Chapter 8

811 21 11
                                    

Vhong'sPOV

Ngayong gabi na ang pa-party ni Erwan, syempre sasama ako! nandun si Anne eh haha. Humarap ako sa malaking salamin dito sa kwarto ko kung gwapo na ba ako. Well, palagi ka namang gwapo ferdinand eh! bagay na bagay sa'yo 'tong damit nato hahahaha! hindi na ko nag suot ng magarbong damit para sa party, simpleng party lang yata ang gagawin nila Anne saka etong soot ko, pang Showtime. Kinuha ko yung cp ko at tinawagan sila Vice, susunduin raw nila ako eh. Hahahaha! pa-VIP ka vhongskie!

"Hello, Vice? nasan na kayo?"

Bungad ko.

"Sorry Vhong! nakalimutan kang sunduin ni Billy hahahaha!"

["Hoy ang kapal mo! ikaw nag da-drive jan eh."]

"Pumunta kana dito, Vhong! iniintay ka na ni Annie."

Nag simula na siguro ang party, ang ingay na eh. Binabaan ko na si Vice, pumunta na ko sa kotse at nag drive na. Pag dating ko ng edsa! Gooooooood! ang traffic -____- anong oras na oh! baka mamaya magalit ang mga yon. Tsk! tinawagan ko ulit si Vice pero di sumasagot. Tumawag ako sa mga ibang ka host ko, di rin sila sumasagot. Ano? busy ba sila?

- -

Anne'sPOV

Kanina pa nag sisimula ang party at kumpleto na ang bisita, isa nalang ang inintay ko. Sabe raw nila Vice, nakalimutan nilang sunduin si Vhong. Di kaya nag tampo? kaya di nakapunta? nag paalam muna ko saglit at nag punta sa bandang gate para abangan sya.

.

..

...

....

.....

Lumipas na ang ilang minuto, wala paring Vhong ang sumalubong saken. Di na yata pupunta hays! papasok na sana ako ng bahay ng may biglang humalik sa pisngi na patalikod.

"Sorry late ako."

Humarap ako rito. Napangiti ako.

"V-vhong... akala ko dika na pupunta."

"Akala mo lang yon! traffic lang."

"Ahh. So? tara na? nasa loob na sila Vice, nauna nang mag inuman."

"Tara haha."

Sabe nya at umakbay saken. Hinayaan ko lang yun dahil sanay naman ako na lagi nya kong inaakbayan kahit saang lugar. Pumasok na kame at nakita nameng nag s-spin the bottle sila. Ahahahahahaha! mga lasing na eh.

"Sali kame!"

Sigaw ni Vhong.

"Oy! kuys! tara tara."

Sabe ni Billy na lasing na, umupo si Vhong sa tabi ni Billy at ako katabi ko si Erwan. Kaya mag kaharap kame ni Vhong.

"Oh game na ah!"

*

Vhong'sPOV

Pinaikot na ni Billy yung bote at nag kataon nga naman! tumapat saken yung bote. Tumingin saken ni Billy na nakakaloko! napailang nalang ako, kalokohan nanaman ito huhuhu!

I Want You BACK!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon