20: Not to Forgive and Forget
-Con's Pov-
Its no surprise ng malaman na may Mafia sa grupo namin. All this time ang taong hinahanap hanap lang namin ay kaibigan namin! Hindi ako natwua sa surprise visit samin ni Alyanna at ang pagtaksil ng kanyang kapatid na si Will. Sabi nga nila, like sister like brother.
"Eh ano naman!? Ikaw nga.. Ako, Mafia lang! Eh sila? Secret Agents!!!!" Sabi ni Alyanna at ngumisi.
"Mafiadami mafiango!" Sigaw ni Jennie kaya napatingin kami sakaniyang lahat.
"Stop playing with us Alyanna. Its not funny." Sabi ko habang nakasimangot.
"Well i love playing!" Anya niya habang nakangiti
Laro pala gusto niya huh.. Sige bibigyan ko siya ng laro! Kala mo kung sino. Porket ang dami niyang alipores, hindi na kami lalaban? Ulul kamo!
"Sus! Alala ko pa nga pag asar ng teachers sayo eh. Uulit daw ng 3rd year!" Bulalas ko ng nakangisi.
Bigla siyang sumimangot. Oh? Ano ka ngayon!
"Iyak kapa eh! Ano nga ulit chant natin pag umiiyak siya?" Sabi ni Myca na nakangiti na din.
"IIYAK NAYAN! IIYAK NAYAN!" Sigaw bigla nila Jozsh.
Hindi ko mapigilang ngumiti. Naalala ko yung dati. Nung puro lang kami asaran, harutan, tawanan. We we're so young back then pero ngayon tignan mo naman! Pagtataksil ang nangyayare ngayon.
"Shut up!" Bulalas naman ni Alyanna.
"Wag ka na angry Alyanna. Be Happy Be SMILEY!!!!!" Sabi naman ni Kate na ikinatawa ng lahat.
Napatingin ako kay Sopya na kanina pa tawa ng tawa dahil sa itsura ni Alyanna. Si Will naman napapangiti na.
My plan is working!
"Naalala mo pa yung mga Sports Fest Crushes mo?" Sabi ni Ella at humalakhak.
"Wooh Alyanna!!!! SOBRANG DAMI!!!" Sigaw ni Myca at napatawa kaming lahat dahil doon.
"Sobrang dami kala niyo, naku po! Sobrang dami kala niyo!" Bulalas naman ni Jennie
Maglalakad na dapat si Alyanna papalapit sa amin ng biglaan siyang nadapa.
"LAMPAAAAA LAMPAAAAA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Sigaw naming lahat habang tumatawa.
Tumayo siya sa pagkadapa at kitang kita ko ang galit sa mata niya. Sunod sunod na rin ang pag tulo ng luha nito kaya napatigil kami sa kakatawa. I think we've gone too far. And i don't think this will turn even worse.
BINABASA MO ANG
Destined as One
HumorIts all about friendship, love and happiness. But what if these good intentions turned sideways? Will they be able to straighten it up? Or just leave it tangled? I mean come on! Well maybe in their Point of View, it would have been really hard. Pero...