~Patrick's POV~
Tumingin ako sa huling pagkakataon para makita ang sarli ko sa salaman.Shit napamura ako ng makita ko ang itsura ko kahit na may mascara ako kitang kita ko parin ang ganda kong lalaki.
Kadarating lang naming dito sa resort ni Mr. Fung. Naghahanda kami para sa masquerade party na gaganapin ngayong gabi ito daw kasi ang welcoming party para sa mga business man.
Hindi ko maiwasang hindi mapahanga sa ganda ng lugar ayon kasi sa research ko matagal na ang resort na ito pero kitang kita parin ang ganda.
Nag lalakad ako ngayon papunta sa kwarto ni Boss kanina kasi pagdating namin ay dumeretso siya sa kwarto niya dahil sumakit daw ang ulo niya.
Dahan dahan akong kumatok sa kwarto ni Boss baka kasi tulog pa un pihadong patay ako pag naistorbo ko un.
Agad namang bumukas ang pinto at lumabas si Boss na naka half face mask. Agad kaming nag lakad sa party madami ng tao dito kahit nakamask sila halata mong halos lahat sila ay mayayaman.
Napadako ang tinggin ko kay Mr. Fung na may kasamang babae. At kahit nakamask siya siguradong sigurado akong napakaganda nito.
Nakikita ko ang mga ngiti niya dito ramdam kong may kalungkutan.
"Boss sa palagay mo mahal kaya ng babaeng un si Mr. Fung para kasing napipilitan lamang siyang magsaya kasi kailangan?" tanong ko kay boss ng nakita kong duon din nakatingin.
"What the fu*k do you mean? Stop looking at her and mind your own business." Galit na sabi ni boss.
Wag ko daw pakielam eh siya nga kanina pang nakatitig dun sa babae. Nagpalinga linga ako sa paligid naghahanap ng mafoforever ng may biglang bumati sa akin.
"Patrick where's Mr. Lonzon?" Bating sabi sakain ni Mr. Fung.
Oh nasan kaya ang babaeng kasama nito? At asan kaya si boss? Kanina lamang katabi ko un ahh??
"Ahm I think sir he's walking around." Sagot ko sakanya.
~Carlee's POV~
Adito ako ngayon sa party kasama si Miguel.
Ang tagal ko ng hindi nakakaattend ng mga party at masaya naman pero bakit ba lagi akong nakokonsensya pag nagsasaya ako parang hindi dapat ako maging masaya yun ang nararamdaman ko.
Lagkkwentuhan kami ni Miguel ng may lumapit sa kanya.
"Hello Mr. Fung can I talk to you." Tumingin sa akin si Miguel bilang tanong kung maari siyang umalis muna Kaya tumango ako sa kanya bilang sagot at ngumiti.
Pumunta ako sa bar counter ng magpaalam si Miguel. Sa tagal ko nang hindi nakainom feeling ko ang bilis kong malasing nakakalimang baso palamang ako pero naikot na ang paningin ko kaya tumayo na ako. Nakaramdam ako ng sobrang hilo na kamuntik pa akong matumba buti nalamang at nakahawak ako sa lamesa. Pumunta ako sa may dalampasigan para makapaglakad lakad.
Hindi ko maiwasang umiyak ng maalala ko ang mga nakaraan naming dito ni Johan isa na dito ay noong nagproposed siya dito. Sobrang sakit parin hanggang ngayon gusto ko paring bumalik siya saakin pero paano?
Nagpatuloy ako sa paglalakad hindi ko namalayan adito ako ngayon sa dating tinigilan naming ni Johan bukas ang pinto pero madilim siguro walang nag sstay dito pumasok ako pero hindi ko na binuksan ang ilaw kasi baka may makakita sakin dito, gusto ko lang namang tingnan ang paligid ung mga dating alaala naming ni Johan.
Ganitong ganito parin ang itsura into walang pinagbago humiga ako sa kama dahil ramdam ulit ko nang sobrang pagkahilo.
Napamulat ako biglang may maramdaman akong tila ay humahalik sakin. Hindi ko alam pero bakitparang kilala ko ang halik na ito bakit parang natikman ko na ito dati. Dahil ata lasing ako pero teka kahit lasingako alam ko ginagawa ko at alam ko din nangyayari sa paligid hindi ko lang mapigilan.
-------------
Surprise 2 updates for today.
Thanks po sa nagbabasa especially sa nagvovote at nagcomment.
Sana po'y tuloy ninyong suportahan story kong ito.
Please do vote and comment po kayo. I will mention you in my next update. :)
love lots- yellow