Section namin (Section 1) at section nila Abby (Section 2)"

*FLASHBACK*

May performance kami nila C.A , Ysa , Lyn at Sila Abby . Para daw sa graduation namin yun . Sa dami dami ng pwedeng makasama si Abby pa talaga . Sinubukan kong mag sorry sa kanya pero sa tuwing nalapit ako sa kanya mas lalo lang nagiging komplikado ang lahat. Natuto akong lumaban at dipensahan ang sarili ko. Nandito kami ngayon sa practice room .

"Oh Look whos here !!!" sabi ni Abby sa mga kasama nyang Section 2 din.

"Ah yung mangaagaw " sabi ni Amber yung classmate nya .

"Bakit kasi kasali pa yang mga yan . " Sabi ni Krystal

"Oh kasali pala kayo sa special performance akala ko kasi hindi eh mukha kasi kayong mga walang talent ... Opps nadulas ako sorry " sabi ni C.A at umirap pa ...

Napagdesisyunan na sayaw ang ipeperform namin at may choreographer kami . Lagi ako yung ginagawang center .Syempre nagagalit si Abby.

(Fastforward)

Last day na ng practice at dito kami nagpapraktis sa stage . Dress rehersal na din ngayon. Nagtext sakin si Kuya Julius (Choreographer). Di daw sya makakadating kasi may emergency daw sya. Ang ginawa namin nagpractice kami kahit wala si Kuya Julius at ako muna ang parang naging Leader .

"Guys pahinga muna tayo kahit 10 minutes lang " sabi ni Amber

"Oo nga Trish" sabi ni Lyn

"Ok 10 minutes break" sabi ko

Nakaupo ako sa pinakaunahan ng stage at nakatalikod sa kanila .

(sa pinakaunahan yung parang pahulog na . Gets nyo ba haha kung hindi intindihin nyo na lang haha xD )

Naglalaro ako sa Ipad ko nang biglang may magtulak sakin dahilan para mahulog ako sa stage . Itinulak ako ni Abby. Medyo mataas ang stage at sementado pa ang pinagbagsakan ko kaya malakas yung impact .

"Trish" rinig kong sigaw ni Lyn at nakita ko ding natakbo sila palapit sakin ...

Ang sakit ng ulo ko parang may basa ....

"Bakit mo ginawa yun ha !?" sigaw ni C.A. at sinugod si Abby

"Tama na yan C.A mas kailangan tayo ni Tricia ngayon " -Ysa

Kitang kita ko kung paano sila magpanic . Nakita ko ding nakangisi at natawa pa ..

"Guys may dugo si Tricia !!" sigaw ni Lyn ...

mas lalong nataranta si Ysa kasi takot sya sa dugo at nakita kong nahimatay si Ysa na sinambot ni C.A .

Akala ni Abby di malakas pagkakatulak nya pero akala lang nya yun kasi malakas talaga .

"Humingi kayo ng tulong !" sigaw ni C.A. na hanggang ngayon hawak pa din si Ysa ..

Guys di ko na kaya ... sabi ko sa sarili ko .

Akala ko tutulungan ako ni Abby pero hindi pala . Pagkatapos nyang malaman na nagdudugo yung ulo ko nagpanic sya pero ilang sandali ang lumipas ay nawala din yun .

"Abby Anung ginawa mo !?" mahina pero pasigaw na tanong ni Krystal

"Hayaan na natin sila dapat lang yan sa kanya nang wala akong kaagaw " sabi nya at umalis agad si Abby ng natawa . Di ko na kaya pipikit na ako

*End of flashback*

"Tapos sabi nila halos ilang months din akong na coma at nag 50:50 din ako nun . Buti na lang daw at di ako nagka amnesia or what . Sabi ng doctor milagro na nagising pa ako " sabi ko

di ko namamalayan na naiyak na naman ako . Niyakap ako ni Mich .

"Simula noon pinangako ko sa sarili ko na di na nya ulit yun magagawa sakin o kahit kaninong malapit sakin. Lalaban ako , ipapakita ko sa kanya na hindi na ako yung Tricia Mae Moraleja na kilala nya at di na ako yung Tricia Mae Moraleja na kayang kaya nyang saktan . " sabi ko...

Sana lang ngayong susubukan ko ulit magtiwala sa ibang tao , eh di na masayang o maulit yung dati . Sana din wala na akong kaibigan na Traydor kasi di ko alam kung anu kaya kong magawa sa kanya .

Tatanggapin ko yung offer ni Rence.

Humiwalay na sakin si Mich at tumingin sya sakin na parang may gusto syang sabihin .

"Anu yun Mich alam kong may sasabihin ka . Sabihin mo na " sabi ko

lumapit sya sakin at may binulong ...

What ?????
may bf na sya ....

"Sinu yang bf mo . Sabihin mo sakin kung sinu .." tanung ko

Lumapit ulit sya sakin at bumulong ...

What the ?????

O_________O ----> ako

"What sya ang bf mo ?!" napasigaw ako sa gulat .

Tumango sya ....

"Talaga bang ------ Hay kailangan ko syang makausap bukas magkita tayong tatlo sa House namin ... Get it " sabi ko

"Ah eh si---- sige " sabi nya

Maghanda kang lalaki ka yari ka sakin haha kunwari tatahitahimik ka ha.

Hahahaha see you tomorrow Mich's BF

A/N

OHA IREREVEAL NA ANG BF NI MICH .. SINU KAYA YUN ?? HMMMP ....

ANU GERAHIN NA NATIN SI ABBY ? GRABE SYA HA .... PEKTUSAN KO SYA EH HAHA XD ...

HOPE YOU LIKE IT !!! GUYS ... :D GOODNIGHT

SANA MAGKABATI NA KAMI NG BF KO HUHU .... AYAN TULOY WALA TULOY ANG MALA RENCE KONG BF HUHU PERO DI RENCE PANGALAN NYA HAHA ....

(FACT #1 )

(MGA KATOTOHANAN SA STORY KO xD ✌✌)

~ Sila Cris Anne (C.A) , Ysabella (Ysa) , Bevilyn (Bevs ) , Michelle (Mich) at Jaycee Lyn (Lyn) ay mga totoo po silang mga friends ko pero Best Friend ko sila C.A , Ysa at Lyn....

-  Classmate ko silang lahat maliban kay Lyn na bestfriend ko na nasa Calamba....

Campus Bad Boys And Bad Girls (CBBABG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon