RTC-06

27.2K 140 0
                                    

I'm gonna meet the man who bought me.

Ang daming kung ano anong bagay na pumapasok sa isip ko. Ano ba si Mr. C? Ian? Mabait kaya sya? Masungit? Gagawin nya kaya akong slave brutally?

Gwapo kaya sya? Hot? Sexy? Six pack abs?

"Kaya mo yan, Ales!" sabi ko sa sarili ko, habang nakatayo sa long hallway at tanging boses at hininga ko laman ang naririnig ko sa tahimik na parte ng bahay na ito.

Lumingon lingon ako sa paligid ko para tignan ang paligid ko. Nasaan na kaya yung maid kanina?

Sobrang laki ng bahay. Siguro yung mga tao dito maliligaw na. Paglabas ko pa lang ilang kwarto na bumulaga sa akin. Halos nanliliit lang yung kwartong tinuluyan ko.

"Ma'am!" tawag sakin nung maid kanina. Papalapit na siya sakin. Buti na lang andito siya dahil kung di maliligaw siguro ako at di ko alam kung saan pupunta.

"Hey!" yun na lang nasabi ko. Hay sa nakita ko nablanko ang isipan ko.

"Kanina pa po kayo hinihintay ni Sir Ian sa may baba, pinaakyat nya po ako para sunduin kayo," sabi niya.

"Ganun ba? Pasensya na ha. O saan ba kami magmmeet?" tanong ko.

"Sa main office po niya," sagot ni butihing maid.

Napatango ako. Heto na talaga ready na to meet my sex boss?

Sinabayan niya ako sa paglakad papunta sa main office nitong si Ian tulad ng sinabi ni maid. Ano ba kasing pangalan niya? I keep calling her maid.

Pero habang papunta kami dun, hindi ko napigilang magtanong tanong tungkol sa mga bagay bagay.

"Ah, ano nga pala name mo?" tanong ko.

"Tina po, ma'm," nakangiti niyang sagot.

"Tina?" gulat na reaksyon ko. Bigla ko tuloy naalala si Teena. Kamusta na kaya siya? Hinahanap nya kaya ako? Nag-aalala kaya siya?

Where was she when the commotion happened in the club? Was she one of the female bodies auctioned off?

I pray to an unknown na sana hindi ganun ang nangyari sa kanya. I hope that she's safe kung nasaan man siya.

Gusto ko syang kontakin pero hindi ko magawa dahil wala akong phone.

"Bakit po ma'm?"

"Ah kasi, kapangalan mo yung pinsan ko," sabi ko. Yung pinsan ko na wala akong idea kung nasaan siya.

"Ganun po ba? May kapangalan po pala ako," hangang sagot niya.

"By the way I'm Ales."

"Ma'am Ales."

Medyo nagbow siya at ngumiti siya.

Gusto ko talaga tong maid na to. Mukhang magkakasundo kaming dalawa.

"You know I like you. Ang kwela mo! We can be friends!" sabi ko.

"Naku salamat po, pero ang gagampanan ko lang po eh pagiging maid nyo."

"As in sariling maid?"

"Opo, yun po kasing sabi ni Sir Ian"

Napatango ako. "Ah tungkol naman kay Sir Ian mo, anong bang ugali nya? Mabait ba sya?"

Hindi ko mawari pero parang nagblush yung maid. Based sa reaction niya, I'm sure this Ian must be good to them.

Will he also be good with me?

"Higit pa po siguro sa mabait. Halos lahat po kami ditong maid nya, nirerespeto po nya," sabi ni Tina.

Medyo parang nakaluwag luwag ako. Kala ko isang halimaw na sobrang sama ang ugali ang nakadakip sa akin.

REACHING THE CLIMAX (RTC BOOK 1) (Editing+Revising ~)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon