CHAPTER 2

3.7K 83 3
                                    


~Jenny's POV~

"Why do you need to go to the Philippines. You can asked Raul or Patrick to go there as your replacement. Don't leave us please I'm begging you." Pakiusap ko kay Johan. Natatakot ako paano kung may makakilala sakanya? Paano kung may malala sa kanya? Hindi ko alam ang gagawin ko masyado kong mahal si Johan para pakawalan pa siya.

"You know that I can't do that. The last 3 years became the critical years for the company and I can't let anybody just hold one of the biggest client because you just want to." Inis niyang sagot sakin. " I have to go." Walang lingon lingon umalis siya at heto ako naiwang umiiyak.

~Patrick's POV~

Adito ako ngayon sa airport iniintay si boss at ung si Raulo este si Raul pala. Alam kong kaya ako gustong isama ni boss dahil hindi siya ganoong katiwala dito kay Raul simula kasi ng magising si Boss parang ilang ito sakanya at parang napakadaaming sekreto.

Dumating si boss na maitim ang aura kelangan ko munang tumahimik. Pero teka sadya namang lagging maitim aura ni boss. Nihindi ko nga yan nakikitang ngumingiti eh kahit pa kasama ung anak niyang si Franco.

.

.

.

Nadito na kami sa dating bahay nina boss Johan sa Maynila wow ang ganda dito sobrang laki pero nakakatakot kasi parang hunted house. Dalawang katulong lang daw kasi natigil dito tagal alaga ng bahay.

Napatingin nga ako dun sa isang katulong nila eh parang gulat na masaya na may gustong sabihin o itanong. Maya maya pa nakita ko agad si Raul lumapit sa mga katulong at may binulong. Ewan ko ba sa mga un bahala sila.

"We are going to attend a meeting tonight." Pahayag ni boss bago umakyat sa kanyang kwarto.

-kinagabihan-

"I'm glad nakapunta kayo dito sa Pilipinas." Ang sabi ni Mr. Fung.

Si Mr. Fung ay isa sa pinaka mayamang negosyante. Madami siyang business dito at sa ibang bansa kaya gustong gusto ni boss na makuhang partner si Mr. Fung para sa bubuksang business niya dito sa pilipinas. Medjo matandain na siya siguro nasa 40 years old na siya. Mayaman pero single.

"Yes and I'm looking forward to be your partner in Lonzon Company." Pahayag naman ni boss.

" Not so fast Mr. Lonzon. I want to invite you first to be one of the sponsor and speaker to my free seminar for business man who wants to become successful like us." Kita kong nagkuyom ang kamao ni boss kaya ako na ang kumausap kay Mr. Fung. Kaya pala pilit kaming pinapupunta dito ng lalaking ito.

" Mr. Fung you know Mr. Lonzon is a busy man." Pag singit ko sa usapan nila.

"Do you think I'm not a busy man? But still I need time to relax at the same time help others." Nakangiting sagot ni Mr. Fung.

"Pero Mr. Fung ..." hindi ko na tapos ang sasabihin ko ng umimik si boss.

"Okay then I will come. When and Where?"

"Good. Tomorrow in Batangas. We will be staying there for 1 week. You'll be staying in my private resort."

"Okay we will be there." Sagot ni boss at tumayo na para umalis. Nakipagkamay muna siya ka Mr. Fung bago umalis ng tuluyan.

Oh no 1 week kami don paano nalamang ang plano kong makahanap ng chikababes.

Nights with My WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon