JAKE IN A CAR ACCIDENT?!

594 26 3
                                    

A big thanks to:
jnpherz, JerichoSinel, maicaraiel22
May bagong fans nanaman ang book na ito. Alam niyo, kung hindi dahil sa book na ito, hindi ko mamemeet ang nga AlDub Nation sa iba't-ibang panig ng mundo!

Hindi man ako masyadong magaling sumulat, andyan pa din kayo.

Paalala lang po:
Wag po kayong matakot na magcomment ng mga mali tungkol sa book na ito! Salamat po!

Maine's POV

"Ah, sige, thank you!" Sagot ko kay David. "Ano ba yan!" Reklamo ni Alden habang naglalaro. Natalo siya ata. Tumawa lang kami ni David.

"Bakit kayo tumatawa?" Tanong ni Alden. Natahimik kaming dalawa.

Alden's POV

Pagkatapos ng tahimik na nangyari, biglang tumawa ng malakas si Maine. "Uy, okay ka lang?" Tanong ko.

"Nakakagulat ka kasi kapag natalo sa laro!" Sabi niya.

Ay, grabe siya! Bully! Tulong! May bully dito oh!

"Kain ka na! It's your second day of work!" Sabi niya.

Pagkatapos niyang gawin ang mga dapat niyang gawin, at pagkatapos kong natalo ng pangatlong beses, kumain na kami.

Hinatid muna kami ni Kuya Edwin kay nanay. Pagkatapos ay pumunta kami sa office ni Maine. Tinuruan ako ni Maine ng mga bagay-bagay tungkol sa office na ito.

Pagkatapos ng isang magandang araw, bumisita kami ulit kay nanay at umuwi sa bahay ni Maine.

Nasanayan ko na din araw-araw ang mga gawain ko. Marunong na din akong mag-English! Hehehe. Testing to ah!

Maine and I visits my mom often. Luckily, mom is now cured and only needs a therapy so she can walk! I also see an ugly face every Friday. It's Jake's face, actually!

- - 3 YEARS LATER - -

"Good morning Maine! Good morning Alden!" Bati ng mga tao sa paligid namin. "Good morning!" Bati namin ni Maine.

Biglang tumakbo si Fritz, office worker ni Maine, patungo sa amin.

"Ma'am, we have an emergency!" Sabi niya. "What?!" Gulat kami ni Maine. "Si Jake po, na-car accident siya." Sabi niya. "Asan siya?!" Tanong ni Maine. "Ma'am, nasa Aaron's Hospital po!" Sabi ni Fritz.

"Teka! Hospital yan ng nanay ko!" Sabi ko. "Whatever the issue is, let's go!" Sabi ni Maine.

"Announcement, everyone! Lend me your ears for awhile!" Sabi ni Maine. Nagtinginan ang lahat sa kanya, tinawag niya lahat eh!

"There is an emergency somewhere and I'm going there. So, I'm putting Gerald in charge for the mean time, is it alright?" Sabi niya. "Yes." Sagot ng mga trabahante sa mahina nilang mga boses.

"Alden, tawagin mo na si Kuya Edwin!" Sabi ni Maine.

A/N:
1.) Sorry sa natagalan ng update! Sorry talaga!
2.) Kung mangyari man po na may kapareho kayo na pangalan sa story na ito, pasensya na po. Wala na po kasi akong maisip na iba pang pangalan.
3.) No offense kay Jake Ejercito. Please!
4.) Thank you sa supporters dito sa book na ito. Thank you sa pag vote, at pag comment, at pag follow sa akin. Plano ko na pong itatapos sa lalong madaling panahon ang book na ito. Busy na kasi eh, mag-aaral pa ako. Thank you talaga!

PWEDE BANG MAG-APPLY? {ALDUB}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon