Chapter 2

921 16 3
                                    

Vhong's POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw. Napa-inat ako at napahikab, tumingin ako sa tabi ko, nandito pa yung sapatos na bigay ni Anne. Katabi ko sya matulog, feeling ko si Anne yung tabi ko kagabe haha. Adik! tumayo na ko at nag linis na, may showtime pa pala kame. Papasok na kaya si Anne? o mag papahinga muna? sana pumasok sya. Nakakamiss yung tambalan namen na 'VhongAnne.' Speaking of VhongAnne. Kamusta na kaya yung mga VhongAnne fan's? ano na kaya nangyare sa kanila simula nung nalaman nilang Split na kame ni Anne? hindi kase ako nag bukas ng Social Media account pag tapos nun eh! Che-check ko nga mamaya haha! baka nag luksa sila.

- -

Pinark ko na yung kotse ko at pumasok na ELJ Blg. Pumunta muna ko sa DR ko para mag paayos ng bohok. Kailangan kong maging gwapo baka mamaya nanjan si Anne haha!

"Good Morning."

Bati ko sa kanila.

"Happy ah!"

Sabe ng P.A ko. Kumindat nalang ako, habang inaayusan nila ko. Binuksan ko muna yung IG ko at inistalk si Anne. Wala kong makitang iba kundi mukha nila ni Erwan, infairness ang sweet nila pero mas sweet kame ni Anne noon. (noon yon huy!) Nang matapos na yun pag ayos sa bohok ko, pumunta na ko sa backstage. Pero wala nga si Anne, bayan! -____-

"Kuys!"

Sigaw ni Billy at tinapik tapik yung sofa, sign na umupo raw ako sa tabi nya.

"Ano kuys?"

"Okey kana ba?"

"Oo naman. Na goodvibes ako sa pasalubong ni Anne eh! papasok ba sya?"

Tanong ko. Bigla namang sumulpot si Vice.

"Oh baket mo tinatanong?"

"Wala lang."

"Weh?"

"Wala! mag papasalamat lang sana ako."

"Ay bago sapatos vhongskie ah!"

Sabe ni Vice at hinawakan yung paa ko para mukha yung sapatos. Hala! doble na sintas non ah? nakuha pa?

"Hoy Viceral. Akin na nga yan!"

Tinry kong abutin yon pero diko makuha. Kahit naka upo sya ang tangkad nya talaga at ang haba!

"Bayan! bigay ni Anne yan!"

Sigaw ko kaya napatingin yung mga tao dito sa backstage.

"Galing kay Anne 'to?"

Tanong ni Vice.

"Akin na kase eh."

"Yan ba yun kuys Vhong? ganda ah!"

Sabe naman ni Billy. Kinuha ko na yung sapatos at sinuot ito, epal eh!

"Oo haha. Ikaw talagang kabayo ka! wala kabang ganto ah! agaw ng agaw eh."

"Wala eh! pano yung bigay ni Anne kahaopon, kwintas tapos yung pendant, Horse shoe! astig diba?"

HAHAHAHAHA.

"Hahaha. De bale bestie, kabayo ka naman eh!"

Dahil sa sinabe ni Billy, nakatikim sya ng kurot kay Vice hahahaha.

"Oh ba't ako lang? sinabihan ka rin nya ng kabayo oh!"

"Oy kuys! wag mo kong idamay jan!"

Tangi ko. Masakit kase mangurot si Vice eh! lalo na't mahaba yung kuko nya

"Parehas lang kayong kumag kayo! napaka ano nyo."

Sabe nya sabay pingot samen ni Billy.

"Arouch!"

I Want You BACK!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon