Wakas
-Sopya's Pov-
I looked at the mirror at pinagmasdan ang mukha kong naka make up. Tumingin rin ako sa dress ko na pagka haba haba. Proud ako dahil ang ganda ko! Naiiyak nalang ako kasi ang saya saya ko! This will be the day. The day where everything will chance. I sighed at tumayo. Pinagmasdan ko ang buo kong figure at hindi ko alam kung malulungkot ako o matutuwa ako. Today is the marriage! Im sooo proud!
"Sopya, its time!" Sabi naman ni Jozsh na nasa labas ng pintuan kaya tumango ako sakaniya.
We took our places at simulang nag play ang tugtog ng pang kasal. Nag lakad ako sa isle at niraramdam ko ang mga sand sa paanan ko. Madami dami ding flowers at ang iba't iba nitong kulay. Nakatingin ang mga guests and visitors sa akin kaya ngumingisi ako sakanila. Then i took a left. Tumayo lang ako kasama sila Kate at may hawak pang flowers. Sorry.. Hindi ako ang ikakasal.
Tumingin ako sa isle at nakita ko na ang bride na papalapit sa altar. Kitang kita ko ang ngiti sa mga bibig niya kaya naiiyak nalang ako. Syet! Meron nang ikakasal sa barkada namin! Kinikilig talaga ako swear.
Tumingin ako kay Kate na nasa tabi ko at grabe makahagulgol! Parang siya yung kinakasal. Nakita ko ang ngiti ni Con sa tabi ni Kate at ang seryosong mukha ni Jennie na nakatingin sa isle. Mukhang pagod. May sakit kasi.
Pagkalapit ni Ella sa altar, naiyak ako ng makita ko si Jelo na umiiyak na din. Ngayon ko lang nadamdam yung gantong wedding. Kinikilig ako para kay Ella! She got the guy she wanted all her life. Nakikita ko ang ngisi ng mga tao habang kinakasal si Ella. Hindi nako makapagpigil. Naiiyak na talaga ako.
Now it's been like 1 and a half year simula nung nagising ako. Ng malaman ko noon na may thing si Ella at Jelo ay hindi na ako nagulat. Lahat kami at hinintay to. And now it's finally here!
"Will you take Ellamari Jo Lindo as your wife for (instert more words)"
"I do." Sabi ni Jelo at nakita kong tumingin siya kay Ella ng nakangiti.
"And do you take Jelo Caritativo as your husband for (insert more words)
"I do.. father." Sabi ni Ella at tumingin rin kay Jelo.
"You may now kiss the bride!"
Nag hiyawan kami and as for that, we toss our flowers and we all are very happy. Nandito kami ngayon sa Boracay to celebrate Ella's beach wedding. Since malayo layo pa naman ang summer ngayon, onti lang ang tao dito. Pero madami parin ang tao dito kung nasa loob kami ng isang mall.
Nag tungoo kami sa reception at doon nangyare lahat ng nangyayare sa reception. Katabi ko ngayon si Ameor sa hapagkainan. Kanina pa kami tapos kumain at nag uusap nalang kami ni Ameor dahil iniiwasan naming dalawang maantok.
Then tinawag na ang girls and boys para sa hagisan ng flowers and things. Hindi ako naniniwala dito pero syempre gagawin ko parin. It looks fun! Napatingin ako kay Ameor na nakangisi sa akin kaya ngumiti ako pabalik sakaniya. And then inihagis na ni Ella ang bouquet. We all clapped ng si Eunice ang nakasalo nito. Nakita ko ang pag kunot ng noo niya at hinawakan nalang ang bouquet na mukhang nadidiri. Natawa nalang kami. Pero sa kaloob looban niya, natutuwa siya. Sus! And then of course, si Paul ang nakakuha and then alam niyo na ang nangyare.
BINABASA MO ANG
Destined as One
HumorIts all about friendship, love and happiness. But what if these good intentions turned sideways? Will they be able to straighten it up? Or just leave it tangled? I mean come on! Well maybe in their Point of View, it would have been really hard. Pero...