Chapter 26

847 17 10
                                    


Vhong's POV

Hating gabi na. Hindi parin ako makatulog. Hindi matanggal sa isip ko yung nangyare kanina. At pilit inaalala ang mga panahong buon pa ang pamilya namen. Pero hindi ko maalala na may kapatid ako! Ovee. Ovee. Ovee. SINONG OVEE?! nakakalito. Alam kong solong anak lang ako pero bakit ganto? pinaliwanag nya kanina saken lahat lahat, lahat ng mga nangyayare sa kanila ni mommy. May sakit. Hirap sa buhay. Nanlumo ako sa mga nalaman ko ngayong araw pero ang pinagkatataka ko eh bakit hindi man lang sinabe saken ni daddy ito? Kailangan kong kausap si dad tungkol dito pero kailangan ko din bang sabihin 'to sa mga anak ko? hay nako!

Inayos ko yung pagkakahiga ni Anne sa braso ko. Hinawi ko ang mga hibla ng bohok nya sa mukha nya, kahit pala ganto ang nangyayare napapawi rin dahil sakanya. Makita ko lang ang mukha nyang napakaganda, okay nako. Hinalikan ko sya sa noo, nakita ko naman syang gumalaw at nagising.

"Vhong.."

"Shh. Sleep kana."

"Bakit hindi kapa natutulog? anong oras na oh!"

"May iniisip lang ako."

"Kung ano man 'yang iniisip mo, ipagbukas mo nalang 'yan. Gabi na oh saka hindi ka talaga makakatulog nyan. Papanget kapa."

Napangiti naman ako at umayos na ng higa. Ang swerte ko talaga.

"Oo na. Goodnight babe. 😘"

Saad ko.

"Babe?"

"Yes babe. From now on, babe kita at babe mo ako. Okay?"

Napangiti naman sya.

"Daming alam. Osge goodnight babe, Iloveyou. 😘"

"Loveyoutoo."

- -

"Babe dito kalang ah! may pupuntahan lang ako."

Sabe ko kay Anne habang inaayos ko yung bohok ko at sya'y nag aayos ng kama namen. Aalis kase ako, pupunta kila Ovee para sunduin sila ni mommy. Papatirahin ko sila kasama sila Yce at bruno kasama narin si daddy para magkausap narin.

"Oh ba't di ako kasama? san ba ang punta mo?"

"Kila Ovee."

"Sama na ko plsss!"

Pumunta sya saken at inakap yung braso ko saka nagpa-cute at nag pout pa! Jusko! 😍 why so cute ma Annie?

"Wag ka ngang ganyan Anne! kinikilig ako!"

Saad ko at umarteng kinikilig. Kinurot nya naman ako sa tagiliran kaya napasigaw ako.

"Ang arte! tara na."

Nauna syang lumabas saken. Napailing nalang ako. Ang sweet nya diba?! HAHAHA! lumabas na din ako at sumakay na sa kotse.

"Ang sakit nun ah! May babayad ka saken mamayang gabi."

Pinaandar ko na yung kotse at nagtungo kila Ovee. Oo alam ko bahay nila, nung sinabe nya kase hinatid ko sya kagabe.

"Anong mag babayad? baka suntukin kita jan."

"Mag lalaro tayo tic tac toe! Masaya kaya 'yun!! Ka excite tuloy."

"Nako ferdinand ah! don ka sa sofa matutulog bahala ka!"

"Ehh! Sge na plsss."

"Mag da-drive ka jan o tatalon ako dito?"

Saad nya at akmang bubuksan ang pinto ng kotse. Aba!

"Eto na po."

Nag drive na ako at baka tumalon pa 'to at mawalan pa ko ng mamahalin. Ayieeee! 😍💑 papakasalan ko pa 'yaaan.

I Want You BACK!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon