1: Introduction
-Sophia's Pov-
AT LAST!!!! Do you guys get the feeling na NAKAGRADUATE KANA SA COLLEGE!? Yes! THAT FEELING! Sobrang happy kasi onti onti ko ng maabot ang aking mga pangarap!
Papunta na ako right now sa venue ng Graduation ngayon at naka make up pa ako!!! Gusto ko sana sobrang simple lang kaso sobrang excited nanay ko =))))) But im very happy kasi sobrang busy ng parents ko sa work and they have time to go to my Graduation. Sweet diba
"Mam Sophia, pwede ka na po bumaba. We're here." I heard the driver spoke kaya lumabas na ako ng magara kong kotse.
Kotse ko kasi yan eh kaso sabi ni Mum wag daw ako mag drive baka masira make up ko. So habang nag dridrive ka masisira make up mo ganun. Hindi ko naman ipapahid sa manibela yung mukha ko kno!
"Kuya alagaan mo kotse ko ah!" Sabi ko at nag bye na.
Bday present din sa akin yan ni Eunice, kabarkada ko na may ari ng Car Company. And guess what is it? Yes! Gran Coupe! Bait kasi ni Eunice she really loves me so much kahit lagi niya ko binibigyan ng death threat. Anyways her full name is Eunice Magdua. Meron pa siyang business na 'Fabulous and knees.' Which is i dont know kung ano ibig sabihin nun kaya hindi na namin siya pinilit.
"Uy SOPYA!!!!! Ganda natin ngayon ah! Buti pumayag kang make upan ka!" Sabi ni Jozsh na palapit sa akin.
Yan si Jozshelle. Jozshelle Cruz. We've been friends since forever! Maganda kasi siya pero alam niyo namang MAS MAGANDA AKO! Sobrang yaman nila kasi sila yung may ari ng sobrang famous schools all around the globe. And sobrang sweet and caring niya. Awwwww And did you know na meron rin siyang public schools pero yung public school niya sobrang WOAH as in mukhang private school na hindi.
"Gags. Matatapos na pag aaral natin kaya dapat presentable look ko diba!" Sabi ko with matching smile pa.
"May tinga ka pa." Sabi niya habang pinipigilan tumawa.
GRABE HA KAILANGAN REVEALING. Hiya naman ako dapat binulong nalang niya!
Pupunta na dapat ako sa Cr ng hinigit niya ako.
"Joke lang! Halika na, may nag hihntay sayo." Sabi niya sabay wink sa akin.
At sino naman mag hahanap sa akin. Siguro admirers ko. Dami ko kasing manliligaw. Mga 1.. Pero sad to say, walang nanliligaw sa akin. Kasi sobrang focused ako sa studies since mag gragraduate nako these past few days. Pero may isang lalaki na lagi nagpapapansin sa akin.
"Oh god! Jozsh bakit siya?" Sabi ko at sinamaan siya ng tingin.
Si AMEOR! Should have known! Sobrang obssessed siya sa akin and i can't take but admire him kasi lagi siya nandiyan sa tabi ko. At kahit nirerejeck ko siya dati, he was always there beside me. SWEET DIBA!
"You looks so beautiful Sophia." Sabi niya smiling.
I frowned. ANG FORMAL NIYA! And hindi ako sanay as in legit! And he's words are really creepy. Pang dagdag sa sex appeal.
"Shut up!" Sabi ko at binatukan siya.
Tumawa lang siya habang si Jozsh naman ay gumagawa ng rape face. Yan ayaw ko eh, yung malalagkit na tingin! Kulang nalang gawin kang kakanin.
"Sige iwan ko na kayo mga binibini." Sabi niya sabay alis.
Nag tinginan kami ni Jozsh sa isa't isa at nag kibit balikat. Ano problema niya? Nakakaasar x)
Dumiretso na kami sa auditorium where the Graduation will take place. Nakikita ko lahat ng mag gragraduate na sobrang saya. I also exchanged smiles with the people around me. Lumapit kami sa grupong nagtatawanan ng malakas.
At alam niyo na kung sino iyon. Ang barkada namin!
"Pamaypay diba yun yung ginagamit natin pampalamig." Sabi ni Alyanna at tinawanan ang sarili niyang joke.
Yan si Alyanna. Yung pinaka KORNY sa lahat! As in LITERAL NA KORNY. Hindi ko alam kung ano yung family background niya pero ang alam ko is that, they are rich! As in rich! Lahat ng latest gadgets meron siya. Meron nga rin siyang jet pack e. Di niya ginagamit kasi ang abnormal daw hahaha.
