RTC-12

19.4K 106 4
                                    

"Ma'm Ales, time for your breakfast" tawag sa akin mula sa labas.

Idinilat ko yung mga mata ko. Ginusot ko. Ang sakit ng katawan ko.

Tumayo ako at napatingin sa may orasan. 9AM na.

Napasarap ang tulog ko dahil sa usapan namin ni Ian kagabi. At piling ko parang kanina lang nangyari ang lahat.

And I never thought we never had sex last night? Siguro nadala lang sa mga pag uusap namin kagabi.

So much for it.

"Ma'm Ales?" Umulit sya at umilit sa pagkatok.

I stand up with my night gown.

Baka si Teena itong nasa labas? Ayoko syang pinaghihintay.

Dahil love na love ko itong maid ko.

Lumapit ako sa pinto, I'm a little bit stumbly, binuksan ko ito at si Teena ang bumulaga sa akin.

I give her a smile.

"Good morning, ma'am Ales, handa na po ang breakfast nyo downstairs"

Ganito ba talaga? Tulog pa yung tao tapos gigisingin ka para lang kumain? This sucks.

I just smile. Patuloy pa din ako sa pagkuskos ng mata at paghikab.

"Sorry po ma'm Ales kung naabala ko po kayo sa pagtulog, iniutos lang po kasi ito ni Sir Ian na kapag daw po 9AM, gisingin ko na daw po kayo for breakfast"

Talagang alam nya na tatanghaliin ako ng gising. That guy, he knew everything?

I sigh. "It's okay Teena, wait lang bihis lang ako then sunod na ako downstairs"

Napatango sya. "Okay po, ma'm"

Sinara ko yung pinto at tumungo kaagad sa banyo para maligo. Wala lang ewan ko ba excited akong kumain, at makasabay si Ian.

I can't miss his tantalizing eyes.

Pagkatapos kong maligo, I wear some from my dress I bought yesterday. Sabi ng boss ko something that will make me look sexy, kaya yun ang ginawa ko.

Bahala na. Kung ano na lang ang mahagilap sa mga pinamili ko.

Nakatapos ako.

Lumabas ako at nagpunta na downstairs habang nagsusuklay at nagpapatuyo ng buhok.

Dumiretso ako sa dining room next from the kitchen.

Nakalatag ang iba't ibang pagkain. Kumalam tuloy yung tiyan ko.

Sinalubong ako ni Teena at yung iba pang maids. Aside from Teena, may 3 maids pang nandito.

Teena smiles to me. And I smile back.

Pero tumingin ako sa table, nilinga ko ang mga mata ko, pero hindi ko sya nakita. Hindi ko nakita si Ian.

"Nasaan ang Sir Ian nyo?"

"Ma'm pumasok na po" Teena.

"Pumasok? Sabi nya sa akin hindi na sya nag aaral?"

"Yun nga po ma'm, ibig pong sabihin pumasok na po sa opisina, sa kumpanya po"

"Ow I see, wala ba syang iniwan na sasabihin sa akin?" Assuming ka masydo Ales, ano akala mo asawa ka?

"Wala naman po, pero po may pinaiwan po sya na para daw po sa inyo"

"Ano yun?" Habang papaupo ako sa hapag kainan.

May kinuha si Teena na isang pink box at iniabot sa akin.

REACHING THE CLIMAX (RTC BOOK 1) (Editing+Revising ~)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon