Rence POV
Nandito na kami sa labas ng bahay ni Ate Coleen .Teka bakit may mga pulis .Pagkababa namin ng kotse ay agad na tumakbo si Tim sa loob bahay ni Ate .Sumunod naman kami ni Tricia kay Tim.
Alalang alala si Tim kay ate .Nakikita ko yun sa mga mata ni Tim ."Coleen " tawag ni Tim agad naman lumingon samin si Ate at lumapirlt samin .
"Tim " tapos niyakap ni Ate si Tim.
"Ate Coleen anung nangyari?" tanong ni Tricia
"Ahmm dun na tayo sa kwarto ko mag usap . " sabi ni Ate na hanggang ngayon ay umiiyak pa din .
Anung meron dito ?
TRICIA'S POV
Umakyat kami sa kwarto ni Ate Coleen .Umupo kami sa sofa ni Ate Coleen .May kalakihan ang kwarto ni Ate Coleen kaya may sofa dito .
Magkatabi si Ate Coleen at Kuya Tim tapos kami naman ni Rence ang magkatabi ."Anung nangyari Ate ?" tanong ni Rence .
"Ganto yan .Nung sabado kasi may nagiwan ng box dyan sa labas ang akala ko nga nung una kay Timothy yun galing eh pero wala namang nakalagay na note na akin yun .Pag kasi nagbibigay sakin si Tim ng gift kahit ano lagi yang may note kaya naisip ko na di yun galing kay Tim . Naisip ko baka kay Manang yun kaya tinago ko muna .Kanina lang dumating si Manang at sabi ko baka sa kanya yun .Kaya ayun kinuha nya sa kabinet .Nung pagkabukas namin ng kabinet may ---- may "
Di pa ni Ate natatapos sasabihin nya ay umiyak na agad sya .Niyakap sya ni Kuya .
"Shhhhh " sabi ni Kuya .
Mya mya nahimasmasan na si Ate Coleen .
"Nung pagbukas namin may naamoy kaming mabaho .Then kinuha ni Manang yung Box " Halata ko na pinipigilan ni Ate yung pagiyak nya .
"Anung nakita nyo sa box?" bigkang tanong ni Rence
"Ahmmm ma---- may nakita kaming pa--- patay na daga sa loob may nakasulat pa sa may takip ng Box na ganun da---- daw ang mangyayari sa inyo .Sa Secret Six at Terrifying Angels ." sabi nya
Biglang napatayo si Rence at napa suntok sa pader .Nagulat naman kami sa inasta ni Rence .Kitang kita ko na galit sya . Nag dudugo ang kamao nya .
"Putang*ina talaga yan ahhh !" sigaw ni Rence
Bigla namang lumabas ng kwarto si Rence .Agad naman syang sinundan ni Kuya .Naguguluhan na ko !!
"Dito muna kayo ha Trish" sabi ni Kuya bago sya lumabas .
"Ok ka lang Ate ?" tanong ko .
Tumingin sya sakin .
"Mag iingat kayo lagi nila Rence ." sabi nya na lang .
Niyakap ko sya .Sino kaya magpapadala nun ?
Timothy's POV
Sinundan ko si Rence feeling ko kasi may nalalaman sya dito eh .
"Rence may alam ka ba sa mga nangyayari ?" tanong ko , malayo sya sakin pero alam kong dinig nya ako .Tumigil sya sa paglalakad.May alam nga sya .
"Tsssk" sabi nya at tsaka tumalikod sakin .Aba bastos to ah !
Lumapit ako sa kanya at sinuntok sya ng isa .
"Sabihin mo nga anung nalalaman mo ? Bakit ganun na lang naging reaction mo ?" bago nya ko sagutin eh pinunasan nya yung labi nya na nagdugo dahil sa suntok ko .
"Puta ! May nabuhay na miyembro ng Red Aces at ang masaklap dun yung babaeng yun ay isa sa Terrifying Angels .Isang kaibigan nila Tricia .Gusto nya maghiganti Anu ayos na ba ? " sigaw nya .
Agad kong nabitawan si Rence .Isang kaibigan ni Tricia , isang miyembro ng Terrifying Angels .
"Ang akala ko wala ng nabuhay nun " wala sa sarili kong sabi.
"Yun din akala ko .Mapapahamak tayong lahat .Sa ngayon kailangan nating sabihin to kay Tricia bago pa mahuli lahat .Kailangan nyong pakinggan si Abby dahil sya lang ang nakakaalam nitong lahat."
sabi nya.TRICIA'S POV
"Hey okay ka lang Sis?" tanong ni Ate Coleen
"Ah---ahmmm ye---yes " sabi ko
Sa totoo lang kanina ko pa iniisip yung Red Aces. Bakit nabanggit yun ni Rence ?
A/N
Cut muna hehe bitin na naman .
BINABASA MO ANG
Campus Bad Boys And Bad Girls (CBBABG)
RomanceTitle :Campus Bad Boys and Bad Girls Genre: Teen fic , mystery , action,humor BOOK COVER CREDIT : @caendylites- Two bad groups collide. What relationship could they build? Love ? Friendship? or War and Trouble They kill someone, they hurt p...