chap:6 my saviour

1.9K 113 4
                                    

Chapter 6 : my saviour

Dedicated to: mayforeverbabyko14

~Kinabukasan
  Melody pov

"A-ate melody gising!"

"*yawn* hmmm bakit barbie?"

"Ate may bisita ka sa baba."

"S-sino naman yun?"

"Sabi niya my loves mo daw ate,
Binigyan nga niya ako ng maraming chocolates eh."

"a-ano? Panget ba barbie?"

"Opo ate mukhang hinulugan ng maraming jack fruits ang pag mumukha ne, So many pimples ew!"

"Waaaaahh!! Bwesit na frank nayun."

Oh see? Diba ang panget niya ? maniwala na kayo sa kapatid ko dahil ang mga bata hindi nag sisinungaling.

"Ate kanina pa siya sa baba.."

"U-uhm sabihin mo sa kanya barbie na wala ako dito ok? May pinuntahan lang na importante please!"

"Ok ate makaka-asa ka!"

Umalis na ang kapatid ko at hinarap ang frank na iyon.

"Kuya sabi ni ate sabihin ko daw sayo na wala siya at may importanteng lakad. Kaya get out to our house now."

"A-ano? Sabihin mo sa ate mo na kapag hindi siya bababa at kausapin ako .ako na mismo ang pupunta sa kwarto niya."

Patay kang bata ka! Ang kapatid ko talaga hindi marunong mag sinungaling. Mana talaga sakin.

"O-oh frank ang aga-aga bakit ka nandito ha?!"

sabi ko habang pababa ng hagdan. Tingnan niyo naman ang porma niya parang  ibaon sa sementeryo!

"Iniiwasan mo ba ako ha? Nag punta ako dito para silingin ka sa 1 million
Na utang mo sakin. Hmm dont tell me na wala kapang pera jan? Alam mo na ang kapalit diba my loves?"

" Your so stupid man,anong akala mo sakin walang pera? Oh ito isaksak mo sa mukha mong sobrang panget!
Isang milyon yan at walang labis walang kulang!"

"A-ano?saan ka nakakuha ng perang ito? Wag mong sabihin na binenta mo ang katawan mo sa iba tama ba ako melody!?"

"Hoy FYI..anong akala mo sakin pokpok? Ang kapal mo rin ano! Sabagay kung papipiliin lang din naman ako kung ano ang gusto ko? Mas mabuti pang maging pokpok nalang ako kesa ang makasal sayo!"

"Asan ba ang frank na yan barbie?
Ng maturuan nga ng leksyon!"

"Ayan kuya oh ang panget na manliligaw ni ate! Kanina pa yan dito akala niya kasi welcome siya dito!"

"Barbie ! Bakit nandito yan?"
-gulat kong sabi

"Tinawag ko si kuya ate, kasi baka saktan ka ng lalaking iyan. diba boyfriend mo na si kuya boyfie so I made the right choice."

"Hoy! ikaw anong ginagawa mo dito?
Umalis ka nga wala kang paki alam sa pinag uusapan namin ni melody kaya just leave us alone."

"Hoy! Para mong malaman my karapatan akong pakilaman kayo ni melody,I'm he's boyfriend if you dont mind!"

sabi ni dean habang hila ako papunta sa kanya.

"Go! Kuya go kuya!"
-sabi ng kapatid kong bruha.

"Ano boyfriend? Totoo ba ang sinasabi ng lalaking ito melody?"

"Y-yes boyfriend ko siya kaya back off!
Umalis kana at wag mo na kaming guguluhin pa! nag mamahalan kami ni dean at isa pa bago ka umalis, dalhin mo na ang pera at wag ka ng babalik dito!"

"Oo nga ang panget! Panget niyo po.
Hindi kayo bagay ni ate,ugly duck."

"Hali ka nga dito barbie pumasok ka muna sa loob ng kwarto mo at ubusin yang mga chocolates, usap pang matanda ito kaya bawal pa sayo."

sabi ni dean sa kapatid ko tama naman eh. Umalis itong naka pout.

"Pag sabihan mo yang kapatid mo
Melody baka hindi ako makapag pigil papatulan ko na yan!"

"pati ba naman bata papatulan mo?
Ang tanga mo umalis kana nga dito your not welcome here!"

"alam ko na pala kung bakit ka naka kuha ng ganitong kalaking pera.
Binenta mo siguro yang pagkatao mo sa lalaking iyan, tama ba ako melody?"
-naka ngising sabi nito sakin.

"Gago ka pala eh!"

-sabi ni dean sabay suntok ng malakas kay frank.

"D-dean tama na please!"

*nag palitan sila ng suntok may mga dugo ng nakakalat sa sahig ng bahay ko. shit! Anong gagawin ko nito! Huhuhu.

See you in next chapter 1⃣2⃣3⃣4⃣5⃣6⃣↔↔↔↔

Bitch Perfect [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon