Vhong'sPOV
Isang araw palang kame dito sa Cebu. Feeling ko, may pag asa pa ko kay Anne. Ako pa ba? haha! mawawalan ng pag asa? of course not. 😆 mahaba ang pasyensya ko noh! may limang araw pako para makumbinsi si Anne na huwag nang ituloy ang kasal nila dahil sa susunod na lunes na ang kasal nila. Gagawin ko talaga para sa kanya, hinding hindi ko sisirain o wawasakin ang salitang binitawan ko. Babalik ko ang dating kame.
Kaya susulitin ko na ang limang araw para makasama sya kahit sa ganitong paraan. Yung away. Okey lang. Nagkakabati rin naman eh! saka dati ganyan kame, away ng away. Ganyan kame mag lambingan. Isang halik ko lang bati na kame haha!Ngayon, nakahiga kame sa kama. May malaking unan na nakapagitan sameng dalawa para daw walang ilangan kase kakasal na sya. Magkaharap kame, pinagmasdan ko lang matulog. Ang ganda ng view ko! ang ganda ng dyosang kaharap ko ngayon. Napatingin ako sa labi nya, ang pula kahit wala syang lipstick. Namiss ko na syang halikan, yung tipong pang pagising nya ay yung kiss ko. Matutulog sya pag gabi pag kiss ko. Ngayon parang si Erwan na ang gumagawa non.
"I miss you, Annie ko."
Bulong ko at hinawi yung mga hibla ng bohok na humaharang sa mukha nya. Nilagay ko yung kaliwang kamay ko sa bewang nya para mayakap sya ng tightly. Matutulog na rin muna ako, pupunta naman sila Vice dito para gisingin kame eh! pa VIP talaaaaaaaaga!! 😆
Pumikit na ko at natulog na.
*
Anne'sPOV
"I miss you, Annie ko."
Gising nako ng sinabe nya yan at hinawi nya yung bohok ko. Hindi nako nag pakita na gising ako dahil baka may sabihin pa sya na hindi nya masabi pag dilat ako kaya nag tulog-tulugan muna ko pero wala na syang dinugtong pa sinabe nya. Ramdam ko nalang na bumigat sa bewang ko, gusto kong dumilat baka kase anong gawin nya pero hinayaan ko lang. Nag bilang ako ng one to twenty at dinilat ko ang isa kong mata, tulog din sya. Tumingin ako sa kamay nyang nakapatong sa bewang ko, nakaakap pala sya.
Tinignan ko sya, ang amo mukha nya lalo na pag tulog. Tinrace ko yung ilong nya pababa sa labi, ang pinkish nito! good kisser parin ba sya? may nakahalikan pa kaya sya bukod saken? simula nung nag break kame?
Naalala ko tuloy yung dating kame, yung pag tulog na sya, pag ti-tripan ko yung mukha nya. Me-make up-an ko sya tas pipicturan hahahaha. Gawin ko kaya ulit? ayy wag na. Baka magalit pero gusto kong gawin eh! ay wag na nga. Urrrg! gusto ko talaga. SIGE NA NGA!! 😄 parang tanga lang ahahahaha.
Dahan dahan kong inalis yung kamay nya saken at tumayo na para kunin yung pouch kong puro laman ay pang retouch. Umupo na ko sa kama at sinimulan na syang make up-an.
First, nilagyan ko sya ng consider sa mukha, pagkatapos ay foundation naman. Jusme parang patay lang yung mine-make up-an ko HAHAHAHA.Second, nilagyan ko sya ng eyeshadow. Color blue and red para makulay HAHAHA! night make up, baket ba? para makita hahahahaha. Then, liquid eye liner naman! 😄 wag ka sanang gumalaw para di kumalat.
Third, lalagyan ko sya ng noseline HAHAHAHAHAHA! owkaaay, dahan dahan lang at baka magising. Pagkatapos blush on, kapalan naten para magandan.
HAHAHAHAHA! NATATAWA AKO SA GINAGAWA KO. Hindi ako makatawa dahil baka magising sya sa lakas nito.
At last, red lipstick. Naks!! ang ganda na hahahaha. Tinabe ko na yung pouch at lumabas ng kwarto.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHA!"
Tawa ko. Ngayon, nalabas ko na ang tawang gustong lumabas kanina pa habang nire-retouch ko si Vhong. Grabe, laughtrip pag nakita nyo si Vhong na nakamake up hahahaha! 😄
BINABASA MO ANG
I Want You BACK!
Teen Fiction"Babalik ko yung dating tayo, Anne. Pangako sayo!" - Vhong.