Chichay's POV
Eto na yun yung day ng Ball.
Bumabagabag sa puso ko yung nakita ko nung isang araw.
Durog na durog yung puso ko nun. Bwisit!
Lumuha na ang mga mata ko.
*Tok*Tok
"Anak andito na yung magaayos sayo" sigaw ni Mama.
Bumukas yung pinto.
Lumapit sakin si Mama.
"Anak!"
loo
"*sniff* Ansakit Ma! Ansakit sakit *sniff*" sabay yakap kay mama.
Ansarap sa feeling pag may nanay kang mayayakap. Pag may nanay kang nasasabihan ng problema. Ansarap sa feeling ng ganto. Thankyou Lord at sya ang Mama ko.
"Tahan na anak! Ang ganda mo e. Tapos yung escort mo ayan na oh?"-Mama.
Tapos nagulat ako kasi biglang lumitaw si Kevin. Ok na sana e. Panira ng moment pa si kevin e.
"Alis!" sigaw ko.
"Iyakin! Haha"-Kevin.
"Look anak! I think Rey is not a bad guy. Pero nak, di siguro talaga sya para sayo. Ewan ba natin kung anong tumatakbo sa isip nya. Hindi natin alam kung pag kinausap ka nya magsisinungaling nanaman sya."-Mama
Ewan ko ba? Natauhan ako sa mga sinabi ni Mama. Siguro its time para sumuko na ako.
"Chin up and stay pretty"-Mama.
Lumabas na si Kevin at si Mama. Tapos pumasok na yung magaayos sakin.
"Tingin ko mahal ka pa nun!" biglang nagsalita yung nagaayos sakin.
"Di na nga po e. Nakita ko na po ang lahat e." sabi ko.
"Alam mo, may pinsan ako. Di ko lang alam pangalan nung ex nya e. Pero gabi gabi iniiyakan nya yun pero di ko din alam bakit. Kasi, meron syang Gf. Then, ewan ko ba sa taong yun. Kasi, yung present Gf nya yun yung pinan-Timer nya sa ex nya pero sa nakikita ko, he is more inlove with his ex than her present I can see it in his eyes. Pero, eto ang masakit. Meron na daw bago si girl. Tskk! Naawa ako dun e. He's just doing it for a purpose naman e. Bakit kasi ayaw nya pa sabihin yung totoo. Tskk" sabi nya.
"Ano bang pangalan ng pinsan mo?" tanong ko.
"Yun? Si R---" sabi nya at tumigil sya tapos nanlaki mata nya.
"Your so beautiful!" sabi nya.
"Lalabas na ako." sabi nya.
Nilock ko na yung pinto at nagbihis na ako. I am wearing a mint green cocktale dress with a sitru sleeves on it. Medyo manipis at kita na yung balat ko. Kaya medyo daring ng konti.
Humarap ako sa salamin.
"This would be the night. Kakalimutan ko sya. Tama naman si Mama e." nasabi ko na lang sa sarili ko.
Lumabas na lang ako ng kwarto at bumaba na.
Pagbaba ko lahat sila Mama at Papa pati si Kevin napanganga at nanlaki ang mata. Well, si ate. Syempre inirapan nanaman ako.
Kevin's POV
Pagbaba ni Chichay napanganga nalang ako.
Ang cool nya. Hindi ang ganda nya. Oo, ang ganda nya. Ang ganda ganda nya. Ang babaeng nago-over the bakod hindi ko alam na ganto pala kaganda.
"Tara na! Late na tayo. Naiinip na ako e." sabi ko para di nya mahalata na namangha ako.
Binigay ko sakanya yung kamay ko na nagaalok ng escort.
BINABASA MO ANG
2 crazy idiots <3
Novela JuvenilMahirap mapaglaruan ng Tadhana. Alam natin yan. Yung tipong nasaktan ka na uulit ka padin. Mahal mo e. Pero, di din natin alam minsan na may taong mas right at better pa pala. Bakit natin inaaksaya ang oras natin sa mga taong nananakit satin. Kung m...