Chapter 22- Never say never.

5 0 0
                                    

Rey's POV

Should I win Chichay back? O hahayaan ko na lang na mapunta sya sa iba. Sh*t. Andaya mo Chichay! Andaya daya mo! Akala ko pa naman inantay mo ko.

Lalapitan ko na sana si Chichay. Kaso, nakita ko syang nakangiti at tumatawa kasama si Kevin. Yung ngiting yun? Ngayon ko na lang uli nakita yun since nung nagbreak up kami. Nagbago nadin sya. Kasi mas gumanda sya. Mas bumait. Pero, di na sya matapang ngayon. Minsan na lang syang nalaban. At ngayong nakikita ko syang tumatawa, do i have the right para bawiin yun. Alam ko, once na bumalik ako at ipaliwanag sakanya ang lahat may chance na mahirapan pa syang pumili samin ni Kevin. Kailangan kong gawin to. Kailangan kong magparaya. Kailangan kong magpakaku-- Basta. Kailangan kong magparaya.

Chichay's POV

Nandito kami ngayon ni Kevin sa bench sa tapat ng canteen.

Tanaw ko dito si Rey na magisa lang. Siguro, Break na sila o di kaya nagaway.

Kung ano ano nang sinasabi ni Kevin pero di ako nakikinig. Lumulutang isip ko e. Sorry Kevin nagkakasala na ata ako sayo :(

"Break na ba si Rey at Stella?" tanong ko tapos napatakip ako ng bibig.

"Pag kasama mo ko, ayokong babanggitin mo yung pangalan na Rey na yan. Kung pwede ko lang ipatupad na wala nang Rey sa mundo ginawa ko na e."-Kevin.

Nakuuuu. Nagalit nanaman syaaa. Hays.

"Samahan mo na nga lang akong maglocker" sabi ko sakanya.

Nakarating na kami sa locker ko. At nawala si Kevin. Baka nagtampo nanaman yun. Tskk

May nakalagay dun na notes na:

-You will never go cold or hungry, I'll be there when your insecure. Let me know that your always lovely girl-

-You can be the Hero and I can be your sidekick-

-Diba di naman tumitigil ang pagikot ng mundo? Ganun din yung pagmamahal ko sayo-

-My heart beats will just stop when yours stops-

-Pag namatay ako sumunod ka agad ah? Syempre mamimimiss kita agad e.-

Napasmile na ako bigla. Sino kaya may bigay nito. I hope si Kevin. Siya lang naman ninanais kong nagkakagusto sakin e. 1st Monthsary namin ngayon e.

Mayamaya may kumalabit sakin.

♬The smile on my face lets me know that you need me.

There's a truth in your eyes, saying you'll never leave me.

The touch of your hand says you catch me.

Wherever I go, When you say nothing at all.♬

Nakita ko si Kevin nasa harap ko kaya nanlaki na lang yung mata ko.

"Acapela lang yan ah? Mas dama ko kasi pag magisa lang ako e."-Kevin.

Ngumiti lang ako kasi di ko na alam kung ano ang sasabihin ko e.

"Chichay. Gusto kong malaman mong mahal na mahal kita. Sh*t. Nakakainis naman kasi anlaki na ng tama ko sayo. Oo na. Your driving me crazy. Haynakuuu! Chichay, siguradong sigurado na ako sayo. Siguradong sigurado na ako na tayo na hanggang huli"-Kevin.

"No. Hindi tayo hanggang uli. Tanga. Hahaha." sabi ko.

"Panira ka talaga kahit kailan. Nung una tayong magkakilala, inagawan mo ako ng moment ngayon nama--" natigilan sya kasi niyakap ko sya at bumulong ako.

"Hindi tayo hanggang huli, because TRUE LOVE does not end. At gusto ko tayo na para sa isa't-isa. HappyMonthsary Kevin"

Napayakap din sya sakin tapos pinitik nya yung tenga ko.

2 crazy idiots <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon