Chapter 5

860 15 3
                                    

Erwan'sPOV

Nagising ako dahil sa may tatawan ako. Dito pala kame sa sala nakatulog, bagsak pa sila Billy. Tumungo naman ako kung saan yung nag tatawanan nayun, nakita ko sina Anne at Vhong na nag luluto. Napatingin naman ako sa mesa, may bote ng alak na walang laman. Uminom pa sila?

"Eto muna kase Anne eh! ang kulit."

Sabe ni Vhong sabay agaw ng gulay, nag lagay naman si Vhong ng asin.

"Hahahaha! patikim nga kung masarap."

Kumuha si Vhong kutsara at sinubuan ng sabaw si Anne.

"Masarap ba?"

"Super! walang pinag bago pag luluto mo ah?"

"Syempre! ikaw lang naman yung - - Bro!"

Tawag saken ni Vhong. Ayos na sila? parang kahapon lang, hindi sila nag papansinan ah! lumapit naman ako kay Anne at hinalikan sya sa pisngi.

"Kanina pa kayo gising?"

Tanong ko.

"Yep! Actually, unang nagising si Vhong sumunod lang ako. Kaya nag luto na kame para pang almusal."

"Dapat ginising mo nalang ako para ako na nag luto."

"Bakit pa? ang sarap sarap ng tulog mo eh! saka marunong naman mag luto si Vhong diba?"

Napatingin ako kay Vhong, ningitian lang nya ako.

"Vhong luto na 'to oh! gigisingin ko na sila para makahigop sila ng sabaw. Wait lang."

Nang makaalis si Anne, Habang nag sasandok si Vhong, kinausap ko sya about sa kanila ni Anne.

"Okay na kayo ni Anne?"

"A-hh oo hehe!"

"How?"

"Nag sorry ako at tinanggap nya naman. Saka mag kaibigan na lang kame ni Anne, wag kang mag alala."

"Good."

"So, uminom pa kayo kagabe?"

"Oo inaya ako ni Anne eh. Hindi ko naman matanggihan kase magagalit saken."

"BTW, Sinigang! favorite ni Anne yan ah?"

"Oo. Nag request kase sya eh kaya niluto ko na."

"Bro? saken lang si An - - "

"ANG SAKIT NG ULOOOO KO!"

Napalingon ako sa sumigaw, gising na sila. Umupo na kame at kumain na, kung kahapon mag katapat lang sila Anne at Vhong. Ngayon mag katabe na sila, nahihiwagaan ako sa kanila. Bumalik ang pag ka closeness nila. Ano kaya nangyare sa kanila kagabe? ba't parang ambilis mapatawad ni Anne si Vhong? parang wala lang sa kanila yung past nila.

*

Anne'sPOV

Nakakatuwa lang kase okay na kame ni Vhong. Wala ng ilangan, mag kaibigan na ulit kame! ang saya, sana mag tuloy tuloy 'to. At ngayon, katabe ko sya kumain. Wala pang nakaka alam na okey na kame ni Vhong except kay Erwan, mukhang alam na naman nya diba? dahil nakita nya kameng nag uusap ni Vhong. Nagtawanan naman kame kase nag patawa nanaman itong si Vice, kahit kelan talaga oh!

I Want You BACK!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon