Chapter 8: Surprises

196 5 0
                                    

8: Surprises 

Kate's POV 

Im obviously panicking right now!!! We're on our way to somewhere that i don't know. I thought we are going back to Rina's hotel pero hindi. Paano na si Ricci!? We are going to left her there? Okay sige iwan niyo nalang siya don. Jks. 

And where's Eunice??!?! GRR EUNICE WHERE ARE YOU!!! You're stressing me out i hate youu.

"Guys don't worry about Ricci. She's with my bodyguard. Susunod na sila sa atin." Sabi ni Jozsh while driving the car, FAST. 

"Eh saan ba tayo pupunta Jozsh?" Jennie asked.

Oo nga? Where are we heading? 

"Just, sleep guys. Kami na bahala. We'll be there by morning." Sabi naman ni Jozsh 

Kinakabahan ako lalo baka may mangyare sa amin hindi ko keri yun huhu. But i feel safe when im around Jozsh idk why. 

So no choice nalang na sinuot ko yung earphones and played Big Bang's music. OO KPOP AKO hello nag dedebut ako sa yg so dapat YG songs pinapatugtog ko hahahahaha!!!!

Tumingin ako sa labas at napaisip. Its around 10 pm in the evening and i still can't forget the "GD" guy. I mean ginawa pa niyang username pangalan ni GD! Isusumbong ko talaga siya kay GD pag balik ko sa Korea. And i hated him for drinking my Jack Daniels. Never pako nakalasa nun pero dahil sakaniya hindi ko nakuha ang chance makainom nun. 

After a few minutes thinking about what happened earlier, biglang nag beep cellphone ko.

I saw a text message and its from someone i don't know. I checked it and to my surprise.... 

"Be safe. We'll meet soon enough." Sabi sa text. 

Napakamot ako sa ulo ko. Who's this? Hay hindi ko nalang rereplayan baka stalker ko lang to hahahaha. Tutulugan ko nalang to. 

Con's POV

So ang kasama ko right now is Ella, Myca, Sopya and Jules. Sobrang ingay nila hindi sila marunong matulog! Grr. And nagpapanick din sila sa nangyare kanina. 

"ANO BA NANGYARE KANINA GRABE MAY WHITE SMOKE EFFECTS PA BAKIT GANON BAR NI RICCI NAKO HINDI LALAGO YUNG BAR NAYUN" Sabi ni Ella habang naka face palm. 

Actually, Ricci's bar has a great security. Kaso nga lang, malakas talaga ang kalaban. 

"nakalagpas na din tayo sa Hotel ni Rina. WHERE ARE YOU TAKING US CON?" Sabi naman ni Jules 

"BAKA KASAMA SIYA SA KALABAN OMG CON DON'T KIDNAP US" Sabi naman ni Ella. 

Wow ako pa ngayon ang kalaban gegege maayos yan swear. 

"Hindi ako kalaban guys kalma lang kayo chill! Pupunta lang tayo sa province do not worry!" Sabi ko habang nag dridrive. 

Nasa tapat namin sila Jozsh at lagi nalang kami naoovertake. Grrr wala eh magaling na driver si Jozsh eh. 

"Namiss ko na si Eunice." Sabi ni Sopya ng malungkot. 

5 word sentence lang siya pero nakakaiyak din isipin na nawala si Eunice.. Asan na siya? Yung Mafia na naman ba yan? Hindi ko kakayaning mawala sila isa isa sa buhay ko. Papa God, hindi mo naman kami gagawing sad diba? Ibalik niyo na si Eunice sa amin.. 

"Same here.. And Alyanna.. ASAN NA BA SIYA?" Sabi ni Myca na galit. 

Actually, ako din eh nagtataka nako sa actions ni Alyanna. Asan ba siya? Baka nakuha din ng mafia jk. Pro srsly asan na siya? 

"Saang province ba pupuntahan natin Con?" Tanong ni Jules. 

Hay sasabihin ko na ba? Sige sasabihin kona para ayos. 

"Sa Bauang, La Union." Sabi ko nalang.

Pero siyempre, mag tatanong na naman sila ng madami daming tanong. And i hate that. Kaya i just avoided them and focused on my driving. This will be a 6 hour ride so i should focus. I hope, we'll be safe after this. 

AFTER 6 HOURS 

Grabe, ang sakit na ng paa ko! Nakakapagod pala mag drive. I also looked at the people inside the car and all of them are sleeping. You should guys see there faces. Si Sopya nakanganga pa. Si Ella naman tulo laway. Si Myca parang bata kung matulog. Si Jules naman naka cuddle lang sa isang tabi. So cute hahahaha. 

And its eventually 4 am in the morning. I should take some rest. BUT NOT HERE. 

Lumabas ako ng kotse pati narin si Jozsh. 

Tinignan lang namin yung hotel sa tapat namin to see if we're safe to sleep in here. We also parked the car sa matagong area para hindi mapansin ng iba. Pero sakto namang nasiraan kami ng kotse. Sobrang bad vibes!

"Tulog silang lahat." Sabi ko and chuckled. 

"Oo nga eh ang sarap ng tulog nila samanthalang tayo pagod na pagod sa byahe." Sabi ni Jozsh habang nakangiti. 

"Bakit wala pa sila Ricci?" I asked. 

"They'll be here in a few minutes. Anyways we have to go sleep inside that hotel. Its not safe outside. Lalo't ng sinusundan tayo ng mga namamatay tao." Sabi ni Jozsh. 

Pumunta siya sa car niya and awakened the others so i also did the same. 

"Guys gising na were here. Kung gusto niyo pa matulog dun sa hotel pwede." Sabi ko and gave them a pat on ther shoulders.

Hindi naman sila nag salita at dirediretso silang lumabas ng kotse. I also told them the ROOM numbers para hindi sila mastress. Nagpareserve na kami pag dating palang dito. 

Jozsh's POV

Natagalan siguro sila Will kasi pinadala ko din sakaniya yung mga gamit namin. Double hassle for him yun. Hay kailangan ko talaga bayaran si Will sa mababait niyang asal. Im so lucky to have a friend like him. 

Con and I also entered the hotel. Hindi siya ganon ka bongga pero okay na to. Double security din kasi madaming guards sa labas ng bahay. Mga 4 ganon hahaha. Madami na yun! 

We entered our room. By twos yung room so kami nalang ni Con yung partner to brain storm sa nangyare kanina. 

"Please let's not talk about what happened earlier please. Nastrestress lang ako." Sabi ni Con na nateteary eyed na. 

This problem is much more worse than our quizzes last college. As much as i wanted to discuss this, ill do it all for Con. Mamaya nalang siguro pag gising na ang lahat. 

"Okay Con if that's what you want im okay with that." Sabi ko and smiled at her. 

Akala ko pa naman fun makukuha namin sa bar, hindi pala. I was about to speak up when my phone ringed.

It was a text message from William.

"Nasa labas na kami." Saad sa text kaya nagmadali akong lumabas ng hotel at kagulat gulat ng makita ko si Eunice kasama niya. Meron din siyang kasamg dalawang lalaki. Hindi ko kilala pero mga hotties sila. Who are they?

"EUNICE!?!?!?!!?!? OMG IM GLAD YOU'RE SAFE!" Sabi ko at nilapitan si Eunice at hinug siya ng mahigpit.

I felt Eunice na nakastiff lang. Ay oo nga ayaw pala niyang hinuhug siya. 

"ANONG NANGYARE!?" Sabi ko sakaniya at inalog alog siya. 

SHE MADE US SUFFER LIKE THIS GRR. 

"Long story short, nakasama ko tong mga ungas na to." Sabi niya at dire diretsong pumasok sa hotel.

Ano problema nun? 

Nakita ko si Will na lumabas ng kotse, dala dala si Ricci. NAKANAMAN ANG BAIT TALAGA NI WILL KAHIT KAILAN. 

"Sino yung dalawang yan?" I asked habang nakatingin dun sa dalawang lalaki na nakatayo. 

"Let's discuss this inside ang bigat ng kaibigan mo." Sabi ni Will at naglakad papunta sa hotel. 

Sumunod naman yung two guys kaya sumunod na din ako hahha. 

Sino kaya yung dalawang yun? At bakit nila kasama si Eunice? At bakit mukhang badtrip si Eunice sakanila? At ba-----

Destined as OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon