chap:3 deal with him

2.7K 128 13
                                    

Chapter 3 : Deal with him

Melody pov

"Lola loreta naman nakakahiya naman po sainyo eh. Baka isipin pa ng iba nating mga kapit bahay ginagawa kitang alila dito."

"Iha taos puso ko itong ginagawa para sayo. Sino pa ba ang magtutulong-tulungan, diba tayong mga pinoy lang? Kaya maupo kana jan at kumain ka ng marami. Pumapayat kana kasi eh."

"Si lola naman oh, tara na po samahan niyo na po akong kumain
pasasalamat lang po"

"Wag na iha, oh siya maiwan na muna kita ha? Alam mo naman sa umaga eh ang dami kong ginagawa."

"Sige po lola loreta, thank you po sa lahat-lahat.Kung hindi po kayo busy sana dumalaw kayo ulit sakin dito."

"Oo naman iha, sige mauna na ako."

Hinatid ko muna si lola sa labas ng gate para kahit paano masuklian ko din ang kabutihan niya sakin.
Lihim akong napa ngiti kahit paano pala may nag mamahal din sakin.

"what ?"

napatigil ako sa pagtawa.Eh kasi naman andito ang asungot kung manliligaw, sino pa nga ba?

Edi ang gagong si frank Almost 3 years na niya akong nililigawan pero hindi ko type ang ugali niya at siempre ang pag mumukha.eww!Ang panget kaya parang tsunggo!

"Hello! May dala pala akong flowers at chocolates para sayo mahal!"

sabi niya sabay wink sakin ew! Ano daw ,mahal? Ang corny!

"S-sorry frank pero ang dami ko pang pagkain jan sa loob ng bahay at tyaka yang bulaklak mo?"

Sus malalanta lang yan wala kasing sunlight eh kaya mamamatay lang yan.

"Ano ka ba naman mahal almost 3years na akong nanliligaw sayo tapos ano? Wala parin ba.? Alam mo ba na isang billion na siguro ang ginastos ko para bigyan ka ng ano mang gusto mo."

"So sinabi ko bang bilhan mo ko ng mga yan ? Tapos ano sisilingin mo ako!? Eh gago ka pala eh im sorry frank pero hindi mo ako madadaan sa mga materyal na bagay kahit ano pa yan kamahal o elegante .kaya tigilan mo na ako at humanap ka nalang ng iba jan na ka level mo!"

"ganon-ganon nalang ba ang lahat sayo melody ha?"

"Oo! Kaya stay away from me..sorry brad pero di tayo talo!"

"Ano!? akala mo susuko nalang ako
Pwes bayaran mo muna ang renta ng bahay mo with in one week! At kapag hindi mo nabayaraan iyon? Sa ayaw at sa gusto mo papakasalan mo ako!"

"W-what? Akala ko ba taos puso mong tulong iyon sakin? Yun pala ang lahat ng tulong na bigay mo sakin may kapalit pala? Saan naman ako kukuha ng 1million aber?"

"Ah basta gumawa ka ng paraan mahal. Pero in one condition."

"Ano yun!?"

"Kapag sinagot mo ko ngayon .Wala ka ng dapat problemahin.At guest what? Gagawin kitang prinsesa kapag nag sama na tayong dalawa may loves."

"No! Gagawa ako ng paraan para mabayaran ka kesa magpakasal sayo na mukhang paa naman ang face mo!
Ang dami mong pera pero hindi ka marunong ipa retoke yang face mo!"

"Sige ayaw mo, ikaw na nga ang tinutulungan ikaw pa ang choosy!"

Umalis na ako sa harap niya Hay! Pasalamat lang siya at hindi ako nagdadalang tao at kapag nangyari iyon magiging kamukha ng anak ko ang gagong iyon.

pero ito na naman ang panibagong problema na dapat kung pag tounan ng pansin,Saan ba naman ako kukuha ng ganoong kalaking pera ha? Eh 10,000 lang ang bigay ni daddy sakin every week.

Grrr!paano kasi melody tinanggap mo pa ang alok ng lalaki na yun.yan tuloy ang napala mo!

~Kinagabihan

Kapag may problema ako gusto kong pumunta sa tahimik na lugar yun bang nakaka relax ng sa ganun makaka isip ako para bigyan ng solusyon ang problemang kinakaharap ko ngayon.

"Maka akyat nga ng bobong baka papalarin pa"

huhuhu tanga ko talaga.Minsan na nga akong naging tanga sa pag ibig pati ba naman sa ibang kaso tulad nito ! Tanga parin!

Nahiga ako at tumingin sa mga bituin sa kalangitan.

"Mabuti pa kayo walang problema
Pero ang lola niyo mga pre may big problem eh, kung may pera naman kayo jan oh pautang naman babayaran ko nalang kayo.''

"hahahah! Pati ba naman mga bituin sa langit kinakausap mo? Baliw ka talaga no?"

sabi niya habang tinatawanan parin ako ng malakas.Kahit kelan isa pa ito sa problema ko eh! Ang hilig maki alam at basta-basta nalang susulpot at mag sasalita.

"Pati ba naman dito sa bobong nandito ka? Gaya-gaya mo rin ano?walang originality at isa pa boy hangin! Kagabi mo lang sinabi na hindi mo ko papansinin pero ano ito? Ikaw din mismo pala ang sisira ng kasunduan nating dalawa!"

"Sorry! Alam mo bitch ano ba kasi ang problema mo? At baka ako na ang sagot sa mga problema mo"

"Bakit ba! Close ba tayo? "

"Nope!"

"Hindi naman pala eh! Wag kang masyadong epal ha? its none of your business so mind your own business!"

"Ano daw? Hay ewan ko sayo melody
By the way ako pala si dean your hotty neighbor! Hahahah ito nalang ok? Hindi kita tatawagin na bitch from now on but in one condition?"

"One condition na naman!? "

"Hep! Shut up ka muna ok?Tell me all about your problem and I will help you Promise!"

"bakit? kaya mo bang bayaran si frank ng 1 million within this week ha?"

Nanlaki ang singkit na mga mata niya sa aking sinabi.

"1 million???"

"Oo kaya mo ba ha?"

"Yun lang? Sus barya-barya lang yan sa angkan namin eh! Sige tutulungan na kita"

"Whe? Talaga? Baka revenge mo lang to sakin to e?"

"no! Ayaw mo? edi wag! ikaw na nga ang tinutulungan ko ikaw pa ang chossy! Sus pera na nga naging bato pa! "

"Sige tatanggapin ko na!
ano naman ang kapalit ha,aber?"

"Simple lang naman ang gusto ko sayo eh*wink*"

holly cow! Sex with him? Whaaaa! Wag naman sana!

"Ano nga kasi!? "

"Be my girl within 5months para makalimutan ko lang ang ex girlfriend ko sa pinas.Pero dont worry pag katapos ng 5months na deal wala na i mean break na tayo! So its a deal or no deal?"

"Ang hirap naman ata niyan?
pwede bang bukas nalang natin pag usapan yan? pag iisipan ko pa!"

"Sige pero hanggang 5 am lang at wala ng patawad ok! Sige bumaba kana jan at matutulog na ako."

Ano ! 5 am ? Sira ba'to!?

See you in next chapter guys! Votes and comments are fully accepted okay?

Bitch Perfect [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon