"ZTao.. "
Tiếng gọi làm cậu quay lại với hiện thực, bên dưới mặt nước bắt đầu sủi bọt nước bắt đầu dân lên tạo thành một trong tắm gương trong gương là hình hình ảnh một người phụ nữ đầu đội vương miện đang nhìn cậu cười hiền.
" mẹ!! " ZTao cười lại.
" mọi chuyện ổn chứ ta thấy con hơi buồn! " tuy bận rộn rất nhiều chuyện trong ngư tộc nhưng bà luôn luôn dành thời gian cho đứa con trai mình.
"K..không có việc gì hết " ấp a ấp úng cậu nói, mẹ đã bận rộn rất nhiều chuyện ở minia nên cậu không muốn bà càng thêm lo lắng nữa.
" thật k... "
" thật mà mẹ "
"Ừ " bà biết ZTao đang có tâm sự nhưng nếu con trai đã k muốn nói bà cũng không ép. Tâm sự với mẹ vài câu cậu bắt đầu đi ngủ hôm nay cậu k muốn ngủ trên giường nên lặng xuống dưới đáy hồ ngủ cùng đàn cá.
Sáng hôm sau cậu vẫn tiếp tục đi học lái chiếc mô tô màu đỏ đô của mình vào bãi đỗ xe cậu vác ba lô lên lớp trước những con mắt khinh ngạc có hâm mộ có gen tị có.
Ngồi xuống bên cạnh Bạch hiền cậu vui vẻ nói chuyện đến khi tiếng chuông kêu lên bắt đầu vào học thì cậu mới thấy kric bước vào quăng balo xuống bàn đeo tai nghe nhắn mắt như k coi ai ra gì.
Học hết tiết một tiết hai là môn sinh học nên mọi người xuống phòng chiếu sáng để học. Chọn vị trí vẫn ngồi cùng Bạch hiền cậu chăm chú nhìn cô giáo trên bục giảng, hôm nay học động vật biển nên cậu rất có hứng thú,
" qua bài cô giảng về sự giao tiếp của cá heo bằng sóng âm các em có gì không hiểu không "
Một cánh tay giơ lên một bạn học sinh ngồi bàng đầu hỏi.
" vậy người cá có thật hay không cô!! " một chủ đề viễn vong nhưng rất gây nhiều sự chú ý cũng khiến ZTao ngồi mà nhột.
" cô không biết vì các nhà khoa học vẫn chưa chứng minh được, nhưng chúng ta đã thăm dò xuống nơi sâu nhất của đáy biển nhưng cũng không tìm thấy người cá, nên việc tìm kiếm người cá đã được loại khỏi danh sách tìm kiếm của thế giới rồi! "
" vậy sao nhưng rất nhiều bằng chứng nói rằng người cá có thật mà! " một học sinh khác nói lên.
Tất nhiên có thật rồi đây chính cậu đây người đang cùng học với mấy người là một người cá 100% đây,... nói trong lòng vậy thui nhưng cậu không điên đến độ nhảy cẫng lên la lối đâu.
" ừ nhưng tất cả chỉ có truyền thuyết nên chúng ta đừng tin vào nó quá" biết ngay mà 3 năm trời dạy bài này song thì vấn đề này luôn được các học hỏi đến, nên cô đã chuẩn bị câu trả lời từ lâu lắm rồi.
" ước gì được gặp một lần... tao mà gặp được sẽ mang nó đi bán cho gánh xiếc kiếm tiền "
"Ngu... nếu có người cá tao sẽ k bán! " ZTao mừng khi nghe câu này.
" mà tao sẽ đem đi đấu giá.. kiếm nhiều tiền hơn "Cậu im luôn nắm tay thành quyền hai con mắt của cậu bây giờ như hai hòn lửa.
" người cá rất tốt sao lại làm thế nếu có nên trả nó về biển cả mới phải! " Bạch hiền la lên thật ra từ nhỏ cậu đã bị ám ảnh bởi người cá cậu chỉ ước có thể một lần nhìn thấy nó thui.
" vậy cho nên mày luôn là phế thải! "
Một tiếng nói cả lớp cười Bạch hiền tuổi nhục cắn môi." người cá có thật "kric lên tiếng mọi người đều im lặng suy nghĩ sao kric lại chắc chắn như vậy.
" nhưng chúng lại rất độc ác có răng nanh, mặt lợn mũi heo rất kinh tởm."
Lại thêm một tràng cười, ZTao nhịn k nổi đập bàn đứng lên chửi." ngươi biết gì về người cá!! "
"Vậy ngươi biết sao!!" Đứng lên quay lại Diệc Phàm k mấy vui vẻ trong lời nói.
" ta biết rất nhiều " cười lạnh cậu nói "tại vì loài người không biết gìn giữ bảo vệ biển khói bụi, tràn dầu, bom đạn các ngươi đều thải xuống biển thứ hỏi động vật nào còn có thể sống !! "
" loài người... vậy ta hỏi ZTao vậy ngươi là loài gì " Diệc Phàm hỏi, cậu đứng im tại chỗ.
"Nhưng họ rất đẹp không xấu xí như ngươi tả! " cố gắng đấu tranh vì ngư tộc cậu không thể thua được.
"Đúng họ rất đẹp..." đi lại gần ZTao kric cuối người nói " nhưng họ là những con ác thú đội lớp đẹp đẽ nhất để ăn thịt người, họ không bằng một con thú!! "
ZTao chết lặng sau khi kric nói xong, lời nói vừa kết thúc thì tiếng chuông hết tiết vang lên. ZTao đứng hình chết lặng cả ngày hôm đó cậu không đi xuống canteen trường ngồi trong lớp thì luôn nhìn bóng lưng kric ngồi phía trước . Tại sao chỉ với câu nói đó đã làm cậu khó chịu,nhưng trong ánh mắt của kric lúc đó có cái gì đó hình như là sự oán hận.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Kris Tao) . NHÂN NGƯ.
FanfictionChuyện nói về tình yêu của nam nhân ngư Có hình ảnh tuy k đẹp nhưng mang chất minh họa xin đừng chê bai. Chuyện do mình tự nghĩ nên xin đừng mang đi