Chapter 5 : meet my sister
Melody pov"Tahan na barbie please, hindi ako sanay sa mga ingay alam mo ba yun?"
"I want my mommy back."
"Ako na nga girlfie. Paano tatahan ang bata eh para kang kontrabida na si gladys reyes ng maria clara!"
"Alam mo naman na hindi ako sanay na may bata dito sa bahay at tyaka sa dinami-dami ng katulong nila sa bahay bakit ako pa ang gusto nilang mag alaga sa batang ito! Eh ako nga kahit may sakit ako ni isang anino nila wala akong makita , tapos pupunta sila dito para ano? Mag alaga ng isang bata! Nakaka bwesit na buhay naman ito oh."
"Melody, pero walang kasalanan ang bata dito kaya wag mo siyang idadamay. Kung ano man ang gusto mong ipahiwatig please lang tumigil kana at gawin nalang ang gusto ng mga magulang mo ok."
"Kahit na ! Ano bang alam mo sa istorya ng buhay ko ha? Si charo santos kaba para alamin mo ang buong buhay ko? Gusto mo ba talagang malaman kung bakit ako galit? Simple lang naman maaga akong independent . iniwan ako ni daddy na nag iisa Habang ang batang ito nag sasaya dahil bou ang pamilya niya na dapat saakin na punta iyon.
Ano? Masisisi mo ba ako kung bakit ako nag kakaganito dean? Natural hindi , hindi mo kasi alam kung paano mawalan ng isang pamilya."hindi ko na pala namalayang umiiyak na ako ,for the first time may tao akong pinag labasan ng sama ng loob ko at si dean iyon. Tahimik lang ito habang naka tingin sakin.
"Ate melody your so bad! I hate you ate, I hate you!"
sabi ni barbie sakin sabay takbo kay dean.
"Dadalhin ko muna si barbie sa bahay melody, ibabalik ko nalang siya kapag ok kana. Im so sorry."
sabi niya sakin sabay karga kay barbie paalis ng bahay.
~fast forward
Napaka sama kong ate sa kapatid ko sobra. Doon ko lang na realize kanina na mali ako habang sinasabi niya ang katagang iyon .nanindig bigla ang mga balahibo ko at na konsensiya.
Kailangan kong maka usap ang kapatid ko at hihingi ako ng sorry sa kanya.~Dean house
"Oh girlfie ok kana ba?"
"Gago! Obvious ba? Nasan ang kapatid ko?"
"Nandon sa sala nanood ng disney channel at kumakain ng ice cream.
Tara pasok ka samahan mo siyang kumain ng mahismasan kana."Hindi ko nalang siya pinansin.
Napa cute talaga ng kapatid ko manang -mana sakin. Naupo ako sa tabi niya at kunwaring nanonood ng tv kasama niya."A-ate gusto mo ng ice cream?
Bigay ni kuya boyfie."aww, nakaka touch naman .siya pa ang naunang pumansin sakin na dapat ako yun eh.hinawakan ko ang mukha niya at tyaka ngumiti.
"no barbie sayo yan diba, kainin mo masaya na ako dahil nakita kitang masaya din. Im sorry din pala kanina kung inaway kita ha, alam mo naman ang ate mo eh sumpungin minsan."
"Anong minsan, wag kang maniwala jan barbie, palagi talagang galit yan at tyaka palagi akong inaaway."
"I love you ate, alam mo ate melody bagay kayo ni kuya boyfie. Pareho kasi kayo ng mga mata ang singkit!"
"Ikaw talaga barbie puro ka kalokohan! Hindi kami bagay ng kuya boyfie mo, alam mo kung bakit? Hayop kasi siya at dyosa ako ."
"Wow hiya naman ako sayo.
Ang sabihin mo gwapo ako at ikaw panget!""Barbie oh, inaaway ako ni boyfie."
"Kuya! Dont hurting may ate melody
I will kick you out!""Shhhh, wag ganyan barbie sa kanya ang bahay na ito at baka tayo ang palayasin niyan."
"Sorry na baby doll alam mo naman na nag lalambing lang kami ng ate mo eh. Ang sarap niya kasing asarin diba girlfie?"
sabi niya habang naka akbay ito sakin.
"A-ate? What is girlfie I thought its a pet? yan kasi ang pangalan ng dog ko e, si girlfie."
"Hahahahahahahah!"
ang lakas ng tawa ng animal na dean.
"Hahahaha! akala mo nakakatawa?
I-ito kasi yun barbie listen carefully little doll yan ang tawag ni kuya mo sakin dahil mag jowa kami. Pero baby doll ang meaning kasi ng girlfie is a beautiful woman like me.""Ganun po ba ate? Pero boy po ang pet ko e.ano po ang ipapangalan ko sa kanya?"
"Hmmm, 'boyfie' barbie diba ang ganda? Hahaha?"
"Your right ate! Your the best super!"
"Bakit boyfie melody? Ang sama mong klaseng girlfriend .humanda ka sakin mamaya!*pout*"
"Wag ka ngang mag pout! Mukha kang janitor fish! Hahahaha!"
oh gosh ngayon ko lang naramdaman na sumaya ng ganito.Ang saya pala kung meron kang kinakausap at makakasama diba?
see you in next chapter
(Sinipagan akong mag UD )
BINABASA MO ANG
Bitch Perfect [COMPLETED]
RomanceMeet Melody Rhean Park hindi naniniwala sa forever because of his fucking ex who broke her heart. Manhid,independent,lonely. Yan ang katangian niya sa buhay. Meet Dean Asher Black katulad rin ni melody broken hearted pero masayahin at kahit nasasakt...