Kevin's POV
"Chichay! Hoy Chichay. Best actress lang?" sabi ko habang tinatapik tapik ko yung muka nya.
Maya maya nagising na sya at nasa mga kamay at braso ko sya.
"A-anong oras na? *yawns*"-Chichay.
"Magiisang oras ka lang namang nakahiga sa kamay at braso ko." sabi ko.
"Tanga! Ang tinatanong ko, anong oras na? Bobo ka. Kaylangan ko pa bang iexplain ang buong history."-Chichay.
Di nya ba gets? Alam nya naman sigurong 8am na sya nagising e.
"Bakit ba ako nasa kamay mo"-Chichay sabay bangon.
"Hinimatay ka lang naman." sabi ko
"Ha? Ako? Bakit?"-Chichay sabay upo sa harap ko.
Naka-indian sit kasi kami sa lapag.
"Yah. Bobo ka din pala e. So ano? Uulitin ko pa ba?" sabi ko.
"Sorry na."-Chichay na pacute.
Sh*t! Ang cute ni tanga. :">
"Ba-bakit ka nagsosorry!" sabi ko.
Tsk. Bat ako nauutal. Tsss. Landi ko. Ano po? -.-
"Ayaw mo di wag."-Chichay sabay crossed arms.
"Bat ka ba hinimatay?" tanong ko.
"Eh, kasi may phobia na ako sa mga panggugulat. Dati kasi nung 9 years old ako sumakay kami sa rides ni ate. Tapos ginulat nya ako tapos malalaglag na ako. Buti na lang yung batang lalaking kasing edad ko lang ata. Eh, tinulungan ako. So ayun. May fear of heights nadin ako."
Para naman kaming magsyota nito sa ginagawa namin.
Dalhin ko kaya to sa Star City. Wahaha. Tapos sasakay kami sa rides. Hahaha.
"Ok. Haha. Para kang bata! Ansungit sungit mo e. Di bagay sayo! Akala mo cute ka? Haha. Di ka na gaganda!" sabi ko.
Yumuko lang sya. Tapos humihikbi. Haluuuh? Umiiyak nanaman sya. -.-
Naoffend ko ba sya?
"Bakit? Dahil ba sa sinabi ko?" sabi ko.
"Hi--Hindi. Dahil kasi. *sniff* Yan kasi yung huling line na narinig ko kay Rey nung kami pa. Yung sentence na "Di ka na gaganda." Alam kong pabiro lang yun *sniff* ganun naman kami e. Pero, kinabukasan nun nagbago ang ihip ng hangin. Biglaan na lang syang nakipagbreak."-Chichay
Naaawa ako sa babaeng to. Antanga naman nung Rey. Tsss. Naaalala ko din yung samin ni Stella. Si Stella nga wala man lang pinahiwatig na ayaw na nya sakin.
Pinakita ko sakanya yung picture ko nung bata ako na nakadress at make up. Tsss. Bading! Eh, sa yun na lang paraan ko para mapatawa sya e. Nakakaawa na e. Sakanya ko lang talaga to pinakita. Si Stella nga di alam e. Except kila Mommy. Sila may gawa nun sakin e. Mayamaya
"Pffffft. Waaaaah. Hahaha. *sniff* Haha."-Chichay.
Iyak tawa sya e. Tsss.
"Oh. Puso mo malaglag." sabi ko.
"Puso agad? Di pwedeng dibdib muna?"-Chichay.
"Bakit may dibdib ka ba? Flat nga yan e. Di ka nga mukang 3rd year e. Para ka lang Grade 6. Daig pa nga ata ng Grade 6 yung dibdib mo e." sabi ko.
"Bading ka naman! Haha."-Chichay
"Flatchested!"
"Bading!"
Maya maya may pumasok.
"Oh eto. Hindi flat chested. Tignan mo nga anlaki oh? Anong size ng bra mo? Turn on ako e. La--" natigilan ako kasi pagtingin ko si yaya lisa pala.
BINABASA MO ANG
2 crazy idiots <3
Novela JuvenilMahirap mapaglaruan ng Tadhana. Alam natin yan. Yung tipong nasaktan ka na uulit ka padin. Mahal mo e. Pero, di din natin alam minsan na may taong mas right at better pa pala. Bakit natin inaaksaya ang oras natin sa mga taong nananakit satin. Kung m...