Chapter 10 : pick up lines
Melody pov
"Ate may crayon ka po ba jan?
May gagamitan lang po ako eh.""Wala barbie eh, bakit?"
"May pag bibigyan lang ako.
Yung nanakit sa puso mo ate dapat natin siyang awayin.""Wait si kuya boyfie mo ba yan ha?"
"Opo galit parin ako sa kanya ate.
Ayaw ko siyang makita dito sa bahay.""so kung ayaw mo siyang makita eh bakit bibigyan mo siya niyan? "
"Ate naman siempre gagawin ko itong airplanes at ipapalipad ko sa bahay niya.Diba hindi na niya ako makikita nun?"
Napahiya naman ako sa kapatid ko ah ang talino sobra! Manang mana sa ate niyang ubod ng ganda.
Hmm, speaking of him andito siya sa tapat ng pinto namin at naka smile pa.
"Hi barbie kumusta ka? Galit ka parin ba sakin ha?"
"Sorry, wala akong narinig,wala akong narinig! Lalalalalala..."
"Sige ayaw mo ba ng ice cream? ang dami kung dala dito. Mukhang ayaw mo naman eh kaya akin nalang ito."
"Ha?talaga kuya! Sige bati na tayo!"
"Hahahahh! Oh itong ice cream ubusin mo yan ha, wag kang magkalat baka awayin ka ng ate mo."
"Sige kuya mag usap muna kayo ni ate sa taas ko nalang ito uubusin."
Pambihirang bata! Matapos niyang kumbinsihin ako na magalit kay dean tapos siya din pala ang unang bibigay.
Basta ice cream talaga ang bilis bumigay ng isang pangako."Oh, anong kailangan mo aber?"
"Ibabalik ko lang ang peso na bigay mo sakin kahapon."
"Anong akala mo sakin pulubi?
Sus wag kang mag alala sayong-sayo na yan, pati peso ibalik mo pa sakin.""girlfie dapat ko talagang ibalik sayo to dahil ngayon ko lang na realize na pareho kayo ni jose rizal pero ang pinag kaiba. Pakinggan mo ng mabuti ha, si jose rizal naka baon sa pesong bato ikaw naman naka baon sa pusong mamon at alam mo kung sino iyon?"
"Sino?"
-sabi ko habang nagpipigil ng tawa ang aga-aga pick up lines.
Ano ba ang nakain nito?"Edi sa'kin! ikaw anong gusto mong sabihin sakin? Dali ni girlfie excited nako eh"
"Nasa impyerno na ba ako? "
"Bakit?"
"Demonyo kasi tong kausap ko."
Hahahah! Akala niya ha! "
"Grabe ka girlfie ha, ang sakit mong magsalita! Ito para sayo,Lasing na ba ako? "
"Bakit?"
"Ang ganda mo na kasi eh.*
"Sus! Maganda na talaga ako
Mainlove ba naman ang ex ko sa beauty kung ito!,may isa pa akong banat pakinggan mo ok,Alam mo, ikaw ang pinakaunique na nilalang sa buong mundo? ""Bakit?"
"Wala kang kasing Pangit eh."
"Girlfie nakaka pikon kana!
Pero kahit ganyan ang sinasabi mo.
Para ka si monalisa.""Bakit?"
"Walang kupas ang ganda mo eh,
Ayieeeh! Kinikilig na yan.""Ako? kinikilig? Dhu hindi no."
"Anong hindi bakit pulang pula ka?
Sabihin muna kasi nahihiya kapa eh.""Ano! ang yabang mo talagang hayop ka, Napaka feeler mo talaga as in!"
"Naiinis ka sa kayabangan ko pero hindi mo alam na ikaw ang pinagyayabang ko sa ibang tao."
"Ayeiihhh! Para kayong mga key,
Keynikilig ako eh.""Hoy pati ba naman ikaw!
Maligo kana at may lakad tayong tatlo trip ko promise!""Ano saan naman tayo pupunta?"
"Basta secret ko lang yun ok.Pati din ikaw para kang shot gun ang tindi ng putok mo eh.heheehe!"
"Hoy wala akong B.O no! Sige basta siguraduhin mong masaya yan kung hindi puputulan kita ng ulo! Tandaan
mo ang sinabi ko ok?.""Sige na maligo kana at mag sout ka naman ng pormal at mag ayos ka din ng mukha mo para be fresh."
Hindi ko nalang siya pinansin agad akong naligo at pumili na ng dapat kumg isout nakaka excite naman to.
See you in next chapter !
BINABASA MO ANG
Bitch Perfect [COMPLETED]
RomanceMeet Melody Rhean Park hindi naniniwala sa forever because of his fucking ex who broke her heart. Manhid,independent,lonely. Yan ang katangian niya sa buhay. Meet Dean Asher Black katulad rin ni melody broken hearted pero masayahin at kahit nasasakt...