Vhong'sPOV
7:30pm na pero wala parin sila Vice. Susunduin daw nila ko kase kakain raw kila Anne, ayoko mang sumama pero parang nakakahiya na kase puro tangi ako sa bonding nila. Makikita ko na ulit si Anne. Sana wala ng ilangan sa pagitan nameng dalawa, gusto ko ng maibalik yung dating kame kaso mukhang malabong mangyare dahil nanjan si Erwan.
Napatawad na kaya ako ni Anne? dahil sa pag iwan ko sakanya ng walang dahilan? sana oo... Eto na bang gabi na 'to ang tulay para mag 'Sorry' sa kanya? susubukan ko! sana tanggapin nya.
*BEEP - BEEP*
Sumilip ako sa sa bintana, nanjan na pala sila. Bumaba nako ng kwarto ang lumabas na ng bahay.
"Gwapo kuys ah!"
Sabe ni Billy na naka silip sa bintana ng kotse. Ngumit nalang ako at sumakay na.
"Buti naman wala kang TVC man o ano Vhongskie?"
Sabe ni Karylle.
Vhongskie... Vhongskie... Ngayon ko nalang ulit narinig yan, yan kase ang laging tawag saken ni Anne noong kame pa.
"Wala haha!"
"Buti naman. Hinanap ka nga ni Anne nung isang araw eh! dapat raw pinag paliban mo muna daw yung TVC mo."
"Weh? sinabe nya yun?"
Di makapaniwalang sabe ko. Talaga?
"Eh? tanong mo jan sa kanila."
"Totoo yun mga kuys?"
"Ayoko sabihin."
Sabe nila. Bayan! ang daya. -.-
"Sige na. Totoo ba? plssss."
Pangungulit ko. Tumingin naman saken si Jhong.
"Alam mo ba kung baket ayaw naman sabihin? kase ayaw ka nameng umasa sa wala."
Ha? alam ba nila na gusto ko pa si Anne? si Billy lang ang nakaka alam nun ah! sinabe ba ni Billy? tumingin ako ke Billy, tinignan nya lang ako ng parang 'Hindi ko alam' look.
"Anong sinasabe mo? haha! tinatanong ko lang naman kung totoo eh. Wala na naman akong nararamdaman kay Anne eh!"
"HAHAHAHA! Just kidding! alam naman namen yun eh, niloloko kalang namen."
Sabe ni Vice. Kala ko alam na nila.
"Oo hahaha! saka diba sabe mo samen na may pinopormahan kana? sino ba yun Jhong? yung friend ni Maia?"
Sabe ulit ni Karylle. Ahh si Tanya yung tinutukoy na. Oo, dati pinopormahan ko yun para makalimutan ko na si Anne pero hindi eh! mahal ko pa si Anne. Hindi naman sa panakip butas si Tanya ah! mahal ko sya bilang kaibigan lang.
"Si Tanya yun! nga pala kuys? musta na kayo?"
"Hahaha. Wala eh!"
"Anong wala? dika sinagot?"
"Parang ganun na nga."
BINABASA MO ANG
I Want You BACK!
Teen Fiction"Babalik ko yung dating tayo, Anne. Pangako sayo!" - Vhong.