Chapter 14 : meet winter
Melody_pov
"Mag iingat kayo sa daan."
-sabi ng mommy ni dean habang nakakaway saming tatlo.kasalakuyang nasa kotse na kami ngayon at ready na kaming umuwi."Sige mom,babalik nalang kami dito nextime"-ngiting sabi ni dean
"Alam mo dean ito na siguro ang pinaka masayang bahagi ng boung buhay ko,hindi ko pa kasi naranasan ang ganito eh,yun bang may nag aapreciate din pala sayo kahit hindi mo kadugo"-sabi ko sabay ngiti ng malapad sa kanya.
"Talaga? Nahihiya nga ako sayo eh, ang daldal ni mom diba?"-dean
"H-hindi naman,sa katunayan nga nakakatawa pa nga eh. Mas swerte kapa nga dahil may mommy ka na ganyan.yun bang pinag mamalaki ka."
"Mabuti naman at nagustuhan ka ni mommy, bihira ko kasi siyang makita na masaya tulad ng kanina. Bilib na bilib talaga ako sayo melody, nakuha mo agad ang loob ni mom"-dean
"Ewan ko,siguro nga pareho kami ng taste ng mommy mo."-tawa kong sabi.
"Siguro nga, napagod ata si barbie
Tingnan mo ang himbing ng tulog."Ngumiti nalang ako at nagpa soundtrip pampa relax lang.
[Kinabukasan]
Maaga akong nagising dahil ginising ako ng bruha kong kapatid. Nagugutom daw kaya agad akong bumangon at bumaba na,at ng makaluto na ako ng pagkaing gusto ko,magkaiba kasi kami ng taste ng sister ko kaya magkaiba kami ng pagkain.
"Barbie, anong gusto mong kainin?"
-tanong ko sa kanya"Hotdog ate with sunny side up eggs."
-ngiti niyang sabi sakin"Na naman? Sige basta mamaya magluluto ako ng vegetables kaya dapat kumain ka,dahil bad sa mga bata 'pag palaging kumakain ng mamantikaing pagkain tulad nito."
"Opo ate,"-simangot niyang sabi
"Good,sige manood ka muna ng tv
At tatawagin nalang kita pag luto na tong niluluto ko,ok?"Nanood na ito ng tv kaya ako nag simula ng magluto para sa break fast naming dalawa ops! Kay barbie lang pala.
FAST FORWARD
"Oh girlfie, napadaan ka? I mean kayo pala ni barbie?"-sabi ni dean na nagtataka.
"Pwede ko bang iwan muna si barbie sayo? May pupuntahan lang ako.
Ayaw kasing sumama sakin eh."
BINABASA MO ANG
Bitch Perfect [COMPLETED]
RomanceMeet Melody Rhean Park hindi naniniwala sa forever because of his fucking ex who broke her heart. Manhid,independent,lonely. Yan ang katangian niya sa buhay. Meet Dean Asher Black katulad rin ni melody broken hearted pero masayahin at kahit nasasakt...