Chapter 24

855 12 0
                                    


Vhong's POV

Narito ako ngayon sa terrace, nilalanghap ang sariwang hangin at pinagmamasdan ang mga bituin sa langit. Hanggang ngayon, hindi parin ako makapaniwala na magkasama na ulit kame ni Anne. Ang sarap sa pakiramdam, malaya na muli kameng magmamahalan. Walang gulo, walang ibang hahadlang sa relasyon naming dalawa. Lubos akong nag papasalamat kay Erwan dahil pinakinggan nya ang bugsong damdamin ng puso ni Anne. Gusto kong mag pasalamat sa kanya ng personal kaya nga lang wala na kameng nabalitaan sa kanya simula nung kasal nila.

"Sometimes the bad things that happen in our lives put us directly on the path to the best things that will ever happen to us."

Totoo nga yung sabe nila. Darating at darating ang araw na magiging mabuti ang lahat. Mag antay lang ng tamang panahon at tamang oras. At mangyayari din ang ating inaasam. Kaya simula ngayon, hindi ko na hahayaan pang mawalay saken si Anne. Iingatan ang dapat pangalagaan. Pangalaagan upang hindi na mawala. Mahal ko si Anne. Sobra. At hinding hindi ko na sya bibitawan pa.

Ramdam ko nalang na may yumakap saken patalikod. Di nako umangal dahil alam ko naman kung sino 'yon. Humarap ako sa kanya at hinolding hands ang kamay nya, ang sarap ng ganito.

"All I ever wanted was to make you happy Anne, at itupad lahat ng pangarap mo. Mahal na mahal kita."

Sabe ko sa kanya at hinalikan sya sa noo.

"Nope. This is my dream! Living with you, and I never had much better for this. Sapat na ko ditong kasama ka. Wag mo na akong iiwan."

"Hinding hindi na."

Niyakap ko sya. Dati naalala ko, pangarap ko lang sya. Ngayon, tignan mo naman hahahaha! nasakin na sya't nakakulong sa pagmamahal ko. Ang blessed ko. Ang bait saken ni God dahil binigyan nya pako ng isang pagkakataon upang ipagpatuloy ang storya namen ni Anne. Sabe nga ni Bob Ong.

"Kapag ikaw ay binigyan ng isang Second Chance. Wag mo ng sayangin. Dahil kapag nawala pa ito, sa huli mo lang malalaman ang tunay na kahalagahan nito. Sapagkat, lahat ng bagay mahalaga. Hindi mo lang nakikita kase hindi pa nawawala."

- -

*BOGHS!*   *BOGHS!*

"Oh shit!"

Bulong ko. Napalingon ako kay Anne, tulog pa sya. Tinanggal ko muna yung kamay ni Anne sa bewang ko para tignan yung kumakalampag sa pinto ng kwato namen, kumuha muna ng pwedeng ihampas kung sino man 'tong nakapasok sa bahay ko. Pag bukas ko inakma ko agad yung walis tambo, napaatras naman yung dalawang mokong na 'to. Lintek!

"Mga siraulo kayo! Anong ginagawa nyo dito?"

"Papasukin mo muna kame bago namen sabihin. Paki gising mo 'yang flappy bird mong jowa para malaman din nya ang hinanahin namen ni Billy."

Sabe ni Vice. Napailing nalang ako. Lumapit ako kay Anne para gisingin sya.

"Anne.. Gising na."

"Ang pabebe amputa. Ako nga gigising jan."

Natawa naman si Billy habang tinitignan yung mga pictures namen ni Anne na nakasabit sa dingding.

"Ganto ang pag gising oh!"

Tumayo si Vice sa kama saka nag patalon talon. Aba! bruha. Nagising naman si Anne.

"Omyghad Vice!"

Sigaw nya at hinihimas yung noo nya. Lumapit ako at hinalikan sya sa pisngi.

"Goodmorning."

"Goomorning din."

"Aba! kiringkeng mamaya na ang landian. May balitang hatid kame ni Billy."

I Want You BACK!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon