chap:19 BEASTMODE

1.2K 65 4
                                    

Chapter 19 : beastmode

Melody pov

Ang ganda ng araw ko ngayon dahil nasa bintana ako ng kwarto ko kung saan nakatanaw sa magandang kalangitan at minamasdan ang mukha ng hinahangaan kung si winter na naglalaro sa isip ko.

"Bakit ba winter! Pati ba naman sa isip ko ikaw parin ang nakikita ko.
Ganyan kana ba ka perfect para sakin ha? Sabagay perfect ka naman eh,
Sino ba naman ang hindi magkakagusto sayo? Sa ugali mo palang patay na patay na ako."

Halos mamatay na ako sa sobrang kilig na aking nadarama. Ewan ko ba kung bakit eh nag enjoy naman ako sa date namin ni dean kagabi pero pag nakikita ko si winter parang binuhusan ako ng malamig na tubig sa mukha.

"Psst.. ako bang iniisip mo?"
-sabi ni dean habang naka smirk sakin.

Tinaasan ko siya ng kilay
"dhu? Ang feeling mo din ano?
ano bang paki mo ha?"
-inis kong sabi kanina pa pala ang lokong nakamasid sakin,

"Grabe ka naman girlfie parang wala tayong pinag samahan kagabi ah.
Remember nagdate kaya tayo ang bilis mo namang makalimot."

"Ano naman kung nag date tayo kagabi aber? For me friendly date lang yun besides there was never on us,kaya if I were you? Forget it."

Sabi ko sabay talikod sa kanya.
Nakaka inis eh,hindi naman kami pero bakit maka act siya para bang kami, hello?

Bumaba na ako ng hagdan at nagtungo sa kwarto ni barbie still tulog parin ito, maaga pa naman eh kaya hindi ko na siya ginising pa.

"Hmm.. anong masarap lutuin kaya ngayon? Eggs nalang at hotdog paborito naman ni barbie iyon eh,"

[1message receive]

Dean: girlfie!! Galit kaba sakin ha?
Ano bang kasalan ko sayo
At bakit ka nagkaka ganyan?

"Ano na naman ang problema ng lalaking ito! Nakaka inis sobra.!

Melody: would you stop acting like
That dean! Naiinis ako
Alam mo ba yun?

Dean: ang aga-aga highblood kana
Agad sakin? Sige yan ba ang
Gusto mo? pwes pupuntahan
Nalang kita jan ng sa ganun
Mapawi ko yang inis mo sakin.

Melody: its a big no! Period! Dont
Texting me, im busy bye..

[Cellphone off]

"Sorry ka nalang dean"
-sabi ko sabay tungo sa kitchen upang magluto ng breakfast.

[Finish cooking]

"Barbie.. gising na its already 8:OO in the morning"- sabi ko sa kanya

*yawn*
"good..morning*yawn* ate M."
-inaantok niyang sabi

Sabay na kaming nagtungo sa dining table at masayang kinain ang lahat ng niluto ko for breakfast.

"Barbie manood ka muna jan ng tv maghuhugas lang ako ng pinggan."

"Sige ate, teka nga pala te! Si kuya dean nandito"- masayang sabi ni barbie sakin at agad ko namang ikinagulat iyon.

Pinagpatuloy ko lang ang paghuhugas ng pinggan.

"G-girlfie.. may problema ba tayo ha?"

"Anong sabi mo..t-tayo?big words!
Walang tayo dean remember? Isang deal lang ito kaya stop dreaming ok."

"Alam kong walang meron satin melody, pero maging patas ka naman sakin ano bang problema mo sakin ha? Dahil ba kagabi ganun ba?"

napahinto ako sa aking narinig mula sa kanya at marahan ko siyang hinarap. Hindi ako galit sa kanya pero kahit ngayon lang sana tigilan niya muna ako, naiinis din ako eh.

"Anong kagabi ang pinag sasabi mo din ha?"- tanong ko

"Y-yung pagnakaw ko ng halik sayo.
Akala ko okay na tayo a-at pinatawad mo na ako."

"Oh my gosh dean, hindi ako galit ok.
Sadya talagang naiinis ako sayo ngayon maaga mo kasing pina init ang ulo ko, alam mo namang morning ritual ko iyon" - taas kilay kung sabi

"Hindi ka naman mabiro eh, sino ba kasing iniisip mo ha?"

Biglang kumislap ang mga mata ko sa kanyang matalinhagang mga tanong.

"S-si winter ang gwapo niya kasi eh,"
-halos lumundag na ako sa sobrang kilig na nadarama ko.

Biglang umasim ang mukha nito habang naka tingin ng marahan sakin

"Yan pala ang dahilan kung bakit ang init ng ulo mo sakin? Sorry ha kung naistorbo kita.. melody. "

Pinagdiinan niya talaga ang salitang melody habang papalayo na ito sa harap ko.

"Hoy ano din bang problema mo sakin ha?akala ko ba ako lang ang beastmode sating dalawa pati ka din palang hayop ka!"- hindi ko namalayang nakasunod pala ako sa kanya hanggang nasa labas na kami ng bahay.

"Anong problema ko? Tanungin mo kaya yang sarili mo kung ano ang problema ko. "

"Dean kinakausap kita! Wag ka ngang bastos, oo aaminin ko naiinis ako sayo dahil pa as if ka na tayo pero in the end hindi magiging tayo, kaya please lang hayaan mo na akong maging masaya kasi ako naka move on na."

Napahinto ito sa aking nasabi.

"Mabuti naman at naka move on kana, ang bilis mo kasing makalimot kaya ibahin mo ko sayo, sige from now on hindi na kita guguluhin pa."

[Next chapter on going..]

Bitch Perfect [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon