Tricia's POV
Kanina pa kami nandito sa labas ng Operating Room .Nandito na din sila Mama at Papa .
"Paano kung mawala na si Kuya ? "
Yan ang tanong na kanina pa paulit ulit sa utak ko .Kasalanan ko tong lahat .
"Be tama na ang kakaiyak " sabi ni Ysa
"Be kapag nalaman ni Tim na naiyak ka magagalit yun bahala ka " alalang alala na sabi ni C.A
"Kasalanan ko to " mahinang sabi ko
Napatingin silang lahat sakin .Lahat sila nag aalala kay Kuya .
Hindi ko na kaya .Kailangan ko muna magpahangin.
Mich POV
"Kasalanan ko to " mahinang sabi ni Tricia
Bigla na lang syang tumayo at umalis .Susundan sana namin sya pero pinigilan kami ni Abby .
"Ako na ." sabi nya
"Samahan na kita " sabi ni Charles kay Abby .
Miya miya umalis na sila .
"Babe ok ka lang ba ? Kanina ka pa tahimik ah " nag aalalang tanong ni Kie (Marky)
"Ahmm oo ok lang ako " sabi ko sa kanya .
Hinawakan nya ang kamay ko .
"Hindi ko inaakalang magagawa yun ni Bevs .Akala ko pananamit lang nagbago sa kanya pero pati pala ugali nagbago sa kanya .Nerd sya noon , simpleng babae lang .Pero one day nawala ang Bevilyn na kilala ko .Nawala yung kababata kong nerd .Akala ko nagbago sya dahil nag mamatured na sya yun pala may iba na syang balak ." sabi ko
Nagsimula na kong umiyak .Niyakap lang ako ni Kie.
"Shhhh ok lang yan Babe .Huwag ka ng umiyak ." sabi nya
"Uwi na tayo babe " sabi ko habang yakap sya .
"Tita at Tito mauna na po kami ni Mich .Babalik na lang po kami bukas ." sabi ni Kie
"Ingat kayo Hija at Hijo ." sabi nung mommy ni Trish.
"Dude balitaan nyo na lang kami " sabi nya kayla Rence.
"Sige dude " sabi ni Rence
"Tara na Babe " sabi ni Kie
Abby's POV
Sinundan namin ni Charles si Trish .Sa garden pala sya pupunta .
"T---Trish" mahinang tawag ko sa kanya .
Napalingon sya sa amin pero bigla din syang umiwas ng tingin.
Lalapitan sana sya ni Charles pero pinigilan ko sya ."Ako na Charles ." sabi ko sa kanya
"Sige bibili na lang muna ako ng makakain natin " sabi nya at tsaka sya umalis .
Lumapit ako sa kanya .
"Pwedeng maki upo . ?" tanong ko
Imbis na sagutin nya ang tanong ko tumingin sya sakin .
"Masaya bang makita na mahina ako ngayon .Masaya bang makitang nahihirapan ako . *fake laugh * Siguro tuwang tuwa ka ngayon . Tuwamg tuwa kang makita na ganito ako kamiserable .Tuwang tuwa kang makita na tinraydor na naman ako ng kaibigan ko ." sabi nya
Hindi ako sumagot .Tinitigan ko lang sya .
Mas umiyak sya .Alam kong mahirap ang pinag dadaanan nya ngayon .Doble doble ang sakit sa kanya.
Tricia's POV
Nagulat ako ng bigla nya ako yakapin .
"Bitawan mo nga ako " sabi ko at pinipilit syang itulak pero sa bawat tulak ko sa kanya mas lalo nyang hinihigpitan ang yakap nya sakin.
"Umalis kana hindi kita kailangan ." sabi ko
Naramdaman kong may pumatak na tubig sa balikat ko .Teka naiyak ba sya ?
"Tama na please . Kahit ngayon lang pakinggan mo ko ." sabi nya
Abby's POV
"Tama na please . Kahit ngayon lang pakinggan mo ko ." sabi ko
Umupo na ako sa tabi nya .
"Alam mo bang sobrang sakit na i compare ka ng mga magulang mo .Sa paningin nila ikaw yung magaling .Para sa kanila hindi sapat ang pagiging top 2 lang . .Sobrang sakit nun sa part ko .Nung nalaman nila mama at papa yung nagawa ko sayo bigla nila akong iniwan sa bahay .Ta---tanging mga katulong lang ang kasama ko .Simula nung high school ako puro katulong na namin ang kasama ko sa school .Kapag may mga events sa school at kailangan na ang magulang ang pumunta wala akong kasama kundi mga katulong namin."
Tumingin ako sa kanya .
"Sobra kong pinagsisisihan ang nagawa ko sayo .I---- Im sorry dahil sakin nagbago ---- "
Nagulat ako ng yakapin nya ko .
"Shhhhh ok na tapos na yun Abby .Sorry din ha hindi ko naman ine expect na ganun pala pinagdadaanan mo ." sabi nya
"Ehem " narinig kong salita ng isang lalaki .
Napatingin naman kami sa pinanggalingan ng boses .
"Tapos na ba kayo mag dramahan dyan " sabi ni Charles
"Panira ng moment " sabay na sabi namin ni Tricia .
Natawa na lang kaming nagtinginan ni Tricia .I miss her .Salamat at ayos na kami .
Tricia's POV
Siguro time na naman para patawadin ko sya .Narinig ko na naman yung side nya .Oo nasaktan nya ko pero past na yun siguro gagawin ko na lang na positive yung nangyari sakin dati .
Dapat nga atang mag thank you ako sa kanya dahil naging malakas akong babae . Hindi man magiging mabilis ang lahat para samin ngayon ni Abby atleast alam ko namang ok na kami .
A/N
Ang gulo ata ng chapter na to .Feeling ko lang parang may panget hayyy pagpasensyahan nyo na wala yung inspiration ko eh .
-Simplytrish24
BINABASA MO ANG
Campus Bad Boys And Bad Girls (CBBABG)
RomanceTitle :Campus Bad Boys and Bad Girls Genre: Teen fic , mystery , action,humor BOOK COVER CREDIT : @caendylites- Two bad groups collide. What relationship could they build? Love ? Friendship? or War and Trouble They kill someone, they hurt p...