EPILOGUE
After One Year
Melody pov
This is the day! This is it!
Nasa labas na ako ng simbahan at ready ng pumasok sa loob.
Si daddy at si mommy elena ang nasa gilid ko. Habang papasok kami sa loob ng simbahan.si daddy hindi mapigilan ang mapaiyak pati nga rin si mommy e.
"Daddy naman e! Wag ka ngang umiyak pati rin po ako umiiyak e"
"Wag kang umiyak gusto mo bang pumangit ha?"-mommy
"Anak pasensiya na kung iyakin si daddy ha? Masaya lang talaga ako para sayo. Nahanap mo na ang lalaking para sayo."
Nasa harap na ako ni dean. Nakangiti ito sakin at hiningi ang kamay ko kay daddy.
"Aalagaan mo ang anak ko dean. Alam mo naman na maikli lang ang pagsasama namin ng panganay kong ito. Wag mo siyang sasaktan at papaiyakin at kapag nalaman ko iyon? Patay ka talaga sakin!"
Sabi ni daddy kay dean
"Opo daddy pangako ko po yan."
Hinawakan ko ang braso ni dean. Nakatayo na kami sa altar at ready na ang ceremonya ng aming pag iisang dibdib.
"Narito tayo mga kapatid para saksihan ang pag iisang dibdib nina melody at dean."
Nagsitayuan ang mga tao. Napatingin ako sa mga magulang namin ni dean. Na halos himatayin na sa kakaiyak.
Nagpalitan na kami ng I do sa isat isa.
"You can have your message vows"
-sabi ni father saminAko na ang unang nagsalita saming dalawa ni dean. Nakatingin lang ito sakin sabay wink.
"Ahem, dean hindi ko talaga pinaghandaan ito. Pero ito lang ang masasabi ko sayo. Alam kong hindi maganda ang una nating pagkikita. Puno ng bangayan at asaran. Alam mo inis na inis talaga ako sayo noon!
Sabi ko sabay pahid ng luha ko. Napangiti lang ito sakin habang ang mga tao naman dito hindi maiwasang hindi mapaluha sa kakatawa.
"Pero sinumpa ko talaga sa sarili ko na hindi na ako magmamahal ulit. Dahil takot na akong masaktan. Nong nagpanggap tayo na meron tayong relasyon. Hindi ko maipagkaila sa sarili ko na unti-unti nahuhulog na ako sayo. Kahit anong pilit kong pigilan ang sarili ko. Ikaw parin ang sinisigaw nito."
Sabi ko sabay turo ng puso ko.
Ng matapos ang aking message para sa kanya. Siya na ulit ang susunod.
"Magandang araw sa lahat ng nandito ngayon at mga anak kong si PHOBIE at LANCE at sa maganda kong wifeY melody."
Tumawa nalang ako habang umiiyak parin. Pinunasan nito ang luha ko.
"G-girlfriend alam mo una palang kita makita sa road. Masarap ka ng asarin kasi ang ganda mong tingnan! Tapos napaka BIPOLAR mo. minsan mabait ka at malambing. Minsan naman sobrang taray at amazona!"
"Bakit mo yan sinasabi sa kanila!"
-sabi ko sabay hampas ng braso niya"Girlfriend pinagmamalaki lang kita dahil.. Mahal na mahal kita! Pareho tayong nasaktan noon at takot ng umibig ulit. Pero sadya talagang mapagbiro ang tadhana kasi sadya niya tayong pinagtagpo at minsan rin pinaglayo."
Hinawakan nito ang kamay ko.
"Pero melody kahit Sumpungin ka minsan at hindi maintindihan. Ikaw parin ang mamahalin ko kahit ano pa ang mangyari. Sa lahat ng nandito! Sisiguraduhin kong si melody na ang destiny ko"
BINABASA MO ANG
Bitch Perfect [COMPLETED]
RomanceMeet Melody Rhean Park hindi naniniwala sa forever because of his fucking ex who broke her heart. Manhid,independent,lonely. Yan ang katangian niya sa buhay. Meet Dean Asher Black katulad rin ni melody broken hearted pero masayahin at kahit nasasakt...