John's POV
"Pano ba kasi nangyare yun?"-Kevin
"Ganito kasi yun" sabi ko
*FLASHBACK*
Ang hirap pala nuh?
I can't choose between my mother and the girl I really love.
Ex ko na sya e. Yes Rain is my ex. We are on a secret relationship last year. And I am still inlove with her. Kami lang ang nakakaalam na kami, it is beacause, my mom don't like her.
Naguguluhan ako ng sobra. Gusto ko syang ipaglaban. I want to rebel to my parents. Tsss.
Nasa bookshelf ako ngayon sa library.
Hawak sa libro, mayamaya may nahawakan akong kamay. At ang lambot sobra. Mayamaya nanlamig ito. Sh*t baka multo to ah? Oh. Nooooo!
Pagkita ko kung sino yun?
Si Rain at nanlaki yung mata nya.
Di ako tumitingin sa mata nya. Patingin tingin sa paligid. Ewan ko ba. Pero, ganto ako pag lumalapit sya sakin simula nung nagbreak kami. Tsss. Gaysh*t.
"So--sorry!" sabi ko.
At umalis na sya.
Umupo ako sa table malapit sa kanya. Kunyare nagbabasa ako pero ang totoo pinapanood ko lang sya. Ansakit </////3
Tanaw ko dito na ngumingiti sya kasama ang ibang lalaki. Ganito siguro yung nararamdaman nya.
Gusto ko na batuhin yung kung sino mang lalaking yun. Ang panget mo! Bwisit! Mas gwapo ako sayo ng 1000 times.
Binalik ko na yung librong kinuha ko at umalis na sa library.
Pumunta ako sa field kung saan walang gaanong tao may mga nagsasoccer lang.
Yung bola papunta na saakin. At tingin ko tatamaan ako. Sana tamaan yung ulo ko, at pumikit na ako.
Saved by a hug. Oo may yumakap sa ulo ko. Ang bango, ang bango bango.
O.O Si Rain pala ang yumakap sakin.
"Sa susunod. Iiwasan mo ang mga bagay na delikado para sayo."-Rain.
"O--Oo." sabi ko.
At umalis na sya. Pero, hinabol ko sya.
"Sa--salamat" sabi ko.
Nagstop sya at umupo sa bench.
Hayyy. Di padin sya nagbabago. Ganyan kasi sya pag gusto nyang makipagusap. Uupo tapos tatahimik.
"Naaalala mo pa ba nung nakipagbreak ka sakin?"-Rain na cool lang ang boses.
Tumango lang ako.
"Sabi mo mahal mo ang kapatid ko at engaged ka na sakanya. Totoo diba?"
Nagnod lang uli ako.
"Haha *sniff* ang galing mo talaga? Matatanggap ko sana ng konti kung sa ibang babae ka ikakasal in the near future e. Pero bakit? Bakit sa kapatid ko pa?"-Rain
"Ba--bakit hindi nya alam na engaged na kami?" sabi ko.
"Di ko alam. Pero, di ko sinabi sakanya kasi karibal ko sya." Rain.
Sa tono nyang yan, is she winning me back? Sana Oo.
Huminga muna ako ng malalim bago magsalita.
"It was my mom and your mom's fault. Di ko talaga gusto si Chichay. IKAW PADIN ANG MAHAL KO. Hindi ba sinabi yan sayo ng Mama mo? Well, I still love you. Please. Be my girlfriend again. Ayoko na ng secret relationship. Gusto ko yung isisigaw natin yung feelings natin sa isa't isa." sabi ko
BINABASA MO ANG
2 crazy idiots <3
Teen FictionMahirap mapaglaruan ng Tadhana. Alam natin yan. Yung tipong nasaktan ka na uulit ka padin. Mahal mo e. Pero, di din natin alam minsan na may taong mas right at better pa pala. Bakit natin inaaksaya ang oras natin sa mga taong nananakit satin. Kung m...