7: Dance floor Mayhem
William's POV
Takte! Ang dami kong papeles na kailangang tapusin. At nagkakaproblema pa kami sa stocks ng company.
Yung vice president naman, masyado pang busy sa pagaasikaso sa kanyang mga kaibigan. Hindi ko nga lang alam kung sino pero pinaliligpit na niya ang mga ito. Psh sanay naman na mga employees ko pagdating sa ganyan.
Pero ang pinagtataka ko ay ayaw niyang banggitin sa kin kung sino-sino yung mga kaibigan niyang gusto ipaligpit sa akin. Ang labo talaga ng babaeng yun kahit kailan.
Napatigil ang pagiisip ko when my phone began to ring all of a sudden.
I have no intentions of answering it but then I saw her name. I missed her at ang tagal na din nung last na nag usap kami.
"Oh Jozsh patawag ka." Sabi ko while my hands are trembling.
Nako umaatake na naman pagka pasmado ko.
"Oy William, kailangan ko ng bodyguard ngayon. Ikaw lang naalala ko. Pwede bang bantayan mo kaibigan ko? May sakit kasi ayaw ko mapahamak. Love mo naman ako diba? Dali punta ka here right now ciaoo!!" Saad niya. Hay namiss ko na talaga tong bestfriend ko.
Before I can say anything else she hang up. I tried calling her after receiving the address she texted but there's no use she turned off her phone.
Hay. I still have a lot of things to do but she knows I have a soft spot for her. I have no other choice but to set off and guard her friend. Hay jozshelle pasalamat kang malakas ka sa kin.
Ella's POV
Omg di pa din ako makagetover dun sa mga kotse na binigay sa amin ni eunice. Grabe talaga! Kaya love ko tong babaeng to eh.
Anyways nagpunta na kami sa bar ni ricci gamit ng kotse nila Con at Jozsh.
When we entered the bar, we gained so much attention. Kaya i felt unease.
Pagkapasok pa lang namin sa private room ay bigla kong nakitang nakasimangot sila Jozsh at Eunice.
Meron na palang tao sa supposedly private room namin. I catched a glimpse kung sino ang mga nasa loob at laking gulat ko ng may nakita akong baby faced. Well hindi lang siya baby faced, ATTRACTIVE DIN SIYA! I also noticed na parang kinindatan niya ko. But im not sure baka ilaw lang yun.
We set off to the dance floor while Jozsh went to the counter. While we were dancing biglang may lumapit sa kin na guy.
Di ko alam kung lasing ba siya or what but then suddenly nanghihipo na siya.
What the fck?! Ako pinakaconservative sa group kaya sobrang mali nito.
Sinigawan ko siya at sinampal sa mukha. I saw anger on his face kaya natakot ako. Kung kanina mukha siyang mongoloid, ngayon mukha na siyang halimaw!
He grabbed my hand kaya sumigaw ako. I've never felt so scared in my entire life!!
Pero di marinig ng barkada boses ko because of the loud music. I was on the merge of crying when suddenly that guy inside the private room grabbed the man and punched him. Nagkaroon ng maliit na kaguluhan sa dance floor pero natigil na din to dahil biglang dumating yung bouncers.
"Paalisin niyo na nga yan masyadong loose ang security niyo dito. Soguraduhin niyong makakarating to kay Ricci." Pasigaw kong sinabi sa bouncer.
"Ma'm, pasensya na po paalisin na po namin siya at ibaban na din namin," sabi nung bounce.
I just gave him a nod. Aba dapat lang na i-ban ang lalaking yan baka pag nakita ko uli yan pwede ko siyang kalmutin at suntukin!
Anyway, i wanted to thank the guy who saved me. Ngunit napansin kong naka alis na siya.
BINABASA MO ANG
Destined as One
HumorIts all about friendship, love and happiness. But what if these good intentions turned sideways? Will they be able to straighten it up? Or just leave it tangled? I mean come on! Well maybe in their Point of View, it would have been really hard. Pero...