9: Grand Meeting
Eunice's POV
Ang init init naman ng atmosphere dito sa bar ni Ricci. Tsk ang ingay ingay pa. Wala din naman akong nakikitang mga gwapo dito. Yung iba, gwapo maliit naman! Yung iba din may itsura, malibog naman! Tsk sabi nga nila 'you can't have it all.'
Habang paikot ikot ako, bigla akong nakakita ng grupo ng lalaking papasok sa bar. Bigla akong kinabahan.. Don't tell me? Hay baka naman hindi. Masyadong secured tong bar ni Ricci. Hindi yun magpappasok ng mga ganun.
Lumapit ako ng ka onti sakanila pero yung hindi ako pansin. I just want to know kung ano balak nila dito.
Paglapit ko, biglang may kinapa yung isang lalaki sa likod niya.
"Sh*t." Bulong ko.
May dala siyang baril.
Lihim akong tumakbo at hinanap yung iba kong kaibigan. Kaso hindi ko sila mahanap! God! I texted Jozsh to leave the bar immediately. Baka kung ano pa ang mangyare sakanila. Bahala na si Jozsh sakanila. Si Ricci naman ngayon ang pupuntahan ko.
Lumabas ako ng bar at pumunta sa isang kotse na hindi ako ang may ari.
Binuksan ko to ng walang kahirap hirap. Syempre naman masyado ko ng memorize ang mga kotseng ganto. Nagdrive ako papunta sa condo ni Rina. Kailangan kong bilisan. Baka may mangyari pa kay Ricci. Siya pa naman pinaka weak sa amin.
I went to full stop at diretsong pumasok sa building. I pressed TEN and as soon as i arrived, tinakbo ko na yung condo ni Rina. Pagkapasok ko, NAGULAT AKO NG MAY LALAKING NAKATAYO SA TABI NI RICCI.
Walang ano'y tinutukan ko siya ng baril.
Mukhang nagulat naman sya at tinutukan niya rin ako ng baril.
"SINO KA!?" I shouted.
PAPATAYIN KO SIYA SWEAR SINO SIYA!?
"Ah. Such a nosy person. If you like me you can just tell me." Sabi niya at binulsa yung baril niya.
WHAT THE F? ANG KAPAL DIN NG MUKHA NITONG LALAKING TO. ANONG GUSTO? INGUDNGOD KO SIYA SA KITCHEN TILES!!! TINANONG KO LANG KUNG SINO MAY GUSTO AGAD? GE MAAYOS YAN PRAMIS.
"I DONT LIKE YOU GOD! MASYADO KA NAMANG MAG ASSUME!" Sabi ko at binulsa na din baril ko.
Eto siguro yung 'body guard' na sinasabi ni Jozsh. Psh if i know, wala naman talagang body guard yun. Asal gasgas naman nito.
"OY WILL SINO YUNG NAND--- Woah may chix." Sabi nung isang lalaki na may retainers.
WHAT THE F. Oo alam ko CHIX ako pero masyado naman silang at home sa bahay ni Rina! Kung makainom naman ng root beer akala mo siya may ari ng condo.
"ANONG CHIX? Gusto mong pakainin kita ng manok ngayon!?!??!" Sigaw ko.
NAKAKAPANGINIT NG ULO.
"Ay Amazona pala. Wag nalang." Sabi nito at nilapag yung bote ng rootbeer sa may counter.
Okay, KALMA LANG EUNICE KALMA LANG. Pag may isa pang umepal dito pwede nako makapatay srsly.
"Ang ingay niyo naman tignan niyong natutulog ako sa kwarto eh." Sabi ng isa pang guy na maputi.
LORD time na ba para makapatay ako ulit ng tao? Grabe talagang at home tong tatlong to lalo na yung isa grabe lang ha grabe talaga natulog pa sa kwarto! Jusko isusumbong ko na talaga sila kay Rina.
"AT NAGAWA NIYO PANG MATULOG SA KWARTO NAMIN?! Jusko hay umiinit ulo ko sa inyo." Sabi ko habang naka face palm.
"Eh wala eh wala man lang service dito. Nakakapagod din kaya mag stay sa bar." Sabi nung isang lalaki na nakaretainers.
BINABASA MO ANG
Destined as One
HumorIts all about friendship, love and happiness. But what if these good intentions turned sideways? Will they be able to straighten it up? Or just leave it tangled? I mean come on! Well maybe in their Point of View, it would have been really hard. Pero...