Chapter 11: Chaos

121 4 0
                                    

11: Lost

Ricci's POV

OMG im so hungry hindi man lang nila ako pinapakain ng maayos. Celebrity treatment ba ito? Makakatikim talaga tong mga kaibigan ko pag magaling na talaga ako. Napansin ko lang, ang tahimik naman. Kami lang ba talaga ang nandito?

Umupo ako sa hinihigaan ko at nagisipisip. Kinakabahan na talaga ako sa susunod na mga pangyayari. Ano bang pakay nila sa amin??? Reresbakan ko talaga yung nag sira ng kotse ko dun sa korea. Sasapukin ko sila pag nakita ko sila.

Habang nagmumuni- muni ako I suddenly heard footsteps.

Ah baka si Will. Bwiset muntik na akong ihulog kahapon. Nalaman ko kasi gising ako non tinatamad lang ako mag dilat ng mata kasi masakit pa katawan ko non.

Teka.. Pero parang hindi lang isang tao. Parang madami... Tumingin ako sa naglalakad at nagulat nalang ako ng may nakita akong limang MEN IN BLACK na papalapit sa akin. HAY ETO NA NAMAN. Ako na naman target!

Tinitigan ko lang sila. Unti unti silang lumapit. Masyado na akong kabado. Bakit ba ako nalang lagi? Pwedeng si Jennie naman? Joke. Pero bago pa sila makalapit sa akin nakarinig ako ng tumatakbo. Please save me uhuhu. Whoever you are

Nagtago bigla yung limang lalaki sa cabinet. AT TALAGANG PINIPILIT NILANG MAG KASYA SILA DIYAN.

Pag pasok nung tumatakbo kanina, Omg. Si Will nga! Salamat kailangan ko ng back-up. Hindi ko na matago yung takot ko akala tuloy niya natatakot ako sa kanya. Ano siya hilo NO WAY!

"So you're awake?" Tanong niya.

Ay hindi baka tulog na ko. Ganon.

Nanlaki nalang mata ko kasi biglang lumabas yung lima at nag split. Nasa likod nila si Will so hindi niya ito makita. At ang mas nakakagulat pa, tinutukan nila kami ng baril.

Biglang bumalik yung takot ko. Naalala ko na naman nung car crash.. Oo natrauma ako ng bongga doon. Nakakainis naman sila grr.

"Wag ka matakot. Paalis naman na tayo dito. Yung mga kaibigan mo nasa labas na. Ano let's go? Or bubuhatin na naman kita?" Sabi niya and smirked.

Sapakin ko siya eh tignan kaya niya kung sino nasa likod niya para ayos. I wanted to tell him pero paano pag nalaman niya, bigla nilang barilin si Will. Ayaw ko nga makakita ng dead body eww.

"Anong meron?" Tanong niya

Im quite lost in words dahil sa limang tao sa likod. Hindi ko makita mukha nila kasi naka bonnet. Ang init init sa pinas nag bobonnet pa sila. Gusto nilang maki uso ganon?

Habang kinakausap niya ako lumalapit na ang 5 lalaki sa likod niya. Hindi na ako nagatubili pa at tinuro ko sila.

Nasense na ni Will ang masamang hangin kaya nilabas niya ang kanyang baril.

Nagulat ako. Pano nagkaroon ng baril si Will? Hindi ko maintindihan pero he shielded himself to protect me. Oh diba taray ko 

Lumapit ako sa window para makita kung ano na yung nangyayare sa labas. Nakita ko silang lahat na surrounded din by black men.

Shet is this a trap?!

Nakita ko rin si Will na nakatingin sa labas. Humarap siya sa limang lalaki at may kinuha sa bulsa niya.

Nagulat nalang ako ng bigla niya ko inabutan ng baril.

"Serve this as my bday gift." Sabi niya and smirked

Ella's POV

Palabas na kami ng hotel. Pagpasok ko palang dito alam kong meron ng mali sa hotel na to. Buti nga kasama namin si William. Pati si Jelo jk harot.

Destined as OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon