chap:20 back off,she's my girl!

1.3K 64 2
                                    

Chapter 20 : back off,she's my girl !

Melody pov

"Mabuti naman at naka move on kana, ang bilis mo kasing makalimot kaya ibahin mo ko sayo, sige from now on hindi na kita guguluhin pa."

"A-anong sabi mo? Sige yan ba ang gusto mo? Ok fine I dont care!"
-sabi ko sabay talikod sa kanya.

Pero bago ako umalis nilingon ko muna siya pero nakatalikod na ito at ilang hakbang na ang layo nito sakin.

"Akala mo gusto kitang makasama!
Neknek mo asa kapang hayop ka!"

Lakad takbo ang ginawa ko hanggang sa (boggsh!) "ARAY!"-akoy natisod at natumba dahil sa malaking bato na nasa harap ko na pala.

"M-melody!"- nagulat ako sa aking nakita, oh my.. sa dinami ba naman ng pwedeng makakitang nadapa ako bakit si winter pa! Ang tanga ko talaga as in. Kasalanan ni dean ito eh.

"Are you alright huh? Shit, theres a wound in your knee's"- sabi niya sabay tingin sa sugat ko sa tuhod.

"W-winter.. w-what are..you doing here? I-i mean akala ko ba nasa shooting ka ngayon?"- hiya kong sabi

"W-wala akong schedule ngayon, sa katunayan nga ikaw talaga ang sadya ko dito melody, hindi ko akalaing kilala ka pala ni lola loreta at dito ka din pala nakatira"-ngiti niyang sabi

"A-ako ang sadya mo dito? P-pero..
Bakit naman?"- tanong ko

"Hmm.. im just checking you if you alright and I want to see you also.
Oh, by the way dumudugo na yang sugat mo kaya akin na yang kamay mo at tutulungan na kita."

"N-no need winter kaya ko ok.
Hindi pa naman ako pilay eh, makakalakad pa ako"- sinubukan kong makatayo pero na out of balance ako kaya ito na naman ang lola niyo
Natumba ulit dahil sa tindi ng sakit na nadarama ko.

Naramdaman ko nalang na merong isang malambot at mainit na bisig ang yumakap sakin.

"T-thank you winter.. thank you talaga kung hindi dahil sayo baka hindi lang knee's ko ang masugatan baka pati rin mukha ko."

"I-im not hugging you.. melody"
-sabi ni winter sakin.

Agad akong napamulat. K-kung hindi siya? Edi sino kung ganun!

"d-dean?!"

"Back off,shes my girl!"
-pagkasabi niyang iyon bigla niya akong binuhat na para bang bagong kasal at ongoing na sa kanilang honeymoon.

Habang buhat niya ako wala akong masabi talaga. Akala ko ba hindi na niya ako papansin but im wrong.
Pero may kasalanan parin siya sakin
At hindi ko mapapalampas iyon!

[Clinic]

"What do you want from me?
Akala ko ba ayaw mo na sakin? Bakit sunod ka ng sunod parin sakin ha!"
-galit kong sabi kay dean

Naka sandig lang ito sa pintuan ng clinic at naka tingin sa labas.

"Anong gusto mong gawin ko? Hihintayin kitang makipaglandian sa lalaking iyon habang ang sugat mo lumalala na? Kung hindi ako dumating at paano kung natuluyan kana talaga kanina? Baka hindi lang sugat ang mapapala mo pati din yang mukha mo masisira!"-dean

"Eh ano naman kung masisira aber?
Mas mabuti na nga yun atless hindi ikaw ang makikinabang sa mukhang ito! Beside its all your fault why im suffer like this you know?"

"ako pa ang may kasalanan ngayon?
ganyan kana ba katanga melody ha?
Kahit hindi tayo mas nananaig ang concern ko sayo alam mo ba yun ha?"

Natahimik ako sa sinabi niya

"Alam mo ba kung bakit ko to ginagawa ang lahat ng ito ha?.K-kasi alam ko ang pinagdadaan mo sa buhay, alam ko ang feeling na mawalan ng taong minamahal kaya ang lahat ng ito ginagawa ko para mapangiti ka at hindi mo maramdaman na nag iisa kalang."

Nakatingin parin ako sa kanya
Walang salita ang lumabas sa mga labi ko, bakit mo ngayon lang sinabi ang lahat ng yan dean,bakit?

"Pero kahit anong gawin kong effort para sayo,lahat naman ng yun basura lang sayo,pare-pareho lang talaga kayo ng ex ko.. walang ibang hinangad kundi ang saktan ako."

"D-dean.."- pautal kong sabi napakagat labi ako dahil ilang segundo nalang tutulo na ang luha ko.

"Pero bakit ba naman kita kinu-kompara sa kanya? Ano ba kita ha? Hindi naman kita mahal kaya tama ka melody there was never on us. Kaya ito lang ang masasabi ko sayo."

"D-dean.."- tanging nasabi ko nalang habang hinihintay ang sasabihin niya sakin.

"I have to go.. sana maging masaya na kayo ni winter"- sabi niya sabay talikod sakin.

"D..dean"- naiyak na ako sa binitawang mga salita niya para sakin.

Bipolar mo kasi eh, yan tuloy napala mo melody kaya magdusa ka jan!

(Next chapter ongoing)

Bitch Perfect [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon