Chapter 16 : date with winter
Melody pov
habang ako ay naglilinis ng aking kwarto,ang dami kasing mga kalat kagagawan lang naman ito ng mabait kong kapatid na si barbie stupid..
Kailangan kung magmadali sa paglinis dahil meron kaming lakad ni dean, hay! Ang lalaki talaga na yun.
"Ate, pakilagay ng drawing ko sa ibabaw ng mesa salamat!- barbie
"Sige ilalagay ko yan mamaya, tatapusin ko lang ang trabaho ko."
Kinuha ko ang drawing niya at dinikit sa pader ng kwarto ko, napatigil ako sa aking ginagawa dahil napatingin ako sa kalendaryo."
"1month na pala ang nakalipas..
4months nalang ang nalalabi sa pagitan namin ni dean at malaya ko ng gawin ang gusto ko without him."Napangiti ako sa aking sinabi sabay kuha ng pentle pen sa bag ko at menarkahan ng X ng sa ganun malalaman ko ang nalalabing mga oras kasama si dean yun bang..
After this wala na kaming paki alam sa isat-isa.. isa kasi sa rules namin yun kaya kailangan hindi kami lumabag sa usapan.
FAST FORWARD
nagising ako sa ingay ng phone ko
Nakatulog pala ako sa pagod.*h-hello?
-inaantok kong sabi*hi melody, how's your doin' ha?
Agad akong napaupo ng matuwid sa kama at napatili ng marahan..
O_______________0*h-hi winter.. i-ikaw pala..
as so far, pasensiya na kasi kagigising ko lang napagod sa gawaing bahay eh.*ow, am i disturb you? Im sorry just sleep again i'll call you la~~~~
*D-dont! Please.. o-ok lang ako, ano kaba naman hindi mabiro.
*your so funny, meron lang sana akong itanong sayo if you dont mind..
Kinabahan ako bigla. Hamakin niyo isang celebrity ang kausap mo ngayon, diba ang swerte mo ano?
*A-ahm, what is it?
*Can i get you out.. a-ahm i mean a date?..w-with me?- tanong niya
Butterfly in my stomach!
O_______O*S-sure na sure! Why not?
Wala naman akong gagawin mamaya eh, anong oras ba?*7:00pm, promise i will take care of you.. so see you there! oh, thanks by the way- sabi nito sabay patay ng phone.
Napatili ako ng malakas
Yes! May date kami ni winter mamaya, whoo! Naka-excite naman.Around 4:30 pm na kailangan ko ng pumili ng susuotin ko para mamaya!
FAST FORWARD
"Ate hindi ba talaga pwede ang mga bata sa pupuntahan mo ha?"
"Barbie why so kulet? Balang araw hahantong ka din sa ganitong sitwasyon but for now is kakain kapa ng sampung kilo ng bigas bago Maging tulad ko, ok?"
"Tama ang ate mo ineng, wag kang mag alala gagawan kita ng hot chocolates para ng sa ganun, hindi ka ma bored kasama ko"- lola loreta
"Salamat lola, maiwan ko po muna si barbie sa inyo ha, promise po babalik din ako agad. Oh siya barbie wag ng matigas ang ulo ok? Babalik din agad ako."O_________^
Pumara na ako ng taxi at halos abot la ngit ang ngiti ko, ayeiii!
'RESTAURANT
"b-bakit? May dumi ba sa mukha ko?"
Tanong ko kay winter,pagkarating ko kasi ng restaurant hanggang sa kumain na kami. Panay ang tingin niya sakin. Problema nito?
"N-nothing, ang ganda mo pala sa malapitan"- ngiti nitong sabi sakin
Here we again! Ang init ng pisngi ko sa kilig sobra! Ngumiti lang ako at pilit kumain nalang.
"Mas lalo kapa gumanda dahil nakangiti ka, kailan pa kaya ako makakahanap ng babaeng katulad mo ano?"
"B-bakit, single kaba ha? Hindi naman halata eh, sa gwapo mong yan!"
"Ewan ko nga eh, ikaw?"
"A-anong ikaw?"
"My boyfriend kana ba?
"Hmmm, to be honest Oo meron."
"T-talaga? Swerte mo naman."
-cold nitong sabi sakin"Naniwala ka naman? Noon yun pero ngayon wala na, iniwan ako e kaya ito ang dahilan kung bakit gusto kong manirahan sa new york kesa sa pinas."
"And for what? Oh I know, para maka move on ano?"- ngiti niyang sabi sakin
"Tama ka ^____^"
"W-what if? Time will come na merong tao ang dadating sa buhay mo? Tatanggapin mo ba ha?"
Napatigil ako sa aking kinakain at tiningnan siya ng marahan. Hindi ko maipaliwanag ang spark sa mga mata niya. Ewan ko ba!
"e-ewan, nobody's perfect naman diba? Hurt is a part of being inlove..
And I know theres a man deserve a second chances, and why not diba?""Ya, your right, and also I believe in love at sight because I met you.."
FAST FORWARD
2hoursAno kaya ang ibig sabihin ng lalaki nayun? Imposible namang magkaka gusto siya sakin, hindi ko nalang pinansin iyon.
Nandito kami sa fountains nag uusap tungkol sa buhay celebrity niya. Ok naman siyang kausap pero may time talaga na nabo-bored ako..
"Winter pwede ba akong magpakuha ng picture mo? Crush ka kasi ng sister ko eh,"
"Sure yun lang ba,"
Kinuha ko ang phone ko sa bag ko.
Agad ko itong binuksan 0 × 0Holy cow! Patay kang babae ka!
NEXT CHAPTER ONGOING
BINABASA MO ANG
Bitch Perfect [COMPLETED]
Storie d'amoreMeet Melody Rhean Park hindi naniniwala sa forever because of his fucking ex who broke her heart. Manhid,independent,lonely. Yan ang katangian niya sa buhay. Meet Dean Asher Black katulad rin ni melody broken hearted pero masayahin at kahit nasasakt...