After 5 years.
Third Person's POV:
Limang taon, limang taon na ang lumilipas sa bawat buhay nila. Si Aishelle, isa nang guro nang mga bata sakanyang sariling gallery studio, habang si Jeremy naman ang naging tagapagmana nang kanilang business at sya na rin ang naging leader nang kanilang grupo. Habang si Dylan naman ay isa pa ring magaling na guro ng mga bata sa music industry, si Isiah ay tila ba naging isang magaling na artist na muli dahil tila bumalik na sa ayos ang kanyang kanang kamay habang si Hell naman ay isa nang top model bachelor nang buong bansa at sya rin ang naging tagapagmana nang Aragon Empire habang si Heiven ang pumalit sa mama nito bilang presidente. At si Yuri... well isa na syang......
"Okay class, naintindidihan nyo ba ang lesson natin ngayon? Kung ganon bukas ay may hinanda akong quiz para sainyo okay? Magaral sa bahay, paalam mga bata." Sabi nya sa kanyang makukulit na batang estudyante at tila ba tumakbo na ang mga iyon papaalis doon. Nakangiti sya habang inaayos nya ang kanyang mga gamit, hanggang ngayon ay hindi pa rin sya makapaniwala na isa na syang teacher ngayon sa mga bata.
"Hey, Yuri." Sabi ni Sam. Napalingon naman ito sa dalaga at tila ba ngumiti si Yuri dito. "Tinext ako ni Mike, sabi nya may naghihintay daw sayo sa coffee shop." Sabi nya pa. Nagtaka naman sya at tila ba kinabahan naisip nya hindi kaya si Hell ang naghihintay sakanya? Kaya naman nagpasalamat sya kay Sam, at lumabas na sya roon at tila ba dumirecho na nga sa coffee shop na pinagtatrabahuhan nya dati. Pagdating nya doon ay nakakita sya nang babaeng nakaupo sa isang silya at nilapitan nya yun pagkalapit nya ay tila ba nabigla sya.
"Laurice?" Nasambit nya. Humarap ang babae sakanya at ngumiti. Napayakap sya dito at tila ba masaya silang nagyakapan at tila ba nagkwentuhan pa sila. "Kamusta ka na? Kailan ka pa umuwi galing england?" Tanong nito sa kaibigan nya.
"Well someone ask me if pwede ba raw ako umuwi for the biggest surprise, well tapos na rin naman ako magaral and boring na sa England kaya bumalik na ako dito. Well, eto okay na okay naman ako. Ikaw ang kamusta, Yuri?" Sabi nya kay Yuri.
"Well eto okay lang din naman. Sya nga pala, ano yung sinasabi mong biggest surprise?" Tanong nya rito. Ngumiti lang ito at tila ba nagpaalam na rin dahil may aasikasuhin pa daw sya. Napabuntong hininga na lang si Yuri at tila ba umorder na lang nang frappe kay Mike. At nang dumating ang frappe may nakita syang note. 'Smile, my one and only idol. -K' napaangat naman sya nang ulo at nakita nya ang nakangiti na si Katrina sakanya.
"Katrina? Oh my gosh!" Sabi nya, saka nya nayakap si Katrina.
"Nice to see you again, Yuri. I'm glad na okay ka na ngayon. I'm really happy for you. And by the way, I'm just here to see what happened next. Will you say Yes now?" Nagtaka naman si Yuri sa sinasabi ng dalaga. Tapos ay nagpaalam na din agad si Katrina sakanya. Matapos nyang inumin ang frappe umalis na sya nang coffee shop at tila ba pumunta sya sa studio ni Aishelle. Pero tila ba walang tao doon, walang tao kundi isang note lang ang naroon. 'Pumunta ka sa lugar kung saan nagsimula ang lahat, at makikita mo ang kasagutan.' Nagtaka naman sya, ano ang ibig sabihin nito nasabi nya sakanyang isip. At tila ba napaisip sya kung saan nga ba ang sinasabi nitong lugar kung saan nagsimula ang lahat saka nya naalala ang school nila noon, ang Aragon High.
BINABASA MO ANG
WSMTBB Book 2: When Mr. Bad Boy Still Into Her (KN) √
FanfictionSa paglipas ng taon, marami na ang nagbago simula ng umalis si Hell para magpunta sa ibang bansa. Habang si Yuri naman ay tila ba nangungulila parin sakanya. Pero sa paglipas ng panahon, sa halos isang taon na nawalay si Yuri kay Hell ni hindi man l...