13: Vintage
Eunice's Pov
"Sh*t . Andyan na sila!" Bulong ko as i hear screams around the place.
I got my gun and i tried to fight them off. Tinry ko pang tulungan yung iba pero nagkakagulo na. I can't see clearly dahil sa dami ng fog at dahil sa pag putok ng baril. Oo nakaka bulag yung putok ng baril. Nakita ko rin na hinahatak si Jules papunta sa loob ng van nila.
Tangina mamaya masasapak ko mga to. PAPATAYIN KO SILA ISA ISA MGA GAGO SILA!
Sobrang nagalit ako kaya pinaputok ko yung baril ng maraming beses at binugbog ko yung lalaking muntik na akong kaladkarin papunta sa van. Nakakita ako ng madaming dead bodies pero madami parin nag sisilabasan na kaaway sa kahit saan.
Sabi ko na nga hindi safe tong place na to.
Tumakbo ako papunta sa puno sa gilid ng hotel para magtago. I catched up my breath as i try to hide my body.
Habang nakatago ako biglang may sumulpot na lalaki sa harapan ko.
Biglang bumilis yung pag tibok ng puso ko. BAKIT NANDITO SIYA!? SINIRA NA NAMAN NIYA YNG ARAW KO!!!
"Hi Babe. You Missed me? Cause i did." Sabi niya and gave me his attractive smile.
I curse you PAUL I CURSE YOU! Kung hindi lang kita first love tangina kanina ko pa pinaputok tong baril ko.
I was caught off guard. He's smile is really attractive... WAIT EUNICE, SNAP OUT OF IT. HE'S AN ENEMY!
Before I knew it, he pinned me to the tree that's why i dropped my gun. Sobrang close niya sa akin at that moment. We both looked at each other, eye to eye. All i can see is hatred in his eyes. Paul, you've become a monster.
Lumapit siya lalo and the worst scenario in my life happened.
He kissed me on the lips.
I was so shocked at what he did. HE'S LIPS ARE SOFT AS EVER! Pero hindi ako magpapaloko.
Buti nalang my left hand was free and so I slapped him. He lost grip of me but immediately grabbed me.
He tied my hands and feet while holding strongly on to me. He also put duct tape on my mouth. I was really powerless in front of him. Nanghina ako hindi ko alam kung bakit.
When he was about to carry me papunta sa van may biglang nagsalita...
"Ibaba mo si EuEu or you'll regret it!" sabi ng hampas lupang feeling savior.
Hindi ko makita kung sino siya kasi paharap akong binuhat ni Paul.
Hindi siya pinansin ni Paul at tuloy lang ito sa paglakad. Ilang sandali pa may narinig akong dalawang putok ng baril.
Natamaan si Paul. Nabitiwan niya ko kaya nalaglag ako. Putek! Ang sakit ng bagsak ko
Pagtingin ko sa sumagip sa akin.
Nagulat ako.
Ella's POV
"Jelo. Asan na ba tayo? Kanina pa tayo lakad ng lakad!" Sabi ko habang sakit na sakit na paa ko sa kakalakad. Plus my balikat na fastly healing. All Thanks to Jelo.
"We're actually near to our destination. Dito dapat tayo pupunta kaso nasiraan daw kayo ng kotse so nag stay tayo sa hotel." Sabi niya while walking infront of me.
Hindi nalang ako nagsalita. Pagod na pagod nako grabe di ko na talaga kaya. I need rest like REST!!!!
"Okay na ba balikat mo Ella?" Tanong niya with full concern.
Naks finding out ways to talk to me. Joke. Pero ayaw ko na talaga magsalita. Kaso si Jelo yan eh. Minsan lang yan magsalita kaya gora na to talk to him hahaha.
"Oks na. Salamat ha? Ano ba nangyare before yung kubo accident?" Tanong ko habang sinusundan siya.
He was silent for a moment but then he talked.
"Nung nakita kong papunta ka malapit sa van, tumakbo ako papunta sayo. Hndi safe na pumunta ka malapit doon. Alam mong pag nakuha ka nila, hindi ka lang nila ikukulong. Pwede ka pa nilan saktan. At meron pang lalaki sa likod mo kaya hinatak kita paalis doon. Dumaan ako shortcut papunta sa destination natin. Eh saktong may kubo akong nakita kaya doon muna tayo nag stay. At hinintay din kitang magising." Sabi niya at ngayon ay mabagal na siyang mag lakad.
So that's what happen. Hmmm ang bait talaga ni Jelo kahit kahapon lang kahit kahapon lang kami nag meet. Lord sign ba to? Kasi kung oo i love u. so much!!!!
After walking in a few minutes, bigla akong nakakita ng isang bahay na hindi naman ganoon kalaki ngunit hindi naman ganon kaliit.
"Yun ba yun?" Tanong ko kay Jelo at tumango naman siya.
Jozsh's POV
"Will, i think its safe i can't hear anything." Bulong ko kay Will habang nakaupo kami dito sa sahig.
Siguro mga 1 and a half hour na kaming nandito sa loob ng bodega. Wala na rin akong marinig sa labas.
"Okay i think so too. But we have to be careful." Sabi niya and stood up.
He approached the door at sumilip ng onti.
He looked at me and came near me.
"Just stay close by me Jozsh. Don't look at anything just look at me understood?!" Sabi niya and so i nodded.
He looks like galit siya sa buong mundo. Teka lang Will kalma kalang baka mahulog puso mo.
We walked secretly palabas ng hotel. I saw a lot of dead bodies when we got outside.
I covered my mouth because i was too shocked on what im seeing right now. A lot of blood and stuff.
We went to my car secretly and went inside. He chose to drive the car para daw mas mabilis. Grabe so mabagal ako mag drive ganon nakakairita naman siya.
"We're off to the Vintage House. Do you have the card?" He asked me as i search the card.
"Found it!" Sabi ko and placed it in the compartment.
"Okay then. It'll take a while so i think you need to sleep since we were so tired of hiding inside that bodega." Sabi niya and chuckled.
"Hindi ako naantok. Sa mga nakita ko ngayon, nawala yung antok ko." Sabi ko as he started the car and went on driving.
We also bumped on dead bodies pero dead naman na yung mga yan so hindi kami pumatay sakanila. And good thing walang napahamak. I hope they are all alright.
BINABASA MO ANG
Destined as One
HumorIts all about friendship, love and happiness. But what if these good intentions turned sideways? Will they be able to straighten it up? Or just leave it tangled? I mean come on! Well maybe in their Point of View, it would have been really hard. Pero...