"No Alyanna shut up pls."
"Layas kana!"
"Please dont kill our vibes."
Yep, siya rin yung pinaka kawawa sa amin. Pero love na love namin yan. <3<3<3 Kahit ganyan siya =)))
"Oy! SOPYA! PRETTY AH. NAWALA ANG IYONG PORES!" Sigaw ni Con and hugged me.
Con Quinones is the sweetest sa lahat. She's actually famous in the internet since she's a vlogger, tumblr girl and a youtuber! As in most of the youtube fantastics nakilala na niya. At meron pa siyang manliligaw na isang youtuber. si Ashton! OO SI ASHTON, isa sa 5sos. Sobrang swerte niya huhu.
"Awww sweet mo con!!! Kahit foul yung sinabi mo." Sabi ko and hugged her back.
Then there comes Kate. She's actually a Korean Baby since she works there in a company. YG Entertainment yun i think. Nag dedebut daw siya sa isang famous group and now nandito siya sa pinas to finish her studies. Come back na daw niya after graduation so aalis na siya agad after this :(
"Ill miss u guys!" Sabi ni Kate and hugged us tight.
"We'll miss u too!! Pag may album ka libre mo kami ah!!" Sabi namin and hugged her tighter.
"I will i will!" Sabi niya and smiled at us.
"Maka i will i will ka diyan parang hindi ako kasama." Sabi ni Jennie at ngumiti.
Siya naman si Jennie Genetia. Isa ring miyembro ng grupo nila. I heard its called "2NE1" and sobrang famous nila around the world. Pero did you know na business partners din sila sa isang company na sila ang gumawa? Like no help with their parents at all! Pano bayan, madiskarte sila eh!
"Guys naman kalma lang tayu malapit na mag start yung grad!" Sabi ni Jules
Si Jules Bagarino. She owns a lot of airports. LIKE A LOT! As in madami grabe hindi niyo mabibilang. Gusto rin niya kasi maging piloto kahit babae siya. Kaya pilota na siya yay!! And her family likes to make crafts and stuff.
"Oo nga guys kalma lang baka matanggal make up!" Sabi ni Myca at kinindatan kami.
Woooh creepy!!! Well siya naman si Myca Canicula. She's the owner of the MOST FAMOUS RESTAURANT IN THE WHOLE WORLD! I mean think about it, ANG SARAP TALAGA NG PAGKAIN NIYA! Im so glad im her friend. Mahilig kasi me sa food <3<3<3
"Wapakers ako sa make up! MATAPOS LANG TONG GRADUATION HUHU INIP NA AKO!" Sabi ni Ella at pinaypayan sarili niya.
Siya naman si Ella Lindo. A TOP BUSINESSWOMAN AROUND THE GLOBE! I mean ang dami na niyang achievements! She's really lucky because sa aming lahat, balita ko siya pinaka mayaman. Since she's a top business woman why not? Pero shh lang tayo ha ayaw niya kasing lagi namin nireremind na top businesswoman siya. Di ko alam kung bakit.
"Yep same here!! Excited na nga ako bumalik sa korea to promote my bars Nagexpand na yung bars ko and has a lot of branches worldwide im so glad!!! And my dreams of being an actress is coming true!!" Sabi ni Ricci at sumayaw sayaw.
Ricci Gentica is actually a dreamer. Madami siyang pangarap kahit nasakaniya na lahat! And yes, korean baby rin yan. Hay ang dami kong korean friends i cannot. Well Korean Babies means they have a blood of a filipino, but they think korean! Jusko madugo dugo na nga ilong ko sa kaka korea nila!
"Oo na gets na namin pauli ulit lang Ricci!" Sabi ni Rina at pinahid ang invisible sweat niya.
And that is Rina Reyes. PINAKA MAPUTI SA LAHAT! Owner ng beauty products and one of the largest hospitals around the globe!! OKAY AAMIN KO ALL MY FRIENDS ARE RICH PERO i cannot help but to be amazed.
Samanthalang ako, holding the title 'Most Important and Succesful' Engineer 3 years straight! Oo ako na ako na talaga. In such a young age i became an important person. YIKYIK KILIGIN NABA AKO.
"Okay ladies and gentleman, the Graduation is about to start, please take your sits."
BINABASA MO ANG
Destined as One
ЮморIts all about friendship, love and happiness. But what if these good intentions turned sideways? Will they be able to straighten it up? Or just leave it tangled? I mean come on! Well maybe in their Point of View, it would have been really hard. Pero...